top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

7 สมาร์ทโฟน ถ่ายรูปสวยประจำปี 2018

ปีนี้ก็เป็นอีกปีที่เต็มไปด้วยการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของวงการกล้องบน สมาร์ทโฟน หลากหลายค่ายต่างงัดไม้เด็ด โชว์จุดเด่นออกมาได้อย่างน่าสนใจกัน จะให้เลือกเครื่องเดียว บอกเลยว่ายาก ฉะนั้น พวกเราทีมงาน #โมบายโฟโตกราฟเฟอร์ ของมอบ 7 ตำแหน่ง 7 สไตล์สำหรับมือถือ 7 เครื่อง

และนี่คือ สมาร์ทโฟนถ่ายภาพสวย ประจำปี 2018 จากความเห็นของ ทีมงาน Mobile Photographer เท่านั้น (เป็นความเห็นส่วนตัวที่เกิดจากการใช้งานจริงเท่านั้นนะครับ) อย่ารอช้าไปเริ่มกันเลยครับ

1. Best for Front Camera : OPPO F9

เรื่องกล้องหน้าคงไม่มีใครเกิน OPPO ชื่อนี้การันตีได้แน่นอนว่า เนียนสวยหล่อ แต่สิ่งที่ OPPO พยายามทำขึ้นมาตอบโจทย์กลุ่มคนที่ชอบ Selfie นั่นก็คือ Ai Beauty ซึ่งช่วยประมวลผล การแต่งภาพ แบบแยกเพศ แยกสัดส่วนบนใบหน้าได้

ให้ออกมาเหมาะสมไม่ดูหลอกจนเกินไป นั่นทำให้ OPPO F9 ได้ตำแหน่งนี้ไปครองครับ


2. Best for Portrait Photography : Samsung Galaxy S9+

มีหลายค่ายที่สามารถทำ Mode Portrait ได้ดีเวลาถ่ายภาพ แต่ถ้าพูดถึงเรื่อง Portrait แล้ว Skin tone หรือสีผิวถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ เลยที่แอดคำนึงถึง ซึ่ง Samsung Galaxy S9+ ก็สามารถทำได้ดี ทั้งสีผิวที่ค่อนข้างตรง และ กล้องที่สามารถสลับค่า F-stop ในการถ่ายภาพตามสภาพแสง บวกกับ Software ในการเบลอฉากหลัง

ซึ่งให้ผลลัพท์ออกมาน่าพอใจ แอดมินจึงให้ Samsung Galaxy S9+ ชนะหมวดนี้ไปครับ


3. Good Camera with low price : Honor 10

ถ้าให้พูดง่ายๆ ก็คือกล้องดี ราคาถูก ซึ่งในทั้งหมดทั้งมวลที่แอดมินได้ลองใช้มาในปีนี้ เจ้า HONOR 10 มีศักยภาพในถ่ายภาพค่อนข้างดี ในระดับราคาของมัน

HONOR 10 มาพร้อมกับโหมดการถ่ายภาพแบบครบถ้วน ใกล้เคียงรุ่นพี่อย่าง Huawei P20 series เลย อาจจะไม่มีเลนส์ของ Leica แต่คุณภาพ และความสนุกในการถ่ายไม่เป็นรองแน่นอน

4. Best for Travel Photography : Huawei Mate 20 series

สมาร์ทโฟนตัวแรงรุ่นล่าสุดจาก Huawei ที่เพิ่งคว้ารางวัล Smartphone Android ที่ดีที่สุดในโลกไป ด้วยความสามารถของกล้อง 3 ตัวใหม่สุดจาก Huawei 2 เลนส์ เดิม ระยะกลางและ Telephoto ที่ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้น พร้อมเลนส์ใหม่ Ultra Wide Angle ที่ให้มุมมองกว้างขึ้น ในแบบที่หลายๆ แบรนด์ยังไม่ได้ทำ

ซึ่งถือว่าการที่มีระยะในการถ่ายภาพ ครบทั้ง 3 ระยะนี่ก็เหมาะแก่การนำไปใช้ถ่ายภาพท่องเที่ยวมากๆ ไม่ต้องคอยมาสลับมือถือให้เหนื่อย Huawei Mate 20 Pro ตัวเดียวจบครับ


5. Best Easy to Shoot : iPhone XS

ไม่มีอะไรที่จะเหมาะไปกว่า iPhone Xs อีกแล้วสำหรับหมวดถ่ายแบบด้วย Mode Auto หรือที่เรียกว่า Point and Shoot ตัวกล้องทำมา Focus ได้เร็ว แม่นยำ รวมไปถึงคุณภาพของ Pixel ภาพก็ไว้ใจได้

ไหนจะ Auto HDR ที่ทำมาได้ดีมากๆ สำหรับถ่ายภาพวิว หรือภาพย้อนแสง ใครที่เป็นสาย เน้นง่ายไว้ก่อนแต่อยากได้ภาพคที่โอเค iPhone Xs เหมาะมากครับ


6. Best for Night Photography : OPPO R17 Pro

ชั่วโมงนี้เรื่อง Night Mode ของ OPPO ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน กับคุณภาพของภาพถ่ายกลางคืน ที่คมชัด ไม่ลบ Noise จนสูญเสีย Detail ด้วยการที่มือถือ มีเลนส์ถึง 3 ตัว เลนส์ระยะกลาง ระยะ Telephoto และ เลนส์ TOP หรือ Time of flight เป็นเทคโนโลยีในการวัดระยะวัตถุ ซึ่งช่วยให้สามารถถ่ายภาพได้มีคุณภาพสูงขึ้น และ โฟกัสได้ไวขึ้นด้วยครับ

ตำแหน่งนี้จึงตกไปอยู่กับ OPPO R17 Pro

7. Best for B&W Photography : Huawei P20 series

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เลนส์กล้องมือถือ ขาวดำที่สวยที่สุดในเวลานี้ ก็จะต้องเป็น Huawei P20 series อยู่แล้ว ด้วยการ Co-engineering กับ Leica ที่ไม่ได้มาแค่ชื่อ แต่งพา Mood & Tone ของภาพขาวดำ จากแบรนด์กล้องชื่อดังมาด้วย

ใครที่มีในครอบครอง หรือเคยสัมผัสมันมาแล้วล่ะก็ คงติดใจไม่น้อยล่ะครับ


[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.mobilefoto

#BestSmartphoneCamera2018 #มือถือถ่ายภาพสวยประจำปี2018

0 ความคิดเห็น
bottom of page