top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

5 ไอเดียถ่ายภาพ ในวันฟ้าหม่น ฝนตกพรำ

อัปเดตเมื่อ 17 ส.ค. 2563

มันจะมีบางวันที่เราตั้งใจจะออกไปถ่ายรูปสวยๆ แต่ดันเจอฝนกระหน่ำเข้าให้ คงจะเซ็งไม่ใช่น้อยถูกมั้ยครับ แต่ไม่ต้องเป็นห่วง วันนี้แก้วมี เทคนิคการถ่ายภาพ ที่จะช่วยให้วันฝนพรำของเพื่อนๆ ยังสนุกเหมือนเดิม

1.ถ่ายเงาจะท้อนบนพื้น

สิ่งที่ตามมาหลังจากการที่ฝนตกก็คือน้ำขังบนพื้น ซึ่งน้ำขังนี่แหละที่จะสร้างเงาสะท้อนสวยๆ บนพื้นให้เราได้ถ่ายกัน จะถ่ายเงาสะท้อนตัวเอง หรือเงาสะท้อนของสิ่งของ สิ่งก่อสร้างก็สวย

2.ถ่ายหยดน้ำเกาะหน้าต่าง

ถ้าตอนนี้เพื่อนๆ นั่งอยู่ริมๆ หน้าต่างตอนฝนตก คงจะเห็นหยดน้ำที่เกาะกระจกใช่มั้ยครับ หยดน้ำพวกนี้แหละ เราสามารถสร้างรูปสวยๆ จากมันได้เพียบ ถ่ายเฉยๆ ก็สวยแล้ว หรือจะบิดมุมมองเล็กน้อยเพื่อสร้างงาน Abstract ของตัวเองก็ได้

3. ถ่ายภาพน้ำกระเด็นจากพื้น

เคยมั้ยครับ เดินๆ อยู่บนฟุตบาทแล้วเผลอเหยียบแอ่งน้ำจนกระเด็นโดยไม่ตั้งใจ มันอาจจะดูเลอะเทอะ แต่ถ้าคุณเตรียมตัวสักหน่อย ภาพจังหวะการเหยียบแอ่งน้ำ แล้วมันกระเด็นขึ้นมานี่ สวยทีเดียวเลยนะ

4. ถ่ายภาพหยดน้ำ เกาะบนยอดหญ้าหรือใบไม้

เวลาฝนใกล้จะหยุดตก แล้วแดดกำลังจะออก เพื่อนๆ คงจะเคยเห็นหยดน้ำบนยอดหญ้า ที่สะท้อนแสงออกมาสวยงาม หรือจะเป็นหยดน้ำค้างที่อยู่บนใบไม้ก็ได้

5. ถ่ายภาพท้องฟ้าหลังฝนตก

ในช่วงเวลาที่ฝนตก จะมีเมฆลอยผ่านมาเยอะๆ หนาๆ ถูกมั้ยครับ ? แต่ในจังหวะที่ฝนกำลังจะหยุด ฟ้าใกล้จะเปิด เราจะเห็นเมฆค่อยๆ เคลื่อยออกไป พร้อมจังหวะที่แดดส่องลงมา นั่นแหละครับคือเวลาที่เราๆ ควรจะกดชัตเตอร์เป็นอย่างยิ่ง สวยแน่นอน


อ่านจบแล้วก็ หยิบร่ม ใส่เสื้อกันฝน ควงมือถือ ออกไปถ่ายรูปกันดีกว่า

ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะครับ #แอดมินแก้ว  — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — - [ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ] Website : www.mobilefotographer.com

0 ความคิดเห็น
bottom of page