top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

realme 10 Pro Coca-Cola Edition สนุกซ่า น่าใช้ น่าสะสม Limited Edition ที่น่าเก็บที่สุดจาก realme

สวัสดีครับทุกคนกลับมาเจอกับแก้ว และ Smartphone จากทาง realme กันอีกครั้งนะครับ วันนี้ ถึงแม้จะไม่ใช่ Model ใหม่ แต่ว่าน่าสนใจมากทีเดียว เพราะนี่คือครั้งแรกที่ realme ได้จับมือกับ Coca-Cola ร่วมกันออก Smartphone รุ่นพิเศษสุด Limited Edition โดยใช้ realme 10 Pro เป็น Base นั่นเอง ซึ่งแก้วบอกเลยว่า เท่มาก ไปดูรีวิวกันครับ

PACKAGE DESIGN & UNBOXING

ตอนที่ทาง realme ประเทศไทยได้ส่ง realme 10 Pro Coca-Cola Edition เครื่องนี้มาที่บ้านแก้ว ตอนแรกคือ ตกใจเบา ๆ ไม่คิดว่ากล่องจะอลังการขนาดนี้ เพราะส่วนตัวแล้ว แก้วไม่เคยซื้อ Smartphone Limited edition อะไรแบบนี้มาก่อนเลย นึกว่าจะมากล่องเล็ก ๆ

Design ภายนอกของตัวกล่อง คือ สวยมาก เท่มาก แน่นอนว่า Theme หลักก็จะต้องเป็น Coca-Cola อยู่แล้ว ด้วยการเล่นกับ สีดำ และสีแดง แต่ก็มีการเติม Element ของ realme เข้าไปผสมได้อย่างลงตัว

ไม่ว่าจะเป็น ด้านบนของตัวกล่อง ที่มีเขียนเอาไว้ว่า realme | CocaCola

รอบ ๆ ตัวกล่องที่มีการใส่ Elements น่ารัก ๆ จากทั้ง 2 แบรนด์เข้ามา ไม่ว่าจะเป็น REALMEOW ที่เป็น Mascot ของทาง realme ที่จะมาได้สีสัน Theme ดำแดงเหมือนกัน และ รูป Illustration สวย ๆ รูปขวด และ กระป๋อง Coca-Cola ที่กระจายอยู่รอบ ๆ กล่อง


พอเราเปิดตัวกล่องขึ้นมา เราก็จะเจอเข้ากับกล่องย่อยเล็ก ที่บรรจุตัวเครื่อง realme 10 Pro Coca-Cola Edition แต่อีกด้านหนึ่งของตัวกล่องนั้น มีโฟมสีดำปิดเอาไว้อยู่ แต่พอเรายกตัวโฟมขึ้นมา ก็จะเจอกับ . .

Figure REALMEOW ตัวสูงประมาณ 7 นิ้วกว่า ๆ โดยตัว Concept ของ Figure จะทำออกมาเป็นเหมือนสีเดียวกับน้ำ Coca-Cola เป็นสีน้ำตาลใส ๆ แล้วด้านในจะทำเหมือนเป็นฟองโซดาลอย ๆ ด้วย งานสวย งานดีมาก ๆ ซึ่งไม่สามารถหาซื้อแยกได้จากแบรนด์ช็อป เหมือน REALMEOW สีเหลืองทั่วไปนะ ตัวนี้ Limited จริง ๆ

ทีนี้เรามาเปิดกล่องย่อย เชยชมตัวเครื่อง realme 10 Pro Coca-Cola Edition กันดีกว่าครับ ต้องบอกว่า ตอนที่เห็นในภาพ Render กับของจริง ตัวเครื่องของจริงสวยกว่ามาก ๆ ถ่ายรูปอย่างขึ้น

ภายในกล่องนอกจากอุปกรณ์ Standard ของตัว Smartphone แล้ว จำพวก Case , Adapter , Cable เขายังมี Accessories ทั้งตัว Sticker REALMEOW ที่ Collab กับ Coca-Cola มาให้ด้วย สองแผ่นเต็ม ๆ

Design ของตัว Stickers สวยมาก เท่มาก จนอยากจะเก็บเอาไว้สวย ๆ แบบนี้ ไม่กล้าใช้เลย

