top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

Samsung Galaxy A54 5G ครบที่สุดในงบหมื่นต้น ถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ ระดับ Pro ไม่แพ้รุ่นพี่

สวัสดีครับ โมบายโฟโตกราฟเฟอร์ ทุกคน วันนี้แก้วมาพร้อมกับ Smartphone ระดับ Mid-range ที่น่าจะ Hot ที่สุดในเวลานี้แล้วจากทางแบรน์ Samsung นะครับ นั่นก็คือ Samsung Galaxy A54 5G เครื่องนี้นั่นเองครับ ที่บอกเลยว่า AWESOME ตาม Slogan ของ Series นี้แน่นอน ไปชมรีวิวกันครับ

SPECIFICATION
  • Chipset : Exynos 1380 ( 5nm )

  • RAM 8GB | Storage 128GB - 256GB | microSD Card 1TB

  • Display : 6.4 Super AMOLED | FHD+ | 120Hz

  • Operation system : ONE UI 5.1 | Android 13

  • Stereo Speaklers

  • Bluetooth 5.3 | USB Type-C 2.0 | Wifi6

  • Battery 5,000mAh | 25W FastCharge | PD2.0

DESIGN : การออกแบบ

งั้นเรามาเริ่มกันที่งานออกแบบตัวเครื่องของ Samsung Galaxy A54 5G ตัวนี้กันเลยนะครับ ด้วยความที่ตัวแก้วเองใช้ Galaxy S23 Plus อยู่แล้วในชีวิตประจำวัน พอได้มาจับ Samsung Galaxy A54 5G แล้ว รู้สึกดีใจแทนคนใช้ A-Series จริง ๆ ที่ได้ Feel ตัวเครื่องใกล้เคียงเรือธงขนาดนี้

Overall Design มีการหยิบยก Layout ในการจัดวางสิ่งต่าง ๆ มาจากรุ่นพี่ Galaxy S23 Series มาเยอะมาก เรียกได้ว่าถอดแบบกันมาเลยจะดีกว่า ทั้งส่วนของ Module กล้อง Dimension ของตัวเครื่อง ที่ใกล้เคียงกัน ขนาดการกระจายน้ำหนักตัวเครื่อง ยังกระจายได้ดีเหมือนกันเลย

สีตัวเครื่องที่แก้วได้มาจะเป็นสีที่มีชื่อว่า Awesome Lime ที่แก้วว่าสาว ๆ จะต้องถูกใจแน่นอน สีเหมือนไอศกรีมรสมะนาว น่ารัก ๆ เลย วัสดุของฝาหลัง จะเป็นกระจกแบบเงา ที่ทำให้เวลาจับถือใช้งานแล้ว ให้ความรู้สึกที่ดี ดู Premium กว่า Smartphone ในระดับราคาเดียวกัน

Frame ของตัวเครื่องนั้น ยังคงเป็น พลาสติกอยู่นะครับ แต่ว่า Build Quality และงานประกอบตัวเครื่องคือ ทำได้ดีเกินคาดมาก นอกจากนั้น Samsung Galaxy A54 5G นั้น ยังได้รับ IP Rating กันน้ำ กันฝุ่นอีกด้วย อยู่ที่ IP67 ซึ่ง Feature นี้หาตัวจับได้ยากมากในระดับราคานี้

บริเวณด้านล่างของตัวเครื่องก็จะเป็นที่อยู่ของ Port USB-C 2.0 | ไมโครโฟน 2 ตัว ที่โหดเกินราคามาก ๆ และ ลำโพง Stereo ที่เสียงดังดีใช้ได้เลย และ บริเวณด้านบนก็จะเป็นที่อยู่ของ ถาดใส่ Sim Card และช่องลำโพงอีกหนึ่งช่องครับ

ส่วนปุ่ม Controller ต่าง ๆ ก็จะอยู่ด้านขวามือของตัวเครื่อง ทั้ง ปุ่มปรับ Volume และ ปุ่ม Power ครับ

