top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

รีวิว HUAWEI WATCH FIT Special Edition จอเบิ้ม ๆ 1.64 นิ้ว พร้อม GPS ใช้กันลืม ๆ แบตอึดเกินสัปดาห์

กลับมาเจอกันอีกครั้ง กับ Smart Watch ตัวใหม่จาก HUAWEI ที่ครั้งนี้เติมฟีเจอร์มาแน่น ๆ เหมาะกับการจะเป็นคู่หูสำหรับคนรักสุขภาพมากกว่าที่เคย กับ HUAWEI WATCH FIT Special Edition มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 1.64 นิ้ว พร้อมกับฟีเจอร์การวัดค่าต่าง ๆ ในด้านสุขภาพอย่างครอบคลุม เทียบเท่า Smart Watch ราคาแพง ๆ โหมดออกกำลังกายก็มีให้เพียบกว่า 100 โหมด เชื่อมต่อกับ Smartphone ได้หลากหลายแบรนด์ ในราคาสบายกระเป๋า ไปดูรีวิวกันครับ

WHAT'S IN THE BOX

- ตัวเรือน HUAWEI WATCH FIT SE

- สายชาร์จ

- คู่มือการใช้งาน และ Warranty

SPECIFICATION
  • DISPLAY : 1.64 inches AMOLED | Resolution 456 x 280 px

  • CONNECTIVITY : 2.4 GHz, BT 5.0, BLE | Built-in GPS

  • SENSOR : Optical heart rate sensor | 6-axis Inertial sensors (Accelerometer, Gyroscope, Compass)

  • SUPPORT : Harmony OS | Android 6.0 | iOS 9.0

  • 5 ATM Water-resistant

  • Battery life : Typical use 7 days | Endurance 9 days

  • Dimension 46 x 30x 10.7mm | Weight 21g

DESIGN : การออกแบบ

HUAWEI WATCH FIT Special Edition ยังคงลักษณะการออกแบบตัวเรือน จากรุ่นก่อนหน้านี้เอาไว้ค่อนข้างครบถ้วน รูปทรงตัวเรือนโดยรอบนั้น จะไม่มีเหลี่ยมคมเลย ทุกด้านของตัวเรือนจะโค้งมน ทั้งหมด ช่วยให้สวมใส่ได้สบาย และ ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผิว ของผู้สวมใส่ด้วย เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัยเลย

สีตัวเรือนที่แก้วได้มานั้น จะเป็นสีดำ Starry Black ซึ่ง HUAWEI WATCH FIT นั้นจะมีสีสันให้เราเลือกอีก 2 สีด้วยกัน ก็คือ NEBULA PINK และ FOREST GREEN ตัวเรือนสีดำที่แก้วได้มาก็ Classic ใส่ง่าย แต่งตัวง่าย วัสดุตัวเรือนทำมาจาก วัสดุโพลีเมอร์ ทำสีตัวเรือนในสไตล์ Metallic เวลามองจะรู้สึกว่าเหมือนโลหะ

บริเวณด้านขวาของตัวเรือน จะมีปุ่ม Power และปุ่มสำหรับกดเรียกเมนูต่าง ๆ ขึ้นมา แค่ปุ่มเดียว

น้ำหนักตัวเรือนเพียง 21g แบบไม่รวมตัวสาย และ ความหนาตัวเรือนเพียง 10.7mm ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด หรือไม่สบายข้อมือ เวลาสวมใส่เป็นระยะเวลานาน ตัวสายจะเป็นสาย ซิลิโคน ซึ่งสีตัวสายนั้น ก็จะเปลี่ยนไปตามสีของตัวเรือนนะครับ

ด้านหลังตัวเรือน ก็จะเป็นที่อยู่ของ Sensor วัดค่าทางสุขภาพ มีที่ปลดล็อกสาย สำหรับเปลี่ยนสาย และ แม่เหล็กดูดสำหรับใช้ในการแปะเข้าไป แป้นชาร์จ Battery ครับ

