top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

HUAWEI WATCH GT 3 Pro วัสดุเทพ ฟีเจอร์ล้ำ เอาใจสายออกกำลังกายอย่างแท้จริง

สวัสดีครับทุกคน กลับมาเจอกับ Gadget อีกหนึ่งตัวจากทาง HUAWEI นะครับ วันนี้แก้วอยู่กับ นาฬิกา Smartwatch รุ่นยอดนิยม HUAWEI Watch GT 3 Pro นั่นเองครับ

SPECIFICATION
  • Dimension : 46.6 x 46.6 x 10.9 mm

  • Weight : 54 g (46mm)

  • Display AMOLED 1.43 inches | Screen Resolution 466 x 466 pixels

  • 4GB Internal storage

  • Bluetooth 5.2

  • Sensor : Accelerometer, gyro, heart rate, barometer, compass, SpO2, thermometer (body temperature)

  • Battery Life about 14 days

  • Water resistant 5ATM | 50M | IP68

  • Operation system : HarmonyOS 2.0

  • Wireless Charge | Reverse Charge

  • Microphone & Speaker built-in

DESIGN : งานออกแบบ

HUAWEI Watch GT 3 Pro เป็น Smartwatch ทรงกลม เหมือนนาฬิกาข้อมือทั่วไป ตัวเรือนใช้วัสดุเป็นไทเทเนียม แข็งแรงทนทาน จากปกติที่ ไทเทเนียมจะเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย แต่ HUAWEI Watch GT 3 Pro มีการเคลือบสารป้องรอยมาให้ คล้าย ๆ กับนาฬิกา Luxury หลายๆ แบรนด์ กระจกเป็น กระจก Sapphire ที่มีความแข็งเป็นรองแค่เพชรเท่านั้น และป้องรอยได้อย่างดี ขนาดหน้าปัด 46mm

บริเวณด้านขวาของตัวเรือน จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 2 ปุ่ม ปุ่มด้านบนจะมีลักษณะ เป็นแบบ Roller Wheel ที่นอกจากจะทำหน้าที่เป็นปุ่ม back และ ปุ่ม Home แล้ว เรายังสามารถที่จะหมุนเพื่อ Select เมนูที่เราต้องการได้อีกด้วย และปุ่มด้านล่างก็จะเป็นปุ่มลัดเข้าสู่ Mode ออกกำลังกาย ที่มีให้มากถึง 100 แบบเลยครับ

สายนาฬิกา เป็นสายหนังสีเทา ที่มี Texture และงานตัดเย็บที่สวยงาม และเนี๊ยบมากๆ เทียบชั้นนาฬิกา แบรนด์สวิส ได้แบบสบายๆ เลยครับ บริเวณหูล็อกสายจะมีการเซาะร่องเป็นคำว่า HUAWEI ด้วยนะครับ

การเปลี่ยนสาย สามารถจะเปลี่ยนได้ง่ายมากๆ ด้วยการปลดสายแบบ Easy link โดยที่ Lug Size ของนาฬิกาเรือนนี้จะอยู่ที่ 22mm ซึ่งค่อนข้างจะหาสายเปลี่ยนได้ง่ายมาก สำหรับคนที่สายลุย อยากจะเป็นสายยาง หรือสาย Silicone นิ่มๆ ก็หาเปลี่ยนได้ไม่ยากครับ

บริเวณฝาครอบด้านหลังจะทำมาจาก Ceramic ที่มีความทนทาน และป้องกันรอยขีดข่วยได้ดีมาก บริเวณตรงกลางจะเป็นที่อยู่ของ Sensor ต่างๆ ทั้ง วัดอัตราการเต้นของหัวใจ วัดออกซิเจนในเลือด วัดอุณหภูมิร่างกาย ( ความร้อนของผิวหนัง )

DISPLAY : หน้าจอ

ขนาดหน้าปัดของ HUAWEI WATCH GT 3 Pro จะอยู่ที่ 46mm และมี Panel หน้าจอเป็นแบบ AMOLED ที่แสดงผลได้สวยงาม Touch Screen ได้ลื่น Smooth ตา ดีมาก ๆ ขอบของหน้าปัดที่บางกว่ารุ่นที่าแล้วเล็กน้อย ช่วยให้พื้นที่หน้าจอเยอะขึ้น และค่า Screen Resolution ที่ละเอียดกว่าเดิม ที่ 466 x 466 pixels

ความสว่างของหน้าจอ สามารถจะปรับได้ 10 ระดับ และ Auto Brightness ที่ค่อนข้างจะแม่นยำ ความสว่างสูงสุดนั้นสามารถจะสู้แดดแรงๆ เวลาเกือบเที่ยงได้แบบสบายๆ สามารถจะมองเห็นหน้าจอได้แบบชัดเจน