DISPLAY : หน้าจอแสดงผล

หน้าจอของ Samsung Galaxy A54 5G เครื่องนี้ จะมีขนาดอยู่ที่ 6.4 นิ้ว และรูปแบบหน้าจอจะเป็นแบบ Flat Screen หรือจอแบนที่หลาย ๆ คนชอบกันนั่นเอง และใช้กระจกจอเป็น Gorilla Glass 5 ด้วยความที่ขนาดหน้าจอมันไม่ใหญ่มาก ทำให้การใช้งานมือเดียวค่อนข้างสะดวก ไม่ต้องเอื้อมนิ้วไกลมาก

Panel หน้าจอของ Samsung Galaxy A54 5G จะใช้เป็น Super AMOLED มี Resolution อยู่ที่ FHD+ ให้ความละเอียดที่ดี เหมาะสมกับขนาดหน้าจอ แสดงรายละเอียดสีสันได้ดี Contrast สวย ใช้งาน Entertainment ประเภท ดู Streaming Content ได้ดีเลย

หน้าจอของ Samsung Galaxy A54 5G มีค่า Refresh Rate อยู่ที่ 120Hz ทำให้การใช้งานทั่วไป ให้ความรู้สึกที่ลื่นไหล เนียนตา ไม่แพ้กับรุ่นพี่ แต่ส่วน Animation การเคลื่อนไหวของ UI จะช้ากว่า Galaxy S23 Series อยู่เล็กน้อย ซึ่งเราสามารถแก้ไขได้ด้วยการ " ปิด Animation " การตอบสนองก็จะเร็วขึ้นครับ

ด้วยความที่คุณภาพของหน้าจอค่อนข้างสูง ทำให้การใช้งานหน้าจอนี้ในการแต่งภาพ ก็ไว้ใจได้ อย่างแก้วเองตอนถ่ายภาพมา ทดสอบความยืดหยุ่นของไฟล์ แก้วก็ใช้ Lightroom Mobile แต่งภาพ พอ Export ภาพไปเปิดบนหน้าจออื่น ก็ให้สีสันที่ตรงดีทีเดียวครับ

ความสว่างหน้าจอสูงสุดที่ให้มาอยู่ที่ 1,000 nits ซึ่งถือว่าเยอะเป็นอันดับต้น ๆ เลยในตลาด Smartphone ระดับราคานี้ ในวันที่แก้วออกไปถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอ เจอแดดช่วงเที่ยง ช่วงบ่าย ความสว่างหน้าจอก็เอาอยู่ เห็นรายละเอียดได้ชัดเจน และเปิด Peak Brightness ต่อเนื่องได้นาน เครื่องไม่ร้อนมากด้วยครับ

Fingerprint Scanner จะอยู่ใต้หน้าจอ เป็นแบบ Optical ซึ่งตอบสนองได้รวดเร็วดี

CAMERA : กล้องถ่ายภาพ

มาต่อกันที่เรื่องของ กล้องถ่ายภาพกันบ้างนะครับ ชุดกล้องหลังของ Samsung Galaxy A54 5G ตัวนี้ จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 ตัวได้แก่

  • - Main Camera 50MP | f/1.8 | IMX766 | OIS

  • - Ultra Wide Angle 12MP | f/2.2 | 123 ํ | Fix-Focus

  • - Macro Camera 5MP | f/2.4 | ระยะโฟกัสใกล้สุด 3cm

  • - Front Camera 32MP | Fix-Focus

นอกจากนั้น สิ่งที่ถูก Upgrade ขึ้นมาให้ใน Galaxy A54 5G ตัวนี้ คือ คุณภาพของการถ่ายวีดีโอ ในระดับ Professional เหมือนกับรุ่นพี่ ไม่ว่าจะเป็น 4K 30fps ในกล้องหน้า กล้องหลัง กันสั่นที่ดีขึ้นกว่าเดิม 4 เท่า พร้อม VDIS ที่จะเป็น Software ช่วยให้กันสั่นดีขึ้นกว่าเดิม ที่ความถี่ 833Hz