และ ก็มีการ์ด Run No. ที่จะบอกว่า รหัสของตัวเครื่อง Limited Edition ที่เราซื้อมานั้นเป็นเครื่องที่เท่าไหร่ ? ซึ่งเลขของแก้วอาจจะดูเกิน ๆ เลย ๆ ไปบ้าง เพราะว่าเป็นเครื่องสำหรับ Media นะครับ ดูสิ ขนาดตัว ที่จิ้ม Sim ยังเป็น Design ฝาขวดเลยอะ น่ารักมาก

SPECIFICATION

- Display : LCD IPS 6.72 inches | 2400x1080 | Refresh rate 120Hz

- Chipset : Snapdragon 695 5G | RAM 8GB ROM 256GB

- Battery : 5,000 mAh | Fast Charging 33W

- 5G Dual SIM Card | Dual Speakers | USB-C 2.0 | Wifi 5G

- Side fingerprint scanner | Face Scanner

DESIGN : งานออกแบบตัวเครื่อง

เรากลับมาดูที่ตัวเครื่อง realme 10 Pro Coca-Cola Limited Edition ตัวนี้กันต่อนะครับ Design ฝาหลัง ทาง realme และ Coca-Cola ได้หยิบ Concept การออกแบบมาจาก Coke Can หรือ เครื่องดื่ม Coke ในรูปแบบกระป๋องนั่นเอง โดยจะมีการแบ่งสัดส่วนของสิ่งต่าง ๆ ออกมาในรูปแบบ 70/30 หรือ Asymmetrical Design พร้อมกับลาย Coca-Colca ที่ฝาหลังในรูปแบบ Bold twist cropped logo

วัสดุที่ใช้ในการทำฝาหลังจะเป็นพลาสติกแบบด้าน เหมือนกับ Flat Frame ของตัวเครื่อง ให้ผิวสัมผัส และ Feeling การจับถือที่ Smooth ดี ป้องกันรอยนิ้วมือได้โอเคในระดับหนึ่งครับ นอกจากนั้นแล้ว เวลาโดยแสง ก็จะสะท้อนสีที่เข้มขึ้นด้วย สวยมาก

ส่วนของ Module กล้องจากที่ใน realme 10 Pro ในเวอร์ชั่นปกตินั้น จะเป็นกล้องคู่ 108MP และ Depth Camera กรอบของตัวกล้องก็จะเป็นสีตามตัวเครื่อง แต่ในรุ่นนี้ กรอบตัวกล้อง เป็นสีแดงแบบ Metallic ที่อยู่บนพื้นสีดำ ตัดกันออกมาได้สวยมากเลย

ที่ขอบมุมขวาล่างของตัวเครื่องนั้นจะมี Logo ของ Coca-Cola ในรูปแบบของ 2.5D สวย ๆ เป็น Detail เล็ก ๆ ที่ทำให้เรารู้สึกได้ถึงความใส่ใจ ในการออกแบบ Smartphone เครื่องนี้ครับ

Design ในส่วนอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้ก็คือ ยกมาจาก realme 10 Pro ตามปกติเลยครับ ทั้งขอบตัวเครื่องแบบ Flat ตำแหน่งในการจัดวางปุ่มต่าง ๆ และตัว Fingerprint ที่อยู่ที่ Power button รวมไปถึง Port USB-C | AUX 3.5mm และ ลำโพงคู่ Boom Sound ก็ให้เสียงดังกระหึ่มเหมือนเคย

NEW COCA-COLA THEME : ธีมใหม่ เท่ทั้งภาพ และเสียง

แน่นอนว่าเป็น Smartphone ที่มีการ Collab กันทั้งที ก็ต้องมี Theme พิเศษให้เครื่องรุ่นนั้น ๆ และ ใน realme 10 Pro Coca-Cola Edition ตัวนี้ก็มีเหมือนกัน โดยจะใช้ชื่อว่า " CHEERS ! FOR REAL " ซึ่งเป็น Slogan ของ Smartphone รุ่นนี้นั่นเองครับ