DISPLAY : หน้าจอ

HUAWEI WATCH FIT Special Edition มีหน้าจอขนาด 1.64 นิ้ว และ Panel หน้าจอจะใช้เป็นแบบ AMOLED ความละเอียด 456 x 280 พิกเซล ขอบเขตสี 16.7 ล้านสี ซึ่ง แสดงผลสีสันได้สวยงาม มีความสว่างเพียงพอต่อการใช้งานในทุกสภาวะแสง

และด้วยความที่หน้าจอมี ค่า PPI ค่อนข้างสูง ทำให้ความคมชัดของการแสดงผลตัวอักษร หรือ Graphic ต่าง ๆ บนหน้าจอนั้น ทำออกมาได้ดี มองเห็น และอ่านได้ง่าย และมีอัตราส่วนพื้นที่หน้าจอจากตัวเรือนสูงถึง 70%

ตัว WATCH FACE ก็มีให้เลือกใช้งาน มากกว่า 10,000 แบบ โดยเราสามารถเข้าไป Custom ตัวหน้า WATCH FACE ได้ผ่าน App HUAWEI Health ซึ่งมีทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงิน แต่จะบอกว่า แบบฟรีหลาย ๆ ตัว ก็สวยงามมากแล้วครับ

หรือ เราสามารถจะเปลี่ยน WATCH FACE ด้วยการเลือกภาพถ่ายสวย ๆ ที่อยู่ใน Gallery ในมือถือของเรา มาใส่ก็ได้เช่นกันครับ เลือก Layout ในการจัดวาง Widget ได้เองอีกด้วย

FEATURES : ฟีเจอร์การใช้งาน

HUAWEI WATCH FIT Special Edition ตัวนี้ มาพร้อมฟีเจอร์การติดตามข้อมูลทางสุขภาพมากมาย เทียบเท่ากับ Smartphone ราคาสูง ๆ ได้เลย มาดูไปพร้อม ๆ กันครับ ว่าวัดค่าอะไรได้บ้าง

โดยเราสามารถที่จะไปเปิด Setting ในการ Tracking ค่าต่าง ๆ ได้บน App HUAWEI Health นะครับ

HEART RATE : วัดอัตราการเต้นของหัวใจ
SpO2 : ความหนาแน่นของ Oxygen ในเลือด
STRESS TEST | MEDITATION : วัดความเครียด & ผ่อนคลาย
HUAWEI TruSleep 3.0 วัดคุณภาพการนอนหลับ แบบละเอียด

ปัญหาที่คนเมือง และคนที่ทำงานอยู่ในอุตหกรรม Content Creator แบบแก้วก็คือ การนอนไม่พอ หรือนอนไม่ได้คุณภาพ ซึ่งส่งผลให้สุขภาพของร่างกายนั้นแย่ลง HUAWEI ได้นำเสนอ HUAWEI TruSleep 3.0 บน HUAWEI WATCH FIT Special Edition ที่จะช่วยติดตามคุณภาพการนอนหลับของเรา

ตั้งแต่เริ่มต้นการนอน ไปจนถึง ระดับของการหลับลึก และการตื่นนอน ว่าคุณภาพการนอนหลับของเราเป็นอย่างไรบ้าง จะต้องมีส่วนไหนที่ควรจะปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่เจ๋งมาก ๆ และหาได้ยากใน Smart Watch ระดับราคาไม่เกิน 5,000 บาท

นอกจากนั้น ใน HUAWEI TruSleep 3.0 ยังได้มีการปรับปรุง อัลกอริทึม เพิ่มประสิทธิภาพในการติดตาม และประเมินข้อมูล ให้มีความแม่นยำสูงขึ้นกว่ารุ่นที่แล้วถึง 10% และนอกจากคุณภาพการนอนแล้ว ยังมีการติดตามข้อมูลร่างกายส่วนอื่น ๆ บันทึกเอาไว้ด้วย ทั้งอัตราการเต้นของหัวใจ และ อุณหภูมิของร่างกาย

PRO TRAINER : เทรนเนอร์ส่วนตัวบนข้อมือ

HUAWEI WATCH FIT มาพร้อมกับ Mode การออกกำลังกายมากกว่า 100 โหมด เรียกได้ว่า มีทุกชนิดกีฬาที่เรา ๆ รู้จักกันอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นกีฬาทั่วไปอย่าง Run , Cycling , Football , Basket Ball และ โหมดกำลังกายใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาก็คือ Esports , Indoor Tennis