CONNECTIVITY : การเชื่อมต่อ

สำหรับการเชื่อมต่อ HUAWEI Watch GT 3 Pro เข้าไปกับ Smartphone นั้น เราก็ใช้ Application HUAWEI Health เหมือนเดิม โดยจะใช้การ Scan device โดยรอบผ่าน Bluetooth หรือ Scan QR Code ที่หน้าปัดนาฬิกาก็ได้ ทำได้ง่ายเหมือนกันครับ

ตัว Watch face ของ HUAWEI Watch GT 3 Pro เราสามารถเปลี่ยนได้ใน App HUAWEI Health เช่นกัน โดยจะมีให้เลือกค่อนข้างเยอะทีเดียว ทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงิน ที่มีตั้งแต่ราคา หลักสิบบาท ที่มี Animation ธรรมดา ๆ ไปจนถึง ระดับ ราคาหลักร้อย ที่ Design สวย ละเอียด และมี Animation ที่ดูดีกว่าหลักสิบบาท ให้เลือกเยอะมากเลยครับ

นอกจากนั้น หน้าปัดนาฬิกาแต่ละตัว เราสามารถที่จะ Customize ค่าต่าง ๆ ที่เรานาฬิกา Tracking เอาไว้ เพื่อนำมาโชว์ในหน้าปัดได้ ตามสไตล์การใช้งานของแต่ละคน

เราสามารถที่จะเลือก Notification จาก Smartphone ให้มาขึ้นบน HUAWEI Watch GT 3 Pro ได้หลากหลาย Application และ Delay นี่แทบไม่มีเลยเด้งไวมากๆ จะ Facebook , Line ก็เด้งหมดเลย

FEATURES : ฟีเจอร์การใช้งาน

เมื่อเรากดปุ่มบนขวา จะเป็นการเข้าสู่หน้าเมนูหลัก ที่จะมี Application เรียงๆ กันอยู่นะครับ โดยเราที่สามารถ จะใช้นิ้วเลื่อนตำแหน่งเพื่อดู Application ที่เราต้องการได้ หรือจะหมุนปุ่มเพื่อ ย่อขนาดหน้าเมนูให้ Icon เล็กลง แต่สามารถแสงผล App ทั้งหมดได้ในหน้าเดียวได้ครับ

Heart Rate Tracking ที่แม่นยำ และอัพเดตรวดเร็วแทบจะทุกวินาที
วัด SpO2 หรือ ปริมาณออกซิเจนในเลือด เหมาะมากกับตอนนี้
Skin Temperature Measure : วัดอุณหภูมิผิวหนัง

วัดค่า Air Pressure | Altitude ที่เราสามารถจะใช้ในการวัดค่าความกดอากาศ เวลาขึ้นเขา ดำน้ำ และ วัดความสูงได้ว่า เราอยู่ในพื้นที่ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเท่าไหร่ มีการทำงานร่วมกับ Built-in GPS ด้วยนะครับ

นอกจากนั้น เรายังสามารถวัดค่า ECG หรือ Electrocardiography คลื่นหัวใจนั่นเอง ซึ่งเหมาะกับคนที่รักสุขภาพ หรือ กลุ่มคนที่ต้องการ Health Monitoring ระหว่างการรักษาโรคต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคลื่นหัวใจ สามารถใช้ Tracking ตัวนี้เป็นข้อมูลได้ ซึ่งวิธีการวัด คือ การใช้นิ้วแตะค้างไว้ที่ปุ่มขวาล่างครับ

เชื่อมต่อ Huawei Music สามารถควบคุม Player ผ่านนาฬิกาได้ หรือว่าเราจะเปิดเพลงฟังโดยตรงด้วย Built-in speaker บน HUAWEI Watch GT 3 Pro ก็ได้เช่นกันครับ

ฟีเจอร์สุดท้ายก็คือเข็มทิศ ที่ก่อนใช้งานเราต้องมีการ Calibrate ก่อน เรื่องของความแม่นยำก็ดีที่เดียว

ในเรื่องของ Mode การออกกำลังกายให้มาแบบจัดเต็มมาก ๆ กว่า 100 Mode เลยครับ

โดยจะมีการเพิ่มเติม Mode การออกกำลังกายที่ซับซ้อน และมีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น เช่น Triathlon หรือการฝึกออกกำลังกายใน Mode แบบ ไตรกีฬา นั่นเองครับ เป็นการตอกย้ำว่า HUAWEI Watch GT 3 Pro ถูกออกแบบมาเพื่อคนใช้งานระดับ Professional จริง ๆ