เริ่มกันตั้งแต่ Wallpaper ก่อนเลย ที่เป็น REALMEOW ใน Design คล้ายกับขวด Coke เท่ ๆ แบบนี้

UI และ Icon ต่าง ๆ ใน realme 10 Pro Coca-Cola Edition ตัวนี้ ในส่วนของ Application พื้นฐานตัวเครื่องจะได้รับการออกแบบใหม่ให้เข้ากับ Theme Coke ทั้งหมดเลย ตั้งแต่ App โทรศัพท์ App Email หรือจะเป็น App กล้อง เท่มาก แต่ตอนแรก ๆ อาจจะแอพงงนิดนึง ใช้สักพักก็เริ่มชินครับ

แม้กระทั่งเวลา เสียบชาร์จ ก็จะมีเป็นเหมือนฟองโซดาหมุน ๆ อยู่บริเวณจุดที่บอก Status ความเร็วการชาร์จ ซึ่งความเร็วในการชาร์จสูงสุดของ realme 10 Pro Coca-Cola Edition เครื่องนี้จะอยู่ที่ SUPERVOOC 33W นะครับ

หน้าจอแบบ Flat พร้อมลำโพงคู่ BOOM Sound จัดเต็ม ทุกความสนุก ทั้งฟังเพลง และ Entertainment ทุกรูปแบบ

หน้าจอของ realme 10 Pro 5G Coca-Cola Edition มาในรูปแบบ Flat Screen ในขณะที่ Trend ส่วนใหญ่พยายามจะไปจอโค้งกันหมด แต่แก้วเชื่อว่ามีหลายคนที่ชอบ Smartphone จอแบน ๆ แบบแก้วแน่ ๆ

ตัว Panel หน้าจอเป็นแบบ LCD-IPS ขนาด 6.72 นิ้ว ใหญ่เต็มตา เทียบเท่า Smartphone Flagship ความละเอียดหน้าจออยู่ที่ Full HD + และมีค่า Refresh Rate อยู่ที่ 120Hz เนียนตา สวยงาม เล่น Social Media ได้แบบ ฟิน ๆ

สีหน้าจอสวย คมชัด เหมาะกับ Entertainment ทุกรูปแบบ ตั้งแต่ ดูหนัง , Streaming Content , Gaming จับคู่กับ ลำโพงคู่ Boom Sound ให้เสียงดังระดับ 200% ( Best quality is 100% ) เปิดเพลงฟังตอนปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ ได้สบาย

ชุดกล้องหลัง 2 ตัว กับ Sensor ความละเอียดสูง 108MP

แน่นอนว่าทุกคนคงได้อ่านรีวิวกล้องแบบเต็มๆ จากแก้วไปแล้ว ใน Full Review realme 10 Pro รอบนี้เรามาทบทวนกันหน่อยครับ ชุดกล้องของรุ่นนี้เป็นยังไงกันบ้าง ?

  • - Main Camera ความละเอียด 108 MP | f/1.75

  • - Depth Camera ( Portrait ) 2MP | f/2.4

  • - Front Camera 16MP | f/2.45

แก้วได้เอา realme 10 Pro เครื่องนี้ไปถ่ายภาพมาให้ทุกคนได้ดูกันอีกครั้งหนึ่ง โดยที่ในรอบนี้ จะเน้นไปที่ Street Mode เป็นหลัก เพราะมี Filter สีสันต่าง ๆ ให้เลือกมาใช้งานได้เยอะดี

ถึงแม้ว่าถ้าเทียบกันแล้ว Sensor 108MP อย่าง ISOCELL HM6 อาจจะไม่ใช่ Sensor ที่มีขนาดใหญ่ และ Tier สูงระดับ IMX766 ที่อยู่ใน realme 9 Pro+ แต่ก็ต้องยอมรับว่า เรื่องความละเอียด Detail เล็ก ๆ เวลาเราถ่ายภาพมานั้น realme 10 Pro ตัวนี้ สุดไม่เหมือนใคร

เราสามารถถ่ายภาพเดียว แล้วมา Crop ใช้งานเป็นส่วน ๆ ก็ยังไหว ใน Mode Hi-resolution แต่อาจจะต้องถ่ายในช่วงเวลาที่แสงดีสักหน่อย จะให้รายละเอียดที่ดี และจุดรบกวนที่ต่ำมาก ๆ