MAIN CAMERA : กล้องหลัก 50MP | IMX766

งั้นเรามาเริ่มดูภาพจากกล้องหลัก 50MP ที่ใช้ Sensor Sony IMX766 ตัวนี้กันดีกว่านะครับ หลายคนที่ติดตาม Content ของแก้วอยู่ จะเห็นว่า แก้วใช้ Galaxy S22 Plus อยู่ ก่อนจะขยับมาเป็น Galaxy S23 Plus ในตอนนี้ ต้องบอกว่า คุณภาพของภาพที่ได้จาก Galaxy A54 5G ตัวนี้ คือ หายใจรดต้นคอ Galaxy S22 Plus แบบชิด ๆ เลย

ไม่ว่าจะเป็น Character ของภาพที่ค่อนข้างใกล้เคียงกัน ที่เฉดสีท้องฟ้าจะเข้ม ๆ สวย ๆ เป็นเอกลักษณ์ของ Samsung และ ลักษณะการ Process ตัวภาพ ที่จะมีการเติม Sharpness เข้ามาให้ภาพดูคมนั้น คือ เหมือนกันจริง ๆ

ตัว Software HDR ก็ค่อนข้างเก่งมาก ช่วยเปิดรายละเอียดในส่วน Shadow หรือส่วนมืดของภาพขึ้นมาได้เยอะ โดยที่ไม่ทำให้คุณภาพของไฟล์เสียไปเลย ทำให้ ไม่ว่าจะถ่ายภาพในสภาพแสงที่มันยาก หรือ ถ่ายย้อนแสงในองศาต่าง ๆ ยังให้รายละเอียดในแต่ละช่วงความสว่าง ได้ครบ และสวยงาม

การถ่ายภาพละลายฉากหลัง ก็สามารถทำได้ดี ด้วยขนาด Sensor ที่ใหญ่ เพราะเปลี่ยนมาใช้ Sony IMX766 และมีค่า f/stop อยู่ที่ 1.8 ถ่ายในระยะ 1x ก็ละลายได้ในระดับหนึ่งแล้ว

แต่ถ้าอยากถ่ายให้เบลอมากยิ่งขึ้น ก็ใช้ Crop on sensor 2x เข้าไปช่วยได้ครับ คุณภาพไฟล์ยังดีอยู่

สำหรับการถ่ายภาพใน Mode Hi-Resolution เต็ม Sensor 50MP เป็นจุดที่แก้วค่อนข้างประหลาดใจมากว่า คุณภาพไฟล์เวลาถ่ายใน Mode นี้เนี่ย มันให้คุณภาพเกือบจะเท่ากับ Hi-Resolution ใน Galaxy S22 Plus เครื่องเก่าของแก้วนะ

แล้วก็แก้วมี Trick มาฝากทุกคนที่อยากได้ ไฟล์ภาพที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ไม่อัด Sharpness เยอะ เหมือนกับใน Mode Auto ก็คือ ให้เราถ่ายภาพด้วย Mode Hi-Resolution นี่แหละครับ และไม่ต้องกังวลว่า ย้อนแสงแล้วจะมืดนะ เพราะ HDR ก็ยังทำงานใน Mode นี้ตามปกติเลยครับ จุดนี้ทำมาดีจริง ๆ

สำหรับการถ่ายภาพ Portrait ใน Galaxy A54 ตัวนี้ ค่อนข้างน่าประทับใจเลยนะ ให้ Skintone ที่สวย ใส ออกแนวหวาน ๆ กว่ารุ่นพี่ Galaxy S-series อยู่พอสมควร ทำให้เราแทบจะไม่ต้องปรับ Beauty Mode เพิ่มเติมอะไรมากมายนัก แก้วว่าไม่เกินระดับ 2 กำลังสวยเป็นธรรมชาติอยู่

การตัดขอบละลายฉากหลังก็คมสวยใช้ได้เลยนะ คือ ถ้าเราไม่เจอฉากหลังที่มันยากมากจริง ๆ อาการขอบหลุด ๆ จะไม่ค่อยเห็น ค่อนข้างไว้ใจได้เลย และการละลายฉากหลังก็จะมีการไล่ระดับด้วยนะครับ ไม่ได้เบลอหลุดไปเฉย ๆ

