top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

[ 6 วิธี ใช้มือถือ ถ่ายรูปสาวๆ ให้สวย และดูดี ไม่มีโดนบ่น ]

อัปเดตเมื่อ 29 ธ.ค. 2561

เคยโดน แฟนบ่นเรื่องถ่ายรูปกันไหมครับหนุ่มๆ ถ่ายให้ยังไง เธอก็บอกว่าไม่สวย

วันนี้แอดมินมีทางออกมาช่วย Save ชีวิตทุกคน ทุกครั้งที่ต้องถ่ายรูปให้แฟนครับ

[ 1. ทำให้เธอยิ้ม แล้วกดชัตเตอร์ ]

- รอยยิ้ม คือเครื่องสำอางค์ที่ดีที่สุดสำหรับสาวๆ ข้อนี้แอดมินเห็นด้วยมากๆ ครับ ผู้หญิงจะมีเสน่ห์ ดูสวย และสดใสที่สุด ก็เมื่อเธอยิ้ม เมื่อเธอมีความสุข เพราะฉะนั้นถ้าอยากได้ภาพสวยๆ ดีๆ ให้เธอ ต้องทำให้เธอมีความสุขก่อนนะครับ 📷:D

[ 2. มองตา ให้สายตาของเธอ สื่ออารมณ์ กลับมาในภาพ ]

- ว่ากันว่า ดวงตา เป็นหน้าต่างของหัวใจ หากเรากำลังจะถ่ายรูปสาวๆ มองเธอ แล้วบอกกับเธอให้ความจริงใจ สื่ออารมณ์ออกไปว่า เราอยากถ่ายเธอให้สวยๆ นะ แล้วปล่อยให้ดวงตาของเธอ ส่งความรู้สึกดีๆ กลับมาให้คุณถ่าย อย่ารำคาญเวลาเธอขอให้ถ่ายรูปให้นะครับ

[ 3. เธอหันหน้าไปด้านไหน ให้เว้นช่องว่างในด้านนั้น ]

- การเว้นช่องว่าง ในด้านที่ตัวแบบหันหน้าไป หรือเธอหันหน้าไป จะช่วยให้ ภาพดูไม่อึดอัด มี Compose ที่ดูลงตัวมากขึ้น

[ 4. เปิด Beauty Filter แต่อย่าให้มากเกินไป ]

- มือถือสมัยนี้หลายรุ่น จะมี Beauty โหมด หรือ #โหมดหน้าสวย ติดมาให้กับกล้อง หลายๆ รุ่นทำได้ดีทีเดียว ฉะนั้น เวลาถ่ายรูปสาวๆ เปิดโหมดนี้จะนิด ให้ผิวเนียน หน้าเรียวนิดนึง แต่อย่าให้มากเกินไปจนดูหลอกตานะครับ

[ 5. ละลายฉากหลัง เพื่อให้ เธอเด่นสุดในภาพ ]

- โหมด Wide Aperture หรือ การใช้เลนส์เสริม เพื่อละลายฉากหลัง จะช่วยให้ สาวๆ หรือแบบที่เราถ่าย มีความโดดเด่นมากขึ้น และช่วยลดจุดที่รบกวนสายตาลงไป

[ 6. แอพแต่งรูป 4 แอพ ที่ควรไปหัดใช้ซะ ]

- 1. Snapseed : เป็นแอพฟรี สำหรับแก้ไขแสง ปรับขนาดภาพ Crop ฯลฯ อีกมากมาย เรียกได้ว่าครอบจักรวาลเลยทีเดียว - 2. VSCOCAM : เป็นแอพฟรี ที่เป็นการรวม Filter สไตล์ Instagram แต่จะให้อารมณ์ภาพฟิล์ม และโทนภาพที่มีเอกลักษณ์ มีฟิลเตอร์แบบฟรี และแบบเสียเงินให้ได้เลือกมากมาย - 3. Facetune : เป็นแอพ สำหรับปรับรูปหน้า หรือรูปร่างของแบบ ให้เนียนขึ้นอีกนิด ผอมลงอีกหน่อย - 4. Instagram : พอคุณถ่ายรูปเธอมาได้ แต่งรูปเธอเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมอัพรูปเธอลง Instagram ของคุณด้วยนะครับ

---------------------------------------------------------------------------------------

------------------------------------------------------------------------ [ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ] Website : www.mobilefotographer.com Readme : https://th.readme.me/id/MobilePhotographer IG : kaew.mobilefoto #Mobilephotographer #โมบายโฟโตกราฟเฟอร์

0 ความคิดเห็น
bottom of page