พอ Sensor มันมี Resolution ที่มากแบบนี้ การที่เราจะใช้การ Crop Zoom on Sensor 3x ก็เป็นอะไรที่ทำได้ โดยสูญเสียคุณภาพไปไม่มาก อยู่ในระดับที่ยังรับได้อยู่ ยิ่งถ้าใช้กับ Street Mode จะเป็นอะไรที่ถ่ายสนุกมาก

กลายเป็นว่า ที่ระยะ Crop Zoom on Sensor 50mm คือ ระยะที่แก้วใช้งานในการถ่ายภาพบ่อยมากที่สุด เพราะ Perspective ดี คุณภาพไฟล์ไม่สูญเสียรายละเอียดมาก และมี Depth of field ที่กำลังสวย ละลายหลังได้เนียนตา

ขนาดว่า Crop on sensor 3x ในช่วงเวลาที่แสงน้อย และกึ่ง ๆ ย้อนแสง นอกจาก Detail จะเก็บมาได้ดีแล้ว คุณภาพของไฟล์ภาพ และ Noise Reduction คือน่าประทับใจสุด ๆ

นอกจากนั้นด้วยระยะ Crop on sensor 3x แบบนี้ ถึงแม้จะไม่มี Macro Camera มาให้ แต่การ Digital Zoom 3x ทำให้การถ่ายภาพ Macro นั้น ทำได้ง่าย และมีคุณภาพไฟล์ที่ดีกว่าเอา Macro Camera พื้น ๆ 2MP มาใช้ถ่ายเสียอีก

การถ่ายภาพแบบย้อนแสง Software HDR ที่อัพเดตเวอร์ชั่นล่าสุด คือ น่าประทับใจมาก สามารถกดแสง Highlight ลงไปได้เกือบสุด เก็บรายละเอียดส่วน Highlight และ Shadow มาครบถ้วน ถ่ายง่ายกว่าตอน Software ติดเครื่องของ realme 10 Pro ที่แก้วรีวิวไป อยู่พอสมควรเลย

สิ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน realme 10 Pro Coca-Cola Edition ในส่วนของกล้องถ่ายภาพ นั่นก็คือ Filter สี " โค้กยุค 80 " นั่นเองครับ ( อยู่ใน Street Mode ) โดยโทนสีนั้น จะดูมีความ Vintage หน่อย ๆ สีของภาพในส่วน Highlight และ Midtone จะอมแดง แต่ส่วน Shadow จะเป็นสีฟ้าตุ่น ๆ ออก Cyan ครับ เท่ดีนะ

ถ่าย PORTRAIT ได้สวย และไว้ใจเรื่องละลายหลังได้เนียน

จากที่ทุกคนเคยได้เห็นจาก Full Review realme 10 Pro การที่มี Depth Camera มาอยู่ในชุดกล้องหลัง ทำให้เวลาเราถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอนั้น ทำได้แม่นยำมาก ๆ เผลอ ๆ จะแม่นยำกว่ารุ่นพี่ realme 10 Pro + ซะอีก

เจอสภาพแสงยาก ๆ อย่างการถ่าย Portrait แบบย้อนแสง ตัว Software HDR ทำงานร่วมกับ Beauty Mode ทั้งดึงรายละเอียดของฉากหลังกลับมาได้ ตัวแบบหน้าไม่มืด ผิวเนียน Skintone สวย ถึงจะเป็น Snapdragon 695 5G แต่ ISP ก็ทำงานกับกล้องได้สมบูรณ์แบบ

การตัดขอบละลายฉากหลังใน Mode Portrait ที่ถึงแม้ว่า จะเจอฉากหลังยาก ๆ ทั้งรก รายละเอียดเยอะ และมี สภาพแสงที่ Complicate สุด ๆ แต่ Depth Camera ตัวนี้ก็ Perform ออกมาได้ดี ตัดขอบได้เนียนกริ๊บ สวยงาม

ยิ่งเจอไฟกลางคืนแบบนี้ นี่แหละของชอบ เพราะเราสามารถ ปรับขนาด Bokeh ให้ฟุ้งสวย เม็ด Bokeh ใหญ่ ๆ แบบนี้ได้ด้วย Bokeh Flare Portrait นั่นเองครับ