พวก Software HDR ก็ยังทำงานใน Mode นี้นะครับ ทำให้เราสามารถถ่ายภาพ Portrait ย้อนแสงได้ โดยที่ หน้าตัวแบบไม่มืด ได้รายละเอียดของฉากหลังกลับมาได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะในส่วน Highlight ดึงกลับมาได้ดีเลย

พวก Background Effect ที่เป็นการใส่ลูกเล่นให้ฉากหลังเวลาเราถ่ายภาพ Portrait ก็มีให้เหมือนเดิมครับ หรือจะมาเลือกจุดโฟกัสใหม่ ปรับการละลายฉากหลังให้เยอะขึ้น หรือน้อยลง ก็ทำได้

แต่ถ้าสมมุติว่าเวลาเราถ่ายภาพย้อนแสง ความสว่างที่ได้ยังไม่พอใจ ก็สามารถจะใช้ Feature Portrait Lighting ในการปรับความสว่างตัวแบบ และเลือกองศาของแสงได้ภายหลังได้ ซึ่งเป็น Feature ที่อยู่ใน Flagship ด้วยนะ ก็ยังใส่มาให้

ในช่วงที่แสงสว่างเริ่ม Drop ลง เวลาประมาณ 5 โมงเย็น Mode Portrait ยังทำงานได้ดีเหมือนเดิม ทั้งเรื่องของความแม่นยำของตัว Software ละลายฉากหลัง และ HDR ยังไว้ใจได้เหมือนเดิม

อย่างภาพนี้ทุกคนอาจจะรู้สึกว่า มันสว่างเหมือนกับตอนแสงดี ๆ เลย แต่ถ้าสังเกตบรรยากาศรอบ ๆ จะเห็นว่า ไฟทางเดินเปิดแล้ว ภาพนี้แก้วถ่ายตอน 6 โมงเย็น โดยใช้การแตะวัดแสงที่หน้าตัวแบบ แล้ว ชดเชยแสง +1 พอกดถ่าย ตัวกล้องก็เกลี่ยสภาพแสงออกมา ได้พอดี สวยงามเลย

แต่ถ้าเข้าสู่ช่วงที่ ท้องฟ้ามืดสนิทไปแล้ว เราจะเจอว่า Noise ในภาพจาก Mode Portrait นั้น เกิดขึ้นได้ง่ายกว่า ใน Mode Auto ปกติ หรือ Night Mode อยู่พอสมควร

วิธีแก้ก็คือ หาโลเคชั่น ที่มีไฟส่องตัวแบบสักหน่อย อาจจะเป็น ไฟทางเดิน ไฟถนน หรือ เอามือถืออีกเครื่องหนึ่งขึ้นมาเปิดแฟลช ก็ช่วยได้เยอะเลยครับ

ULTRA WIDE ANGLE : กล้องมุมกว้าง 12MP | FOV 123˚

ที่นี้เรามาต่อกันที่กล้องตัวต่อไปก็คือ กล้อง Ultra Wide Angle ความละเอียด 12MP คุณภาพของภาพของที่เราจะได้จากกล้องตัวนี้ ต้องบอกว่า อยู่เหนือ Smartphone ในระดับราคาเดียวกัน ที่ให้กล้อง Ultra Wide Angle แบบ 8MP มา เพราะต้องยอมรับกันว่า ในช่วงราคานี้ น้อยครั้งมาก ๆ ที่เราจะเจอกล้อง Ultra Wide Angle ที่คุณภาพดีขนาดนี้

ความกว้างอยู่ที่ 123 ํ เพียงพอที่จะสามารถถ่ายภาพ อาคารทั้งหลังให้อยู่ใน Frame เดียวได้แบบสวย ๆ ให้ Detail ของภาพที่ค่อนข้างดี คมชัด สีสันของภาพ ออกมาสดใสใกล้เคียงกับกล้องหลักเลย

ความคมของภาพ และรายละเอียดที่เราได้ จริง ๆ แก้วถือว่าดีมากแล้วนะ ในระดับราคานี้ จะมีประมาณ 5% ตามขอบภาพรอบ ๆ ที่อาจจะให้ความรู้สึกที่ดู Soft กว่าส่วนกลางภาพอยู่เล็กน้อยครับ

