top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

[ Huawei Mate 20 Pro ] ตัวเดียวจบ สวยครบทุกมุมมอง

อัปเดตเมื่อ 29 ธ.ค. 2561

สวัสดีชาวโมบายโฟโตกราฟเฟอร์ทุกคนนะครับ วันนี้ #แอดมินแก้ว อยู่กับ Huawei Mate 20 Pro พี่ใหญ่สุดจากค่าย Huawei ที่มาพร้อมความเป็นที่สุดในหลายๆ ด้าน แต่จะมีด้านไหนบ้าง ไปชมกันเลยครับ

วันนี้แก้วพาเจ้า Huawei Mate 20 Pro มาทัวร์เขาใหญ่กัน เพราะว่า เจ้า Huawei Mate 20 Pro เนี่ย มีเลนส์ใหม่อย่าง Ultra Wide Angle ที่ใครๆ ต่างก็พูดถึงในเรื่องของการถ่ายภาพมุมกว้าง ที่ถ้าเอามาถ่ายวิว ถ่ายธรรมชาติเนี่ย จะต้องสวยมากแน่ๆ


เจ้า Huawei Mate 20 Pro เนี่ย Design ของเครื่อง เรียกว่าทาง Huawei ได้ออกแบบ Mate 20 Pro ขึ้นใหม่อย่างหมดจด โดยไม่ได้มีพื้นฐานมาจากรุ่นอื่นๆ เลย เริ่มจากด้านหลังเครื่อง ที่มีการจัดเรียงกล้อง แบบใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก ไฟหน้าของรถ Porsche สวยงามลงตัวมากๆ

[ กล้อง 3 ตัวที่ใส่มาใน Huawei Mate 20 pro มีอะไรบ้าง ]

- เลนส์ Ultra Wide Angle ความละเอียด 40 MP, f/1.8 ถือว่าเป็น Highlight ของรุ่นนี้

ทำให้ได้ภาพมุมกว้างสะใจ และสามารถถ่ายในระยะใกล้ได้คมชัด

- เลนส์ระยะกลาง ความละเอียด 20 MP, f/2.2

- เลนส์ Telephoto ความละเอียด 8 MP, f/2.4


เรียกได้ว่าตัวเดียวครบ จบทุกระยะในการถ่ายภาพกันเลย

เริ่มต้นออกเดินทางกันเลย แก้วก็ลองใช้ เลนส์ Ultra Wide Angle ถ่ายภาพห้องโดยสารของรถ ซึ่งแบบ โอ้โห มันเห็นได้มุมกว้างขนาดนี้เลยแฮะ เจ๋งๆ เก็บบรรยากาศทั้งภายนอก ภายในไว้ได้ครบเลย

ปกติแล้วเนี่ย แก้วไม่สามารถจะถ่ายภาพผ่าน Sunroof ได้เลยนะ ต้องเอนเบาะลงไปก่อน แต่นี่แบบยกขึ้นแล้วถ่ายได้เลย สะดวก และสวยมากๆ


หลังมาถึงเขาใหญ่ได้ไม่นาน แก้วก็หยิบเจ้า Mate 20 Pro

ขึ้นมาถ่ายภาพนี้แล้ว ถึงกับร้องหูยยย เพราะมันสวยมาก กว้างมาก

ด้วยความที่มีถึง 3 กล้อง จึงสามารถถ่ายภาพได้ต่างกันถึง 3 ระยะ

ตั้งแต่ระยะกลาง ไปจนถึง Telephoto 3x และ 5x ก็ยังได้ภาพที่คมชัด เหมือนจะมากกว่าตอน Huawei P20 Pro อยู่นิดๆ อีกด้วยนะ

บริเวณหน้าร้านอาหาร Mid Winter Green เนี่ย จะมีส่วนตัวอาคารที่ค่อนข้างใหญ่ ไหนจะสวนบริเวณด้านหน้าอีก เลนส์ Ultra Wide Angle ตัวนี้ก็ยังสามารถเก็บภาพมาได้ครบถ้วน ไม่ตกเฟรมเลย

บางครั้งเวลาเราอยากถ่ายภาพ อาคารสูงๆ ให้เก็บได้ทั้งตึก ต้องเดินถอยแล้วถอยอีก แต่สำหรับ Ultra Wide Angle เลนส์ ใน Huawei Mate 20 Pro แล้วเนี่ย สามารถเก็บมาได้ครบ และยังใช้ร่วมกับโหมดการถ่ายภาพอื่นๆ ได้ด้วย เช่นภาพนี้จะใช้คู่กับ HDR Mode

