top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

Mobile Photographer X OPPO A94 ใช้ชีวิตให้เต็มสปีด

สวัสดีครับทุกคน วันนี้กลับมาเจอกับ แก้ว แล้วก็ OPPO กันอีกครั้งหนึ่งนะครับ วันนี้เป็นทีของ OPPO A94 สมาร์ทโฟน รุ่นคุ้มค่า ที่จัดเต็มมาให้กับพลังของกล้องถ่ายภาพ พร้อมโหมด Portrait แบบใหม่ จะถ่ายสวยขนาดไหน มีอะไรน่าสนใจอีก ไปชมกันครับ

ก่อนจะไปดูภาพถ่ายจาก OPPO A94 เรามาดู Design ตัวเครื่องที่แก้วว่าเด่นมาก สวยมาก Layout การจัดวางกล้องทั้ง 4 ตัวแบบใหม่ ที่มี รายละเอียดตามนี้เลยครับ

  • Main Camera กล้องหลัก 48MP

  • Ultra Wide Angle กล้องมุมกว้าง 8MP

  • Macro Camera กล้องมาโคร 2MP

  • Mono Camera กล้องขาวดำ (วัดระยะ) 2MP

ตัวเครื่องบาง น้ำหนักเครื่องเบามากๆ จับถือสบายสุดๆ หน้าจอเป็นแบบ Flat AMOLED ความละเอียด FHD+ เลยนะครับ ด้านหน้าเจาะรูกล้อง เล็กๆ ไว้สำหรับวางกล้อง 32MP ที่มุมซ้ายบน

ให้ทุกภาพ Portrait โดดเด่นกว่าที่เคย ด้วย Bokeh Effect หลากหลายแนว

ขออวดของใหม่ ใน OPPO A94 ตัวนี้ก่อนเลย นั่นก็คือ Dynamic Bokeh ซึ่งเป็น Bokeh แบบใหม่ที่อยู่ใน Portrait Mode นั่นเอง ช่วยให้ภาพมีความเคลื่อนไหว ให้มูดที่สนุก สดใสมากขึ้น

Neon Portrait หรือ Night Flare Portrait ขยายโบเก้ให้ดวงกลมโต เหมือนใช้กล้องโปรถ่าย พร้อมเติมสีผิว ปรับ Skintone ให้สดใส เรียบเนียน แต่ยังดูเป็นธรรมชาติ ขอชมเรื่องการเก็บขอบเลยว่า เจ๋งไม่แพ้รุ่นพี่ Reno 5 Series เลยครับ

มาต่อกันที่ AI Color Portrait สุดคุ้นเคย ที่เราได้ใช้ถ่ายภาพกันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ครั้งนี้มีการปรับให้ดูดสีได้แนบเนียนขึ้น แถมโบเก้ด้านหลัง ยังขยายดวงโตคล้ายๆ กับ Neon Portrait ได้ด้วยนะ สวยมากเลยล่ะครับ

มาดู Mode Portrait แบบธรรมดากันบ้างครับ OPPO A94 เก็บขอบเนียนจริงอะ นี่พยายามเลือก Background ที่มีรายละเอียดมากๆ มาแกล้งน้องละนะ ก็ยังเก็บได้เนียน เบลอได้สวยเหมือนเดิม

กล้อง Ultra Wide Angle ใน OPPO A94 เป็นอีก กล้องที่ถ่ายรูปได้สนุกมาก นอกจากจะให้มุมมองของภาพที่กว้างแล้ว สำหรับการถ่ายย้อนแสง Software HDR ก็ทำงานได้ดีมากๆ ไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะมืดเลย

แถมเปิด Beauty Filter ควบคู่กันไปได้ด้วยนะ

เรื่อง Perspective ของกล้อง ก็ทำได้ดีครับ Distortion หรือการบิดเบี้ยวของภาพ แทบไม่มี เอามาถ่าย Shot อลังการๆ แบบนี้ได้เลย และ ถ้าเราใช้กล้อง Ultra Wide Angle ถ่ายในระดับเอวของตัวแบบ จะช่วยทำให้ ตัวแบบสูงขึ้นได้ด้วยนะครับ

จัดวางตัวแบบไว้ตรงกลาง แล้วใช้เส้นนำสายตา ที่สร้างจาก Ultra Wide Angle ลากมาสู่ตัวแบบ ช่วยให้ภาพดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้นครับ

