top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

5 วิธีใช้มือถือถ่ายรูปท่องเที่ยว ให้สวยจนเพื่อนต้องหมั่นไส้ !

หลายคนเวลาไปเที่ยว สิ่งที่เรามักชอบทำอีกอย่างนึงก็คือ ถ่ายภาพสวยๆ มาแกล้ง อวดคนที่ไม่ได้ไป และนี่คือ 5 วิธีที่จะทำให้คุณมีรูปสวยๆ มาอวดได้ทุกทริป


1. ถ่ายภาพระหว่างการเดินทาง

  • ทุกครั้งที่เราออกเดินทางไปเที่ยวที่ไหน จะด้วยรถยนต์ เรือ เครื่องบินหรืออะไรก็แล้วแต่ การที่คนที่ไม่ได้ไปไหน มาเห็นรูปคุณกำลังเดินทางเนี่ย พลังทำลายในการอวด ระดับ 3 ดาวเลย


2. เปิดโหมด HDR แล้วย้อนแสง

  • ช่วงเวลาอาทิตย์ขึ้น หรือตก หลายคนจับจ้องจะได้ภาพแสงสีทองเหล่านี้มาอวดกันอยู่แล้วถูกมั้ยครับ ? แต่เพื่อให้ภาพได้รายละเอียดที่มากขึ้น ไม่ดำมืดจนเกินไป ทุกครั้งที่ถ่ายย้อนแสง อย่าลืมเปิด HDR นะครับ สวยแน่นอน พลังทำลายในการอวด ระดับ 3 ดาว


3. ภาพมุม TOP ของอาหารจาดเด็ด

  • ไปเที่ยวทั้งที่ อาหารก็ต้องเด็ดไม่แพ้กัน ทุกครั้ง ทุกมื้อของคุณ ถ่ายไปเลยครับ โดยเฉพาะมุม TOP ที่กล้องใหญ่ๆ เทอะทะ ถ่ายลำบาก แต่สำหรับมือถือนี่มันสบายมาก เจอแบบนี้เข้าไปหิวแน่นอน พลังทำลายในการอวด ระดับ 5 ดาว

4. อย่าถ่ายพื้นเอียง

  • สาย Landscape หรือถ่ายธรรมชาติ ต้องจำให้ขึ้นใจ ต่อให้บรรยากาศแจ่มแค่ไหน แต่ถ้าภาพที่ถ่ายมา พื้นเอียง เส้นขอบฟ้าไปตรงละก็ พังครับพัง ! ถ้าถ่ายมาได้ตรงเป๊ะๆ สวยๆ รับรอง กริ๊ดสลบ พลังทำลายในการอวด ระดับ 4 ดาว

5. ห้ามพลาดถ่าย Land Mark

  • นี่คือการถ่ายรูปเที่ยวเพื่ออวด ฉะนั้นเราจะไม่อินดี้ครับ ตรงไหนเป็น Land Mark ล่ะก็พุ่งไปเลย ถ่ายรัวๆ Selfie มาด้วยก็ได้ หรือหาคนถ่ายให้ก็ได้ ยิ่งเป็นต่างประเทศนะ ยิ่งทวีความรุนแรง พลังทำลายในการอวด ระดับ 5 ดาว


[ เกี่ยวกับผู้เขียน ]


ชื่อ “แก้ว ” ครับ ชอบถ่ายรูปมาก ตั้งแต่จำความได้เลย แก้วเป็นพนักงานธรรมด๊าธรรมดาคนนึงที่เขียน Content  ให้บริษัทพัฒนาซอฟแวร์ชั้นนำของไทยแห่งหนึ่งครับ นอกจากนั้นยังเป็นชอบถ่ายภาพ บางครั้งก็มีคนจ้างไปถ่ายด้วยนะ 55 5


พอดีอย่างแชร์สิ่งที่ตัวเองรัก ให้คนอื่นได้รักบ้าง เลยมาเขียน Medium นี้ครับ ฝากติดตามผลงาน เป็นกำลังใจให้แก้วเขียนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น
bottom of page