NIGHT TIME PHOTOGRAPHY อาทิตย์ตกไปแล้วก็ยังเอาอยู่

ถึงแม้จะไม่ใช่ Sensor ในระดับเรือธง แต่การถ่ายภาพในเวลากลางคืน realme 10 Pro 5G ก็ถือว่าทำออกได้ ดีใช้ได้เลย แก้วมี Trick ในการถ่ายภาพด้วย Night Mode ของรุ่นนี้คือ แก้วจะวัดแสง over +1 stop แล้วปล่อยให้ Night Mode เกลี่ยความสว่างให้เรา ภาพสวยเลย

หรือใครที่ชอบสีสันที่แปลกใหม่ แปลกตา realme 1 Pro 5G ก็มี Night Filter ให้เราเลือกใช้ในการถ่ายภาพอยู่เยอะพอสมควร แต่สีที่แก้วชอบสุดก็คงจะเป็นสีนี้แหละครับ Orange & Teal

กล้องหน้าความละเอียด 16MP กว้างกำลังดี ผิวสวย

สำหรับการ Selfie ใน realme 10 Pro 5G นั้น ทาง realme ยังเลือกใช้กล้องตัวเดิมจากใน realme 9 Pro Series นั่นก็คือ กล้องหน้าความละเอียด 16MP ที่มีองศาการรับภาพค่อนข้างกว้างทีเดียว

การปรับ Beauty Mode นั้นสามารถปรับได้ค่อนข้างละเอียดทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นโครงหน้า ผิว หรือจะใส่ Filter สีสันต่าง ๆ ก็ทำได้ การละลายฉากหลัง อาจจะเบลอได้ไม่สวยเท่านั้นกล้องหลัง แต่ก็ถือว่าเพียงพอ

OVERVIEW & OPINION

realme 10 Pro 5G Coca-Cola Edition เป็นเหมือนการเติมความสนุกสนาน ให้กับ realme 10 Pro ซึ่งมีดีอยู่กับตัวแล้วอยู่พอสมควร ทั้งเรื่องของ หน้าจอขนาดใหญ่ สีสวย รายละเอียดดี Touch ลื่นด้วย Refresh Rate 120Hz ทำให้เรื่องของการใช้งานทั่วไป และ Entertainment นั้นมันสอบผ่านได้สบาย

กล้องถ่ายภาพความละเอียดสูง 108MP ด้วย Sensor HM6 ที่ถึงแม้จะเหมือนว่า ให้กล้องมาแค่ระยะเดียว เพราะกล้องอีกตัวนั้น เป็น Depth Camera แต่ประสิทธิภาพของ Sensor ทำให้เราสามารถ จะ Crop Zoom ได้ โดยระยะที่รายละเอียดยังดีอยู่คือ ไม่เกิน 3x หรือ 50mm ใน Street Mode


ใครที่กำลังเล็งอยากจะได้ realme 10 Pro มาใช้งาน ถ้าจังหวะเวลามันพอดิบพอดีกับตอนนี้ เลือก Coca-Cola Edition ไปเลย เพราะนอกจากจะได้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมแล้ว ยังได้รุ่นพิเศษที่ทำมาอย่างจำกัด พร้อมกับ Box Set เท่ ๆ และ Accessories ที่น่าสะสมสุด ๆ อย่าปล่อยโอกาสให้หลุดมือไป เพราะ 1,000 เครื่องเท่านั้นนะครับ

realme 10 Pro Coca-Cola Edition ตัวนี้ วางจำหน่ายด้วยราคา 11,999 และเปิดให้จองแล้วในวัน 22-27 กุมภาพันธ์นี้ และวางจำหน่ายจริงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ สินค้ามีจำนวนจำกัด รีบจับจองกันได้เลย


นอกจากจะ Limited แล้ว ยังตอบโจทย์การใช้งานในเกือบทุกด้าน รออะไรกันอยู่ล่ะครับ ไปจองกันเลย ของมีจำกัดด้วยนะ
0 ความคิดเห็น
bottom of page