top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

[ Review ] HUEWEI Pocket Photo Printer พิมพ์ภาพสวยได้ทุกที่ทุกเวลา

อัปเดตเมื่อ 24 มิ.ย. 2562

สวัสดีเพื่อนๆ #โมบายโฟโตกราฟเฟอร์ ทุกคนครับ วันนี้แก้วไม่ได้มารีวิวกล้อง Smartphone รุ่นใหม่ๆ นะครับ แต่วันนี้แก้วมาพร้อมกับสิ่งที่มาคู่กับคนชอบถ่ายภาพแบบเรา นั่นก็คือ เรื่อง Print นั่นเอง

แต่ไม่ใช่เครื่อง Print ธรรมดานะ แต่เป็น HUAWEI Pocket Photo Printer ความเจ๋งคือ ไม่ต้องใช้หมึกพิมพ์ ด้วยนวัตกรรม Zero Ink ความละเอียดสูง ไปชมกันเลยครับ

แกะกล่องออกมากันเลยครับ ด้านในก็จะมีตัวเครื่อง และสายชาร์ตให้ รวมไปถึงพวก ใบรับประกัน วิธีการใช้งานต่างๆ ก็จะอยู่ในนี้ครับ

โดยการเชื่อมต่อนั้นจะใช้ Bluetooth ในการเชื่อมต่อ ปุ่มเปิดเครื่อง และช่องชาร์ทจะอยู่ด้านที่เป็นปาดเรียบๆ ในลักษณะแบบนี้ครับ

และแน่นอนที่ขาดไม่ได้ ถ้าไม่มีก็คงปริ้นไม่ได้ นั่นคือกระดาษนั่นเองครับ

กระดาษพิมพ์ในรูปแบบสติ๊กเกอร์ขนาด 2x3 นิ้ว เป็น Ratio ที่กำลังดีสำหรับ แนวตั้งและแนวนอน เอาล่ะมาเปิดฝาหลังใส่กระดาษกัน วิธีก็ง่ายๆ โดยการดึง Sticker Lock ขึ้นแล้วเลื่อนฝาลงล่างเบาๆ ก็ออก

วางกระดาษลงไปโดยเอาด้านที่เป็น Smart Sheet หรือสีฟ้าๆ ไว้ด้านล่างนะครับ

เอาล่ะ มา Connect อุปกรณ์ของเราเข้ากับ Printer กันครับโดยใช้ App HUAWEI Printer

ดาวโหลดมาเสร็จปุ๊บ ก็กดตรงแถบสีฟ้าๆ เพื่อ Connect กับ Printer ได้เลย รวดเร็วมาก

เอาล่ะ ทีนี้แก้วจะเริ่มด้วยกัน เลือกภาพนิ่งก่อน ซึ่งเมื่อเลือกได้แล้วเนี่ย เราก็สามารถปรับแต่ง Rotate Crop ส่วนต่างๆ ของภาพได้ง่ายๆ

พอกดพิมพ์เสร็จปุ๊บเครื่องปริ้นก็จะค่อยๆ พิมพ์ภาพออกมา โดยที่จะใช้เวลาไม่นานก็ได้ภาพสวยๆ แล้ว

ความละเอียดในการพิมพ์ 313 x 490 dpi ด้วยค่าสีมากถึง 16.7 ล้านสี ใช้ได้ทีเดียว แถมสีสันก็ยังใกล้เคียงต้นฉบับมากๆ ด้วย

ลองพิมพ์ออกมาอีกเรื่อยๆ เพลินๆ มีรูปอะไรในเครื่องเอามาลองให้หมด

ต่อการชาร์ทหนึ่งครั้งเนี่ยจะปริ้นได้ 23 รูปนะครับ กระดาษซองหนึ่งมี 10 ใบ

เผลอแป๊บเดียวเท่านั้นแหละครับ ภาพเต็มไปหมดเลย เอาจริงๆ มันเป็น Moment ที่ดีมากเลยนะ ปกติถ่ายรูปไว้เฉยๆ ไม่เคยได้พิมพ์ออกมา พอได้ลองพิมพ์ออกมาบ้าง เฮ้ยมันให้บรรยากาศ Classic ดีเหมือนตอนแก้วถ่ายรูปฟิล์มใหม่ๆ

เอาล่ะมาลอง อีกหนึ่ง Feature Highlight ที่แก้วชอบมาก คือ Magic AR Photo เปลี่ยนภาพถ่ายธรรมดาของเราให้มีชีวิต ด้วยการเลือกวีดีโอ มาปริ้นเป็นภาพ แล้วใช้ มือถือของเราส่องดู

ออกมาเท่ดี เพิ่งจะเคยได้เล่นอะไรแบบนี้ครั้งแรก แปลกดีสนุกดีครับ

อีกหนึ่ง Feature ที่ตัวนี้มีแต่หลายคนมองข้ามก็คือ มันสามารถพิมพ์นามบัตรได้ด้วยนะครับ ต่อให้เราไม่มีไฟล์นามบัตร เราสามารถ Design มันบน Application ได้เลย ทำเสร็จก็ปริ้นเลย

ออกมาเสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้งานได้ คนที่เป็นนักธุรกิจแบบแก้วเอง มีเจ้านี่ไว้เวลาฉุกเฉินต้องหานามบัตรให้ลูกค้า หรือพาร์ทเนอร์ ก็ใช้แก้ขัดทำได้รวดเร็วทีเดียวครับ

สำหรับใครกำลังมองหา เครื่องปริ้นตัวเล็กๆ พกพาง่าย น้ำหนักเบา HUAWEI Pocket Photo Printer เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ ด้วยราคาแค่เพียง 3,190 บาท พร้อม Features สนุกๆ ให้เล่นเพียบ

พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ หัวเว่ย แบรนด์ ช้อป ร้านค้าออนไลน์ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

------------------------------------------------------------------------

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.mobilefoto

0 ความคิดเห็น
bottom of page