Software HDR เวลาเราถ่ายภาพในสภาพแสงยาก ๆ ก็ยังทำงานได้ค่อนข้างดี สามารถจะเฉลี่ยแสงในภาพ และเติม Detail ในส่วนต่าง ๆ กลับมาได้ และจัดการ Noise ได้ดีด้วยนะ

ในเรื่องของ Distortion อันนี้แก้วบอกทุกคนก่อนว่า เวลาใช้ กล้อง Ultra Wide Angle ในการถ่ายภาพ ตอนเราเล็ง ๆ เราจะเห็นในจอว่า ขอบภาพมันโค้ง ๆ แต่พอกดถ่ายไปแล้ว Software ในตัวกล้องจะช่วย Correction ทั้ง Distortion และ Perspective ให้เราเอง สบายใจได้

MACRO CAMERA : กล้องมาโคร 5MP

เรามาต่อกันที่ กล้อง Macro Camera ความละเอียด 5MP ซึ่งโดยปกติแล้ว จากประสบการณ์แก้วเอง ถ้าเป็นกล้องมาโคร ความละเอียด 2MP จะเป็นกล้องที่แก้ว ไม่ค่อยจะหวังพึ่งผลลัพท์ที่ดีจากมันสักเท่าไหร่ ?

แต่ว่ากล้อง Macro ใน Samsung Galaxy A54 ตัวนี้ ใช้ได้เลยนะ จะเอาไปถ่ายภาพ ดอกไม้ เครื่องประดับ ก็ทำได้สบาย คุณภาพไฟล์เอาไปใช้งานได้จริงครับ สามารถสู้แสงน้อยได้ดีประมาณ

ระยะโฟกัสใกล้สุดอยู่ที่ 3cm ก็เพียงพอที่เราจะเจาะรายละเอียด และ Detail ของสิ่งที่เราต้องการจะถ่ายได้แล้ว

VIDEOGRAPHY : การถ่ายวิดีโอ

สำหรับการถ่าย Video ใน Samsung Galaxy A54 5G นั้น เรียกได้ว่า คือจุดเด่นหลัก และเป็นจุดสำคัญที่จะทำให้ใครหลายคน ตัดสินใจซื้อ Smartphone เครื่องนี้เลยก็ว่าได้ ด้วย Resolution Video สูงสุดที่ถ่ายได้อยู่ที่ 4K 30fps ทั้งใน กล้องหลัง 2 ตัวหลัก และกล้องหน้า ทำให้ คุณภาพของไฟล์ Video ที่ได้ มีความ Professional เอาไปใช้งานจริงจังได้ไม่แพ้กับรุ่นพี่ Samsung Galaxy S23 Series เลย


และยังได้เสริมเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้การถ่ายวิดีโอนั้น สะดวกมากยิ่งขึ้น และได้คุณภาพที่ดีกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกันสั่น ที่ในกล้องหลักจะมีการใส่ OIS มาให้ และได้รับการปรับปรุงมาใหม่ ดีกว่า Generation เดิมถึง 4 เท่า ให้มีองศาในการลดการสั่นไหวมากขึ้น 1.5 องศา พร้อม VDIS ที่จะเป็น Software ช่วยให้กันสั่นดีขึ้นกว่าเดิม ที่ความถี่ 833Hz


จากการเอาไปถ่ายใช้งานทำ Short Video ของแก้วทั้ง 2 ตัวที่ทุกคนได้ดูกันไปแล้วนั้น คือ กันสั่นมันดีขึ้นมากก็จริง แต่เมื่อเทียบกับ Galaxy S23 Series แล้ว ยังห่างชั้นกันอยู่เยอะพอสมควร ต้องบอกว่า ถ้าเราจะถ่ายที่ 4K 30fps แล้วมีการเดินไปด้วยเนี่ย ควรจะเดินใน Step ที่ไม่เร็วมากนัก และเกร็งมือให้แรงสั่นสะเทือนน้อย จะทำให้ภาพนั้น นิ่งขึ้น แต่ถ้ารู้สึกว่ามันยากไปหน่อย ก็ใช้ Ultra Steady ถ่ายที่ 1080p 30fps แทน ซึ่งภาพที่ได้ก็จะนิ่งมาก ๆ เลยครับ