ด้วยความที่ตัวเรือนนั้น รองรับการกันน้ำระดับ 5 ATM ทำให้ความชื้นจากเหงื่อ หรือการออกกำลังกายทางน้ำ ทำอะไร HUAWEI WATCH FIT Special Edition ไม่ได้ จัดหนักได้แบบสบายใจเลยครับ

HUAWEI WATCH FIT Special Edition มี GPS ในตัว ช่วยให้เราสามารถออกกำลังกายแบบ Outdoor ที่มีการปรับเปลี่ยน Location ได้อย่างยืดหยุ่น โดยไม่จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อกับ Smartphone ก็ได้

ซึ่งเราสามารถดูข้อมูลการสรุปผล การออกกำลังกายของเรา ได้บน HUAWEI WATCH FIT Special Edition หรือจะไปดูใน App HUAWEI Health บน Smartphone ก็ได้


OTHER FEATURES : ฟีเจอร์การใช้งานอื่น ๆ

HUAWEI WATCH FIT Special Edition รองรับการใช้งานร่วมกับ อุปกรณ์จากหลากหลาย Operation System ไม่ว่าจะเป็น Harmony OS | Android 6.0 | iOS 9.0 ก็สามารถเชื่อมต่อได้สะดวก และใช้งานฟีเจอร์ได้อย่างครบถ้วน

ไม่ว่าจะเป็นการรับการแจ้งเตือนจาก Application ต่าง ๆ ที่เราตั้งค่าเอาไว้ การตั้งข้อความสำหรับการตอบกลับด่วน สำหรับ Application Chat ต่าง ๆ ( แต่ใช้กับ iOS ไม่ได้นะครับ ) หรือ จะควบคุมการเล่นเพลง ควบคุมชัตเตอร์ ของกล้องถ่ายภาพ ก็ทำได้สะดวกมาก ๆ

และยังมีฟีเจอร์การใช้งานแบบ Standalone บนตัว HUAWEI WATCH FIT Special Edition ตัวนี้ ไม่ว่าจะเป็น ไฟฉาย , นาฬิกาปลุก , นาฬิกาจับเวลา , การรายงานสภาพอากาศ , การค้นหาตำแหน่ง Smartphone

BATTERY LIFE : ใช้งานได้ยาวนานถึง 9 วัน

หลังจากที่แก้วได้ใช้งาน HUAWEI WATCH FIT Special Edition ตัวนี้มาเกือบ ๆ จะครึ่งเดือนได้แล้ว ต้องบอกว่า ชาร์จแบตเตอรี่ไปแค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยทาง HUAWEI ได้แจ้งเอาไว้ว่า ใช้งานต่อเนื่องสูงสุดแบบ Endurance ได้ถึง 9 วัน แต่ด้วยความที่ตัวแก้วเอง เปิดแสงหน้าจอสุดอยู่บ่อย ๆ และมีการใช้งานหน้าจอ อยู่ตลอดทั้งวัน ทำให้โดยเฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 1 สัปดาห์ หรือ 7 วัน

แต่ด้วยความเร็วในการชาร์จที่ เร็ว มาก ๆ ทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่เต็มได้ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง นิด ๆ หรือ ถ้าชาร์จแบบเร่งด่วนจริง ๆ ก็ใช้เวลาเพียง 5 นาที สามารถใส่ใช้งานได้ตลอดวันเลยทีเดียว

 
ราคาวางจำหน่าย HUAWEI Watch FIT Special Edition

HUAWEI WATCH FIT Special Edition วางจำหน่ายในราคา 2,699 บาท พร้อมโปรโมชันพิเศษเมื่อสั่งซื้อสินค้าก่อนใคร 8.8 นี้ สำหรับลูกค้า 60 ท่านแรก ที่สั่งซื้อทางร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Lazada รับฟรีกระบอกน้ำสแตนเลส มูลค่า 790 บาท

สั่งซื้อได้ที่ https://bit.ly/46X8rTj

 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ] Fanpage : https://www.facebook.com/mobile.fotographer IG : kaew.ravie #Mobilephotographer#โมบายโฟโตกราฟเฟอร์

0 ความคิดเห็น
bottom of page