top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

10 วิธีจากช่างภาพดัง ที่จะทำให้ภาพถ่ายจากมือถือของคุณ สวยขึ้นอย่างคาดไม่ถึง

อัปเดตเมื่อ 29 ธ.ค. 2561

สวัสดีครับทุกคน ไม่เจอกันนานเลย วันนี้แก้วมีเรื่องมาแชร์ให้อ่านเช่นเคยครับ สำหรับวิธีการหาแรงบันดาลใจ เทคนิคในการถ่ายภาพ แก้วจะหาจาก I.G. ของช่างภาพครับ วันนี้มีเทคนิค 10 ข้อ จากช่างภาพ 9 คน ที่แก้ว Follow อยู่มาฝาก ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลยครับ

1. จงหาเส้นนำสายตา นำคนดูภาพไปยังจุดสนใจในภาพที่คุณถ่าย - Pei Ketron
2. เมื่อเจอสิ่งที่คุณอยากถ่าย อย่ากลัวที่จะเข้าไปให้ใกล้ ๆ - Sam Horine
3. จงไล่ตาม แสงเดือน แสงตะวัน เพราะแสงที่ดี ก็ย่อมให้ภาพที่ดี - Laura
4. จงถ่ายภาพ Movement ให้คล่อง มันจะทำให้ภาพคุณน่าสนใจขึ้น - Jill + Kyla
5. ตามหาแสงที่ดี แสงในแต่ล่ะช่วงเวลา แสงที่ลอดผ่านใบไม้ ลอดผ่านช่องหน้าตา ผ้าม่าน ก็ต่างมีคุณสมบัติและให้ภาพที่ต่างกันไป หาแสงที่ให้ภาพที่คุณชอบ- Michael Giroux
6. ความอดทน สร้างสิ่งที่สมบูรณ์แบบ หลาย ๆ ครั้งที่เราต้องรอถ่ายภาพในจังหวะที่ตรงกับสิ่งที่เราต้องการ อาจจะเป็นนาที เป็นชั่วโมง บางครั้งมันก็ไม่ได้เป็นดั่งใจคิด เมื่อตรงนี้ให้ภาพที่ดีไม่ได้ ก็ต้องขยับไปต่อ แต่เชื่อเถอะมันคุ้ม
7. องศาที่ตั้งกล้อง เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง เพียงคุณนำกล้องไปวางไว้ในมุมที่แตกต่างออกไป อาจจะวางกับพื้น หรือถือไว้เหนือหัวคุณ คุณจะไม่มีทางได้ภาพที่เหมือนกันแน่นอน  -Joshua Allen Harris
8. จัดวางคนในภาพให้พวกเขาเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ กำหนดระยะห่างให้ดี และสิ่งของรอบตัวเขา ถ้าคุณไปขยับพวกเขาไม่ได้ละก็ คุณเริ่มขยับตัวเองซะตอนนี้เลย - Kristin Rogers
9. สถานที่ สถานที่ และ สถานที่ ถ้าคุณคิดอะไรไม่ออก ไปในที่ที่แตกต่างกันสิ และโพสให้ถูกที่ถูกเวลา โดยใช้ Geo Tag ที่ถูกต้องด้วยนะ มันทำให้การเดินทางของคุณดู Real และน่าสนใจ - Kyle Steed
10. ลองสร้างภาพเบลอ ๆ ขึ้นมาบ้าง จะเป็นจุดไหน ระยะไหนก็ได้ การทำภาพ Blur ช่วยสร้าง DOF ความลึกของภาพ ทำให้ภาพมีมิติ และน่าสนใจขึ้นมา - Alice Gao

[ เกี่ยวกับผู้เขียน ]


ชื่อ “แก้ว ” ครับ ชอบถ่ายรูปมาก ตั้งแต่จำความได้เลย บางครั้งก็มีคนจ้างไปถ่ายด้วยนะ 55 5 พอดีอย่างแชร์สิ่งที่ตัวเองรัก

ให้คนอื่นได้รักบ้าง เลยมาเขียน Medium นี้ครับ ฝากติดตามผลงาน เป็นกำลังใจให้แก้วเขียนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ



0 ความคิดเห็น
bottom of page