top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

5 ข้อดี ของการถ่ายภาพด้วย Smartphone ที่หลายคนอาจมองข้าม

อัปเดตเมื่อ 29 ธ.ค. 2561


สวัสดีครับ #โมบายโฟโตกราฟเฟอร์ ทุกคน คนสงสัยกันมั้ยครับ ? ว่าทำไม Trend ของการใช้มือถือถ่ายรูปนั้นกำลังมา และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ แสดงว่า การถ่ายภาพด้วยมือถือเนี่ย มันต้องมีอะไรดีๆ ที่เราอาจคาดไม่ถึงอยู่ก็ได้ วันนี้แก้วเลยมี " 5 ข้อดี ของการถ่ายภาพด้วย Smartphone ที่หลายคนอาจมองข้าม มาฝากกันครับ "

“ ทำไมต้องเป็นกล้องมือถือล่ะ ? ” หลายคนอาจจะคิดแบบนี้ กล้องก็มีอยู่เยอะแยะมากมายให้เลือก แถมราคาก็ถูกกว่าแต่ก่อนมาก อันที่จริงแล้วในมุมมองของผู้เขียนเอง ผมมองเห็นจุดร่วมอย่างหนึ่งของพวกเรา นั่นก็คือพวกเรามี สมาร์ทโฟน และสมาร์ทโฟนทุกเครื่องนั้นถ่ายรูปได้

1. ขนาดที่เล็กกระทัดรัด : สมาร์ทโฟนของทุกคน ต่อให้จะเป็นรุ่นที่มีขนาดใหญ่แค่ไหน ก็ยังสามารถพกพาได้สะดวกอยู่ดี เป็นสิ่งที่เราพกพามันไปทุกที่ทุกเวลาอยู่แล้ว (แม้แต่ตอนเข้าห้องน้ำ 555) นั่นทำให้เมื่อเราพบสิ่งที่หน้าสนใจ เราสามารถหยิบมันขึ้นมาใช้งานได้ในทันที

2. Application สำหรับถ่ายภาพ และ Process ที่มีอยู่มากมาย : ข้อได้เปรียบนอกจากขนาดของ Device แล้ว ซอฟแวร์ที่ใช้ถ่ายภาพ และ Process ภาพนั้นก็มีอยู่ให้เลือกใช้มากมายเลยทีเดียวพอถ่ายเสร็จก็สามารถ Process ได้ทันที

3.มุมมองที่แตกต่างออกไป : ด้วยความขนาดที่เล็กของสมาร์ทโฟน ทำให้มันสามารถสร้างพาตัวเองลงไปอยู่ในที่แปลก และแตกต่างจากกล้องทั่ว ๆ ไปได้ ( เหมือนกับพวก Action Camera ) ซึ่งสามารถจะสร้างภาพในมุมมองใหม่ ๆ ออกมาได้

4.คุณภาพของภาพที่เพิ่มขึ้นทุกวัน : แบรนด์มือถือต่าง ๆ ต่างพัฒนากล้องของตัวเองขึ้นมาเป็นจุดขายหลักของผลิตภัณฑ์ของตัวเอง แทบจะคำนึงถึงเป็นสิ่งแรก ๆ เลยก็ว่าได้ในยุคนี้ ทำให้ในอนาคต คุณภาพของกล้องและความสามารถจะต้องเพิ่มขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย จะต้องถ่ายภาพสะดวกและสนุกขึ้นแน่นอน

5. การแชร์ภาพที่รวดเร็ว : แน่นอนว่าเมื่อเราได้ภาพดี ๆ มาเราก็อยากจะแชร์ออกไปให้โลกได้เห็นใช่ไหมครับ สิ่งนี่แหละตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน เพราะการแชร์ภาพหลังจากที่ถ่ายและโพรเซสเสร็จสมาร์ทโฟนนี่ทำได้เร็วที่สุดแล้วล่ะครับ


ที่นี้ก็ชัดเจนขึ้นแล้วว่าทำไมการใช้ Smartphone ในการถ่ายภาพเป็นสิ่งที่ไม่ยาก และมีข้อดีอยู่มากมาย แต่ !! ถึงยังไง กล้อง Smartphone ก็ยังไม่สามารถให้คุณภาพได้เหมือนกล้องในระดับสูง ๆ ขึ้นไป ฉะนั้นไม่ควรนำมาเปรียบเทียบกันนะครับ


---------------------------------------------------------------------------

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.mobilefoto


0 ความคิดเห็น
bottom of page