นอกจากนั้นเราก็สามารถที่จะ Custom Mode การออกกำลังกายของเราเองขึ้นมาได้ครับ

MARINE SPORT FEATURE : โหมดการออกกำลังกายทางน้ำ

ใน Mode นี้จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 feature ย่อยนะครับได้แก่

  • Pool Swin : โดยจะมีการ Tracking ระยะทาง และ Heart Rate

  • Open water swim : จะ Tracking GPS Route และ Heart Rate

  • Free dive : จะ Tracking GPS | ความลึก | Heart Rate และฝึกกลั้นหายใจ

Golf Driving Feature : โหมดกีฬา Golf

โดยใน Mode นี้ปัจจุบันจะยัง Support แค่การ Driving ใน Range เท่านั้นจะครับ ยังไม่ได้รองรับในลักษณะ แบบเป็น Course หรือ Full Match โดยจะมี ฟีเจอร์ย่อยภายในดังนี้ครับ

  • Demo Swing Trainer : ตัวอย่างการ Swing ของการจับไม้ในท่าทางต่างๆ

  • Golf Club & Sticker Holder Demo : การฝึกจับไม้ในท่าทางต่าง ๆ

  • Heart Rate Tracking

สายถ่ายภาพ ก็สามารถที่จะใช้ HUAWEI Watch GT 3 Pro เป็น Remote Shutter ได้ บางทีเราเอา Smartphone ใส่ขาตั้งกล้อง เพื่อที่จะถ่ายรูปหมู่ หรือ ตั้งกล้องถ่ายดาวเลากลางคืน Feature นี้ใช้ประโยชน์ได้ดีมากครับ

BATTERY & CHARGER

สำหรับในเรื่องของ Battery แน่นอนว่า HUAWEI Watch GT เป็น Series ที่แบตเตอรี่ คือ อึด ทน มาก ๆ มาตั้งแต่รุ่นแรก ด้วยความที่ตัวนี้มี Sensor เยอะ และฟีเจอร์เยอะตามไปด้วย ความถึกอาจจะไม่ได้เท่ากับ Gen แรก แต่อยู่ได้สบายๆ 5 วันขึ้นไปแน่นอน ตาม Spec จะได้ 7 วัน ถ้าไม่ได้ใส่เอาไว้ตลอดเวลา ก็น่าถึงสบาย ๆ ครับ

OVERVIEW & OPINION

ด้วยความที่ก่อนหน้านี้ ตัวแก้วเองได้ใช้ Smart Watch ของทาง Huawei อยู่แล้วนั่นก็คือ HUAWEI Watch 3 Pro ซึ่ง โดยปกติแล้วจะเป็น Smart watch ที่อยู่ใน Tier ที่สูงกว่า HUAWEI Watch GT 3 Pro แต่พอใช้งานมาสักระยะหนึ่ง คือ แทบจะแยกไม่ออกเลย

วัสดุตัวเรือนที่เป็น ไทเทเนียม แข็งแรง และ เคลือบสารกันรอยขีดข่วยมาให้เป็นอย่างดี กระจกหน้าปัดเป็นแบบ Sapphire ช่วยให้ทนทานเหมือนกับนาฬิกาแบรนด์สวิส กันกระแทก และกันรอยได้ดี ฟิล์มไม่ต้องติดเลย

โหมดการออกกำลังกายจัดมาให้แบบแน่นๆ กว่า 100 โหมด และยังมีโหมดพิเศษอีกหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ไตรกีฬา รองรับฟีเจอร์การดำน้ำแบบ Free dive และ Golf คือ เอาใจสายออกกำลังกายจริงๆ แต่ทิ้งความหรูหราเลย Feature ในกลุ่ม Health & Wellness ก็ได้มีการเพิ่มเรื่องของ ECG Indicator มาให้


ด้วยราคาเปิดตัวเพียง 11,990 บาท ในรุ่น Titanium Edition 46mm และยังมีอีกรุ่น Ceramic Edition 43mm 19,990 บาท แก้วว่านี่คือ Smart Watch สุดคุ้ม ที่มาสานต่อ HUAWEI Watch GT Series ได้อย่างยอดเยี่ยม และน่าใช้งานมาก ๆ เลยครับ

ช่วง Pre-order ตั้งแต่ 28 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายน 2565 รับฟรี HUAWEI Freebud4i มูลค่า 2,799 ไปด้วยนะครับ สามารถหาซื้อได้ที่ HUAWEI Experience Store | HUAWEI Store | และ ร้านค้าบน Ecommerce อย่างเป็นทางการของ HUAWEI
 
0 ความคิดเห็น
bottom of page