PERFORMANCE : ประสิทธิภาพ

สำหรับ Performance การใช้งานจริง หลังจากที่แก้วอยู่กับ Samsung Galaxy A54 เครื่องนี้มา ต้องบอกว่า Samsung Galaxy A54 5G เป็น Smartphone ที่เราไว้ใจได้ ในทุกรูปแบบการใช้งาน ตัว Chipset เอง ไม่ได้มีปัญหาเหมือนกับที่หลาย ๆ คน กลัว Exynos ในยุคก่อนนะ จัดการความร้อนได้ดีขึ้นมาก

การใช้งานทั่วไปก็ลื่นไหลดี ใช้ Application อะไรก็ตาม ก็เปิดได้รวดเร็วดี เวลาที่แก้วถ่ายภาพ ใน Mode Hi-res 50MP ซึ่งปกติแล้วจะมีการรอ โหลดนิด ๆ แต่ A54 5G สามารถถ่ายต่อเนื่องได้เลย โดยมีระยะ Shutter Lag แค่ประมาณ ครึ่งวิเท่านั้นเองครับ

ส่วนเรื่องของการเล่นเกม เกมที่แก้วเล่นประจำตอนนี้จะเป็น Summoners War Chronicles ซึ่งเป็นเกมที่ค่อนข้างกิน ทรัพยากรเครื่องมาก Flagship บางตัว ปรับ Ultra ยังไม่ไหว แต่ A54 ตัวนี้ สามารถจะปรับกราฟิกได้อยู่ที่ระดับ High จะได้ Frame Rate เฉลี่ยที่ 30fps แต่ถ้าอยากได้ 60fps ลื่น ๆ

ปรับที่ระดับ Normal จะดีกว่า ซึ่ง Normal ของเกมนี้ ภาพก็สวยกว่า High ของหลายเกมอีก แก้วเชื่อว่า คนที่เล่นเกมอื่น ๆ ที่ กราฟิกไม่ได้สูงเท่านี้ เอาอยู่สบาย ๆ แต่ความร้อนตอนเล่นเกม ต้องบอกว่า มันยังขึ้นมาให้เรารู้สึกได้อยู่บ้างนะครับ แต่ไม่ได้ถึงขนาดว่าจะเป็นปัญหาอะไร

ซึ่งเมื่อเปรียบกับ Galaxy A34 5G ที่เด่นในเรื่องการเล่นเกม และ Performance ตัวเครื่อง ด้วย Setting ที่เท่ากัน แก้วพบว่า Galaxy A34 เครื่องนี้ ทำได้ดีกว่าอยู่พอสมควร Frame Rate นิ่งขึ้น ใน Setting Medium และ High รวมไปถึงหน้าจอที่ใหญ่ ก็ช่วยให้ ได้พื้นที่การมองเห็นที่เต็มตากว่าเดิมครับ

ปิดท้ายกันด้วย Screen on time ของ Galaxy A54 5G ตัวนี้ทำได้น่าประทับใจทีเดียวนะ แก้วใส่ 5G 1 Sim เป็น Basic ในการใช้งาน วันที่แก้วออกไปถ่ายภาพ และวีดีโอหนัก ๆ สำหรับทำรีวิวตัวนี้ อยู่ได้สบาย ๆ แบบจบวัน เปิดแสงจอสุด ถ่าย Video 4K แทบจะตลอดเวลา SOT ไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมงแน่นอน และการชาร์จ Battery สามารถใช้ Adapter PD ได้เลยครับ

OVERVIEW & OPINION

Samsung Galaxy A54 5G ในมุมมองของแก้ว เป็น Smartphone ในระดับราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ไม่ยาก เรียกว่าเข้าถึงง่ายเลยก็ว่าได้ แต่ทาง Samsung ได้หยิบนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่อยู่ในรุ่น Flagship ของตัวเอง มาให้ผู้ใช้งาน A-Series ได้สัมผัสกันแบบจัดเต็ม