อย่าว่าแต่ตึกเลยเนอะ เมืองทั้งเมือง Huawei Mate 20 Pro ก็เอาอยู่ได้แบบสบายๆ


Town Square แค่นี้จิ๊บๆ ถ่ายได้สบายๆ

ไม่ใช่แค่ " ความกว้าง " เท่านั้นที่ เลนส์ Ultra Wide Angle ใน Huawei Mate 20 Pro มอบให้ได้ แต่ยังสามารถเปิดโลกการถ่ายภาพใหม่ ด้วย " ความใกล้ " กว่าที่ใครๆ จะเคยทำมาก่อน

ด้วยระยะการโฟกัสได้ใกล้สุดถึง 2.5 cm ทำให้เราสามารถเอากล้องเข้าใกล้สิ่งที่น่าสนใจ ได้แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เหมือนเป็นการเปิดโลกในการถ่ายภาพในมุมมองใหม่ๆ จริงๆ แต่เราเปิด Master AI เอาไว้ แล้วเลื่อนกล้องเข้าไปใกล้ๆ เพื่อ Focus ภาพ แค่นั้น Super Macro ก็จะ Active ขึ้นมาให้ใช้แล้ว

ใกล้มากจนเห็นหยดน้ำที่เกาะอยู่บนดอกไม้เลยทีเดียว

หรือ จะให้เห็นเกสรดอกไม้แบบชัดๆ แบบนี้ก็ทำได้

ถ้าจะเอาให้สุด ก็ต้องแมลงตัวจิ๋วนี่แหละครับ เก็บมาได้ทั้งตัว

ฉากหลังเบลอสวยงามแบบนี้ Huawei Mate 20 Pro เท่านั้นที่ทำได้จริงๆ

ขอแว่บกลับเข้ามาในเมืองกันหน่อย หลายคนคงอยากรู้ว่า

แล้ว ถ่ายภาพกลางคืน กับ Portrait ล่ะเป็นยังไงบ้าง ดีขึ้นหรือเปล่า ?

ให้ภาพนี้พูดแทนแล้วกันครับ ด้วยการผสม Len Ultra Wide เข้ามาร่วมกับ Night Mode ทำให้การถ่ายภาพวิวกลางคืน ของ Huawei Mate 20 Pro ก้าวไปอีกระดับจริงๆ เจ๋งมากๆ

ผ่านการถ่ายภาพกลางคืนไปแล้ว มาต่อกันที่โหมด Portrait ที่ครั้งนี้มาใหม่ ไฉไลกว่าเดิมด้วย การปรับ Lighting และ Bokeh Effect แบบใหม่ เฉพาะโหมด Portrait ใน Huawei Mate 20 Pro เท่านั้น !

ภาพด้านบนนี้ ใช้ Bokeh Effect แบบ Discs จะเห็นว่าการเก็บขอบเนียนขึ้นกว่าเดิมเยอะมากๆ รวมไปถึง การเบลอฉากหลังที่ดูเป็นธรรมชาติ เหมือนการเบลอแบบ Optical จริงๆ ขึ้นเรื่อยๆ น่าประทับใจมากๆ

ถ้าเป็นภาพด้านบนนี้ก็ใช้ Bokeh Effect รูปหัวใจ หรือ Heart เล่นกับแสงไฟของฉากหลัง น่ารักดีครับ

เป็นไงบ้างกับรีวิวพี่ใหญ่ของ Huawei Mate 20 Series ซึ่ง การที่ Huawei ตัดสินใจใส่ Ultra Wide Angle Len มาเนี่ย มันไม่ใช่แค่เรื่องมุมมองภาพที่กว้างขึ้นหรือใกล้ขึ้นอย่างเดียว


แต่มันสามารถผสมผสาน กับโหมดถ่ายภาพเดิมที่ Huawei มีให้อยู่แล้ว ออกมาได้ภาพสไตล์ใหม่ๆ อีกมากมาย บอกเลยว่าคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์แน่นอนครับ หากใครสนใจ Mate 20 Series ยังมี Mate 20 และ Mate 20 X ให้เลือกอีกด้วย

-------------------------------------------------------------------------------

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.mobilefoto

0 ความคิดเห็น
bottom of page