top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

Unbox & Preview : Vivo Y72 5G รุ่นคุ้มค่าที่มาพร้อม กล้อง 64MP และ 5G พร้อมใช้หลังแกะกล่อง

สมาร์ทโฟน Y Series จาก Vivo ปีนี้ดูจะได้อัพเกรดเพิ่มพลังกันมาอย่างต่อเนื่อง และแฟนๆ Vivo ก็จะได้สัมผัสประสบการณ์ 5G จาก Y Series ที่ตัวนี้เป็นตัวแรกครับ กับ Vivo Y72

วันนี้เรามาแกะกล่องชมไปพร้อมๆ กันเลยครับ
หน้าตากล่องสีขาวฟ้าสุดคุ้นตา สำหรับแฟนๆ Vivo แต่สิ่งที่ไม่คุ้นเลย คือ สีของเครื่องเจ้า Y72 นี่ครับ สีสวยมากๆ โดยมันมีชื่อว่า " Dream Gold "

และเป็นฝาหลังที่ใช้เทคนิคคล้ายๆ กับพี่ใหญ่ในค่ายอย่าง Vivo X50 Pro และ Vivo V20 Pro ที่เป็นฝาหลังแบบ Matte แต่ยังคงสีสันที่สวยงาม ไล่ระดับของสีสันได้โดดเด่น ไม่เหมือนใคร และยังป้องกันรอยนิ้วมือได้เป็นอย่างดี

หน้าจอขนาด 6.58 นิ้ว พร้อมกล้องหน้าความละเอียด 16MP

Vivo Y72 5G มาพร้อมกับหน้าจอขนาด Full HD+ (2408 x 1080 พิกเซล) สัดส่วนแบบ 20 : 9 ขอบจอบางเฉียบ ให้การแสดงผลภาพได้เต็มตา เต็มพื้นที่มากทีเดียว

เมื่อแกะกล่องออกมาแล้ว อุปกรณ์ภายในกล่อง หลักๆ ก็จะมี
  • ตัวเครื่อง Vivo Y72 5G

  • หูฟังแบบแบบ 3.5mm

  • สายชาร์จแบบ USB-C

  • Adapter Fast Charge 18W

  • Case ใส พร้อมคู่มือการใช้งาน และที่เปลี่ยน SIM CARD

การถือจับทำได้สะดวก เพราะ ตัวเครื่องมีความหนาในระดับหนึ่ง นั่นเพราะด้วยเป็นรุ่นที่ใส่ Battery มาให้ถึง 5,000 mAh เรียกได้ว่า ใช้กันข้ามวันได้สบายๆ จะดูหนังฟังเพลง ใช้ตอบ LINE หรือดูงาน เปิด App ทิ้งไว้ก็ไม่ต้องกลัวแบตจะหมดง่ายๆ

Port การเชื่อมต่อ และ Charge Battery เป็นแบบ USB-C พร้อมช่องหูฟัง 3.5mm AUX

ย้อนกลับมาที่ฝาหลังกันสักหน่อย เมื่อกี้พูดถึงสีกันไปแล้ว เรามาพูดถึง Layout การจัดวางกล้องกันบ้าง DNA ของความเป็น Vivo จากรุ่น Vivo X-Series ยังถูกส่งต่อมาได้อย่างเต็มที่ การจัดวาง กล้องหลัก และกล้อง Ultra Wide Angle คู่กัน และวางกล้อง Macro ไว้ด้านล่าง เป็นระเบียบ สวยงามครับ

กล้องหลัง 3 ตัว พร้อมกล้องหลักความละเอียดสูงสุด 64MP

กล้องหลัก ความละเอียดสูง 64M ถือว่าเป็นอีกจุดเด่นใน Vivo Y72 5G เพราะน้อยครั้งที่เราจะได้เห็นสมาร์ทโฟนระดับ Entry Level มากล้องคุณภาพสูงขนาดนี้ หลายคนอาจจะกังวลว่า เฮ้ย มัน 64MP แต่คม ใช้งานได้ไหม ดูภาพด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างครับ

และกล้องตัวอื่นๆ อีกสองตัว ได้แก่ กล้อง Ultra Wide Angle และกล้อง Macro Camera สำหรับถ่ายภาพระยะใกล้

ภาพจากกล้อง Ultra Wide Angle

ภาพจากกล้อง Macro

ภาพจากกล้องหน้า ความละเอียด 16MP

แกะกล่องออกมาก็สามารถที่จะใช้ 5G ได้เลยทันที ไม่ต้องกลัว
[ First Impression Overview ]

Vivo Y72 5G เป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับคนใช้งานทั่วไป เน้นเรื่องของความคุ้มค่า ได้กล้องถ่ายภาพคุณภาพสูง ได้เรื่องของ Battery ความจุเยอะ สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ทั้งวัน ถือไปไหนมาไหนก็ไม่อายใคร เพราะฝาหลังมีความหรูหราสวยงามมาก และเปิดโอกาสให้กับตัวเองได้สัมผัส ความเร็วแรง ของ 5G อีกด้วย

และ วันที่ 22 มี.ค 64 นี้ Vivo Y72 5G ครั้งแรกของ Y Series ที่มาพร้อมกับ 5G และกล้องหลังคมชัดสูงถึง 64MP จะมาเปิดเผยราคาจำหน่าย และให้คุณสัมผัสกันได้พร้อมๆ กัน ทั่วประเทศครับ
 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.ravie

0 ความคิดเห็น
bottom of page