ตั้งแต่ตัวเครื่องที่ได้ใช้วัสดุฝาหลังเป็นกระจก แบบ Glossy ช่วยให้ความรู้สึกเวลาจับถือที่ดีขึ้น มี Visual หรูหรามากขึ้น รวมไปถึงยังได้รับมาตรฐาน IP Rating IP67 กันน้ำ กันฝุ่น อีกด้วย ซึ่ง Smartphone ในระดับราคานี้ เรียกได้ว่าหาแทบไม่ได้เลยที่จะให้มา หน้าจอก็ใช้ Panel Super AMOLED ครอบด้วยกระจก Gorilla Glass 5 ซึ่งเป็นหน้าจอแบบ Flat ที่แก้วว่าหลาย ๆ คนน่าจะชอบกัน


ในส่วนของ กล้องถ่ายภาพ ก็ได้มีการหยิบ Sensor IMX766 เข้ามาใช้งานเป็นกล้องหลัก ที่มีขนาด Sensor ใหญ่กว่าใน Generation ที่แล้วอยู่พอสมควร ทำให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยดีขึ้น ถ่ายละลายฉากหลังดีขึ้น และคุณภาพ ของไฟล์ในภาพรวมดีขึ้น


กล้องตัวอื่น ๆ ที่ใส่เข้ามาให้ในชุดกล้องหลัง อีก 2 ตัว ไม่ว่าจะเป็น Ultra Wide Angle 12MP | Macro Camera 5MP เป็นกล้องที่ไว้ใจได้ ใช้งานได้จริงทั้งคู่ โดยเฉพาะ Ultra Wide Angle คุณภาพเกินหน้า เกินหน้า Smartphone ในระดับราคาเดียวกันไปเยอะเลยครับ


และ จุดเด่นที่น่าจะทำให้หลายคนตัดสินใจซื้อ Samsung Galaxy A54 5G มาใช้งานเลย ก็คือ เรื่องของการถ่าย วิดีโอที่สามารถถ่าย 4K ได้ในทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง และทาง Samsung ยังได้ใส่ กันสั่นที่ดีขึ้นกว่าเดิม 4 เท่า พร้อม VDIS ที่จะเป็น Software ช่วยให้กันสั่นดีขึ้นกว่าเดิม ที่ความถี่ 833Hz พร้อมระบบ All Pixel Focus ช่วยให้การ Shift Focus และ Focus Tracking ทำได้รวดเร็ว แต่ยังนุ่มนวล


PRICE : ราคา

พอทำรีวิวออกมาจนเสร็จแล้ว แก้วยังรู้สึกว่า โอ้ ปีนี้ Samsung รุกหนักจริง ๆ ทั้งระดับ Flagship และ Midrange เลย ให้ Experience การใช้งานในหลาย ๆ แง่มุมนี่ เทียบ Flagship ได้เลย สำหรับราคาค่าตัวของ ของ Galaxy A-Series 5G ก็ตามนี้เลยครับ

  • Samsung Galaxy A54 5G | RAM8GB Storate 128GB อยู่ที่ 13,999 บาท

  • Samsung Galaxy A34 5G | RAM 8GB Storage 128GB ราคาจะอยู่ที่ 11,999 บาท

ใครที่เล็ง Samsung Galaxy A54 5G เอาไว้ วันนี้ แก้วมี Promotion พิเศษ มาบอกทุกคนกัน แค่ไปจับจอง Galaxy A54 5G ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค ถึง 6 เม.ย. 2566 จะที่ Samsung Experience Store | เว็บไซต์ Samsung หรือร้านค้าที่รวมรายการ ก็ได้ . รับฟรี ! ลำโพง Bluetooth JBL Go2 มูลค่า 1,490.- และ กระเป๋าใส่ลำโพง มูลค่า 400 .- และสำหรับใครที่ ไม่อยากจ่ายเงินก้อน Samsung Finance+ มีบริการผ่อนแบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิตให้ด้วยนะครับ

 
0 ความคิดเห็น
bottom of page