กล้องหลักความละเอียด 48MP ที่คุณภาพดีมาก แม้ว่าขณะที่เปิดโหมดความละเอียดสูง ตัว Software HDR ก็ยังทำงาน ช่วยให้เราเก็บแฉกแสงดวงอาทิตย์ ส่องทะเลุเมฆ สวยๆ แบบนี้ได้ โดยที่ Object ด้านหน้าไม่มืดสนิท เห็นรายละเอียดอยู่พอสมควรเลยครับ

ในเรื่องของรายละเอียดภาพก็ไม่ต้องห่วงเลย เอามา Crop ใช้งานต่อได้สบาย

ภาพนี้ใช้กล้องโหมดปกติเลยนะครับ ถ่ายสะท้อนผ่านกระจก จะเห็นว่า ฉากหลังเบลอ โดยที่ไม่ต้องพึ่ง Software เลย เพราะ OPPO A94 กล้องหลัก มีค่า f ต่ำแค่ 1.7 เท่านั้นเอง

ในส่วนของ Dynamic Range ของตัวกล้อง ทำออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียวในระดับราคานี้ เรายังเห็น รายละเอียดในเงามืด ได้ค่อนข้างดี และ ส่วน Highlight ก็ไม่ได้ขาวโพลน จนขาดรายละเอียด

บางครั้งแต่จำเป็นต้องถ่ายย้อนแสง ที่บริเวณที่มีแสงส่องเข้ามาค่อนข้างเข้ม แล้วกลัวว่าหน้าจะมืด ให้ลองสลับมาใช้ Night Mode จะช่วยเฉลี่ยแสงให้ฉากหลังไม่ขาว ตัวแบบไม่มืด ได้เหมือนภาพนี้ครับ

นอกจากนั้นแล้วยังมี Night Plus ย้อมสีภาพถ่าย มาให้เราเลือกปรับใช้กัน ถ่ายภาพสวยๆ กันได้อีก 3 โทนสี ได้แก่ Cosmopolitan , Astral , Dazzle และโหมดปกติ ตามภาพนี้เลยครับ

ในส่วนของกล้องหน้า OPPO A94 ก็จัดเต็ม ให้กล้องหน้าเหมือนกัน ความละเอียดสูง 32MP เรียกได้ว่า เหลือๆ เลยสำหรับการ Selfie ครับ คมชัด สวยแน่นอน

ทั้ง การละลายฉากหลัง และ HDR ไม่ได้ดีแค่กล้องหลังนะ กล้องหน้านี่ก็ทำมาดีมากๆ ผิวงี้เนียนกริ๊บ ละลายฉากหลังได้สบาย แต่ยังได้รายละเอียดของท้องฟ้า และก้อนเมฆไว้อยู่

ดูดสีฉากหลังแบบ AI Color Portrait เนี่ย ก็มีมาให้ในกล้องหน้านะครับ

นอกจากนั้น ก็ยังมี Filter สีสวยๆ ให้สาวๆ เลือกมาใช้ Selfie ได้แบบเพลินๆ อีกเพียบเลยครับ

ยังไม่หมดแค่นั้น ในเรื่องของงาน Video เจ้า OPPO A94 นี่ก็เก่งไม่แพ้กันเลยครับ

สามารถถ่ายวีดีโอกล้องหน้า กล้องหลังพร้อมกันได้ แบบ Dual-View Video

และยังมี AI COLOR POTRAIT แบบ Video มาให้เล่น อีกด้วยครับ กล้องหลังถ่าย Video ได้ความละเอียดสูงสุดถึง 4K / 30 fps เลยน้า ไม่ธรรมดา

Overview & Opinion

OPPO A94 เป็นสมาร์ทโฟน ที่โดดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพมากที่สุดใน A - Series ลูกเล่นในการถ่าย Portrait แบบจัดเต็ม ไหนจะ กล้องหลักความละเอียด 48MP และกล้องหน้า ความละเอียด 32MP ที่มั่นใจได้ในคุณภาพของภาพที่จะได้ นอกจากนั้นยังมีเรื่องของการ Charge ไว 30W VOOC Flash Charge 4.0 แบตเต็มในเวลาไม่ถึง 1 ชม. ใช้ชีวิตสนุกได้ต่อเนื่องตลอดเวลา

ในราคาเพียง 9,499 บาทเท่านั้นเอง เป็นเจ้าของกันได้แล้วที่ ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.ravie

0 ความคิดเห็น
bottom of page