top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

5 วิธีเอาตัวรอดของหนุ่มๆ เมื่อสาวๆ ขอให้คุณถ่ายรูปให้

หนึ่งในช่วงเวลาที่กระอักกระอ่วนของ ผู้ชายแบบเราๆ ก็คือเวลาที่ สาวๆ บอกว่า

" เธอๆ ถ่ายรูปให้หน่อยสิ " บันเทิงละครับทีนี้ !

สำหรับใครที่ถ่ายรูปเก่ง ก็คงไม่เท่าไหร่ แต่คนที่ถ่ายรูปไม่ได้นี่สิ จะทำยังไง วันนี้แก้วมี วิธีมาช่วยหนุ่มๆ เอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้กันครับ กับ 5 วิธีเอาตัวรอด เมื่อสาวๆ ขอให้หนุ่มๆ ถ่ายรูปให้

1. ชวนเธอคุยเรื่องสนุกๆ ในถ่ายตอนเธอหัวเราะ

- รอยยิ้ม คือเครื่องสำอางค์ที่ดีที่สุดสำหรับสาวๆ ข้อนี้แอดมินเห็นด้วยมากๆ ครับ ผู้หญิงจะมีเสน่ห์ ดูสวย และสดใสที่สุด ก็เมื่อเธอยิ้ม เมื่อเธอมีความสุข เพราะฉะนั้นถ้าอยากได้ภาพสวยๆ ดีๆ ให้เธอ ต้องทำให้เธอมีความสุขก่อนนะครับ

2. มองตา ให้สายตาของเธอ สื่ออารมณ์ กลับมาในภาพ

- ว่ากันว่า ดวงตา เป็นหน้าต่างของหัวใจ หากเรากำลังจะถ่ายรูปสาวๆ มองเธอ แล้วบอกกับเธอให้ความจริงใจ สื่ออารมณ์ออกไปว่า เราอยากถ่ายเธอให้สวยๆ นะ แล้วปล่อยให้ดวงตาของเธอ ส่งความรู้สึกดีๆ กลับมาให้คุณถ่าย อย่ารำคาญเวลาเธอขอให้ถ่ายรูปให้นะครับ

3. หา มุมสวย ของเธอ อย่าสั่งให้โพสจนเธอรู้สึกเกร็ง

- ผู้หญิงทุกคนมีมุมสวยของเธอเสมอ ลองค่อยๆ ใช้เวลามองเธอในเวลาที่เธอเป็นธรรมชาติ เพราะจะเป็นเวลาที่เธอไม่เกร็ง พยายามถ่ายภาพในจังหวะเหล่านั้น หลีกเลี่ยงการสั่งให้เธอโพสท่านั้นท่านี่

4. เปิดโหมด Portrait ปรับผิวเนียน ละลายฉากหลัง

- มือถือสมัยนี้หลายรุ่น จะมี Beauty โหมด หรือ #โหมดหน้าสวย ติดมาให้กับกล้อง หลายๆ รุ่นทำได้ดีทีเดียว ฉะนั้น เวลาถ่ายรูปสาวๆ เปิดโหมดนี้จะนิด ให้ผิวเนียน หน้าเรียวนิดนึง ละลายฉากหลังให้เธอดูเด่นที่สุดในภาพ แต่อย่าให้มากเกินไปจนดูหลอกตานะครับ

5. ฝึกการจัดองค์ประกอบ ในรูปแบบต่างๆ

- การจัดองค์ประกอบภาพมีด้วยกันหลาย แบบหลายทฤษฏี สำหรับคนเริ่มต้น แนะนำให้เพิ่มจากกฏ 3 ส่วน หรือพวกการใช้เส้นนำสายตา [ การใช้กฏ 3 ส่วน ] : https://bit.ly/2UIZdEm

------------------------------------------------------------------------------------

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

0 ความคิดเห็น
bottom of page