top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

[ Review ] หน้าจอ Huawei Display 23.8 ดีไซน์หรู ใช้งานครอบคลุม ในราคาที่จับต้องได้สบาย

สวัสดีทุกคนครับ กลับมาเจอกันอีกครั้งกับแบรนด์ Huawei แต่วันนี้คงไม่ใช่ Smartphone หรือ หูฟังแต่อย่างใดครับ วันนี้เราอยู่กับสินค้าใหม่ ที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไปสดๆ ร้อนๆ นั่นก็คือ จอมอนิเตอร์ จาก Huawei ตัวแรก

HUAWEI DISPLAY 23.8 FullHD IPS

ว่ากันเรื่องของตัว Body หรือโครงสร้างของจอกันก่อนเลยครับ ตัวโครงจอ ทำจาก โลหะ ที่ให้ผิวสัมผัส ค่อนข้างจะดู Premium มาก ใกล้เคียงแบรนด์แพง ระดับหมื่นอัพ มี Logo คำว่า Huawei สกรีนด้านหลังชัดเจน

Portrait เชื่อมต่อ จะมี HDMI ให้ 1 ช่อง VGA 1 ช่อง และช่องสำหรับเสียบไฟ DC IN 1 ช่องครับ

ตัวขาตั้งสามารถที่จะ กดลงได้ 5 ํ งัดขึ้นได้ 22 ํ รองรับนำจอไปยึดติดกับผนัง หรือ ขาจอ ( VESA Mounting Standards ) ซึ่งไม่ใช่จอ Monitor ทุกแบรนด์จะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ นะครับ Huawei ทำได้ดีทีเดียว

ด้านข้างคือจุดที่เราจะสังเกตได้ชัดเจนถึง ความบางของขอบหน้าจอ ที่บางเพียง 5.7 mm เท่านั้น

นอกจากขอบบางแล้ว พื้นที่หน้าจอได้เต็มๆ 90% ไปใช้กันเลยครับ

นี่ถ้าทำจอใหญ่ๆ แล้วได้ขอบจอแบบนี้ จะช่วยลด Space ที่จำเป็นในการตั้งหน้าจอมากเลยครับ

สำหรับการใช้ทั่วไป หรือ Entertainment ก็สามารถที่จะทำได้ดีทีเดียว ทั้งความสบายตา ค่าสี และ ระบบ Eye Comfort แบบเดียวกับในสมาร์ทโฟนเลย ที่ช่วยลด และปรับโทนให้เหมาะสม กับสภาพแสงได้ในเวลานั้นๆ

พอได้ลองเอามาใช้ในการแต่งภาพ มันก็ทำได้ดี ในความเป็นหน้าจอ LCD IPS นะครับ แต่คนที่เคยใช้ จอ LED แบบแก้วมาก่อน จะพบว่า ในเรื่องของ Brightness และ Contrast โดยเฉพาะเวลาที่แต่งภาพ จะสามารถสังเกตความต่างได้ชัดเจน แต่ ! ไม่ใช่ว่ามันไม่ดี หรือใช้ไม่ได้นะ


นี่ Huawei Display 23.8 ได้รับมาตราฐาน Low Blue Light จาก TÜV Rheinland รองรับมาตรฐานสี NTSC 72% สีสันใกล้เคียง sRGB 100% อัตรา Refresh Rate 60Hz การตอบสนอง 5ms ที่มีความตรงของค่าสีใกล้เคียง sRBG 100% จะทำได้แล้ว ยังไงซะ LED จะให้ฟีลลิ่งได้แม่นยำมากกว่า ซึ่งผมอยากให้ Huawei เอา โมเดลที่เป็น LED เข้ามาขายมาก

อีกหนึ่งวิธีการใช้งานที่ผมว่ามันเหมาะมากๆ กับจอตัวนี้ คือการมาเป็นจอเสริม สำหรับคนที่ใช้ Notebook หน้าจอไซต์เล็กๆ แค่เสียบ สาย HDMI จาก Notebook เข้ากับ หน้าจอ เราก็จะได้ Workspace เพิ่มขึ้นมาละ

ตามด้านล่างนี้แก้วใช้ Matebook D15 Duplicate Screen ขึ้นหน้าจอ Huawei Display 23.8

 
[ Overview & Opinion ]

Huawei Display 23.8 กับค่าตัว 4,899 บาทนั้น


สำหรับผมแล้ว โดยรวมมันเป็นจอที่เหมาะกับ Daily Use ในลักษณะการใช้งานทั่วไป งานเอกสารได้ Entertainment ได้ งานกราฟิก ภาพถ่าย ได้ในระดับหนึ่ง แต่ด้วยมันเป็น LCD เลยให้ประสบการณ์แบบจอ LED ไม่ได้ แต่กับ


ได้รับมาตราฐาน Low Blue Light จาก TÜV Rheinland รองรับมาตรฐานสี NTSC 72% สีสันใกล้เคียง sRGB 100% อัตรา Refresh Rate 60Hz การตอบสนอง 5ms


ตัววัสดุเป็นโลหะ คือ หรูหรามาก ตั้งในบ้าน เป็น Props สวยๆ ได้เลย เป็นไปได้ขอ ไซต์จอใหญ่ๆ แบบ 27 - 32 นิ้ว จะดีมากในอนาคต ขอบจอ Borderless 5.7 มิล ทำให้ได้พื้นที่ทำงานเยอะ แต่ไม่กินพื้นที่ตั้ง

 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.ravie

0 ความคิดเห็น
bottom of page