top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

5 เทคนิคใช้กล้อง 108MP จาก Redmi Note 11 Series 5G ที่ทุกคนใช้ประโยชน์ได้จริง

สวัสดีครับทุกคน กลับมาเจอกับแก้ว และ Smartphone จากทาง Redmi กันอีกครั้งนะครับ จริง ๆ Redmi Note 11 Series นั้น เป็น รุ่นที่แก้วได้ทำรีวิวให้กับทุกคนได้ดูไปตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ว่า มีหลายคนสงสัยว่า กล้อง 108MP ที่เป็นจุดขายของรุ่นนี้ เขาเอาไปใช้งานจริง กับเรื่องอะไรได้บ้าง วันนี้แก้วมาแนะนำให้กับทุกคนได้ดูกันครับ

1. Digital Zoom ได้เลยไม่ต้องกลัวภาพแตก คุณภาพหายห่วง Lossless สูงสุดได้ถึง 3 เท่า

หนึ่งในฟีเจอร์ที่แก้วจะพูดถึงบ่อย ๆ เวลาพูดถึงกล้องสมาร์ทโฟนที่ใช้ Sensor ความละเอียดสูง ๆ ถ้าเป็น Sensor ที่มีความละเอียดประมาณ 48MP | 50MP | 64MP แก้วก็มักจะแนะนำว่า ระยะการ Crop Zoom ที่ใช้งานได้จริง หวังผลได้ในเรื่องของคุณภาพ จะอยู่ที่ระยะประมาณ 2x แต่เมื่อเป็น Sensor ความละเอียดสูง 108MP ใน Redmi Note 11 Series 5G จากการที่แก้วได้ใช้งานมา ระยะ Zoom ที่เราหวังผลได้ จะเพิ่มไปเป็น 3x เลยครับ ไม่มี เลนส์ Telephoto ไม่มีปัญหา Zoom ได้เลยไม่ต้องกลัวภาพแตก

2. สายถ่ายภาพวิว กดถูกใจให้กับสิ่งนี้ Zoom ดูกี่ที ก็ไม่มีเบื่อ

ด้วยความละเอียดสูงสุดของกล้องหลัก 108MP ใน Redmi Note 11 Series 5G ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ Landscape , Cityscape ซึ่งเป็นแนวการถ่ายภาพที่จะมีรายละเอียดในภาพค่อนข้างเยอะ ทำให้การที่มีกล้องถ่ายภาพ ที่สามารถเก็บรายละเอียด ในทุกจุดของภาพ มาได้อย่างคมชัด และมีขนาดภาพที่ใหญ่ เราสามารถที่จะ Zoom ดูรายละเอียดเล็ก ๆ บน Smartphone ของเราได้อย่างสบายใจ จะเอาไป Print อัดขยาย ก็ทำได้ ไม่เสียคุณภาพเลยครับ

3. ถ่ายแค่ภาพเดียว Crop แต่ละส่วนออกมาใช้งานได้สบาย

ในบางครั้งที่เราถ่ายภาพมา อาจจะมีบางจุดที่เรารู้สึกว่า Compose ในภาพรวมมันยังไม่ดีเท่าที่ควร ถ้าเอาตรงนั้น เอาตรงนี้ออกอีกสักหน่อย น่าจะสวยขึ้นไม่น้อย หรือที่เราเรียกว่า การ Crop เพื่อ Re-compose นั่นเองครับ ซึ่งกล้อง 108MP ของ Redmi Note 11 Series คุณภาพของไฟล์ และขนาดภาพที่ได้ เปิดโอกาสให้เรา สามารถที่จะ Crop ส่วนต่าง ๆ ของภาพ ให้กลายเป็นภาพใหม่ แยกออกจากกันได้เลย โดยที่คุณภาพนั้น ยังยอดเยี่ยมเหมือนเดิม

4. ถ่ายภาพสินค้า หรือของสะสม สวย ๆ งาม ๆ ได้ คมชัดทุกรายละเอียด คนขายของออนไลน์ต้องลอง

แก้วเชื่อว่าหลาย ๆ คนจะต้องมีของสะสม ของรัก ของหวงของตัวเอง อาจจะเป็น Figure จาก การ์ตูนที่ชอบ เป็นเครื่องประดับ นาฬิกา , แหวน , ต่างหู ตัวแก้วเองก็มีเหมือนกัน ด้วย กล้องหลัก 108MP ของ Redmi Note 11 Pro 5G สามารถทำให้เรา เจาะรายละเอียดเล็ก ๆ ทำให้เราเห็น จุดที่มองเห็นได้ยาก ได้ชัดเจนมากขึ้น นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังมีประโยชน์มาก ๆ สำหรับคนที่ขายสินค้าออนไลน์ เพราะว่า สามารถจะมองเห็นรายละเอียดได้ชัดเจน ว่ามีตำหนิ อะไรบ้างหรือเปล่า ? ลูกค้าก็ตัดสินใจได้ง่ายครับ

5. แสงยิ่งน้อย ยิ่งถ่ายสนุก ด้วย Night Mode ลากเส้นไฟ ได้ง่าย ๆ ด้วย Long Exposure แบบไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง

การถ่ายภาพในที่แสงน้อย เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่แก้วค่อนข้างชอบมากใน Redmi Note 11 Series 5G ด้วย Sensor ISOCELL HM2 ความละเอียดสูง 108MP ที่โดยปกติแล้ว ขนาดของแต่ละ Pixel จะอยู่ที่ 0.7 μm แต่เมื่อแสงสว่างเริ่มน้อยลง ตัวกล้องจะทำการ Merge Pixel เล็ก ๆ รวมกัน จนมีขนาด 2.1μm pixel ที่ขนาดภาพ 12MP เมื่อร่วมกับ ชิ้นที่มีขนาดรูรับแสงกว้าง f/1.8 ทำให้ การถ่ายภาพแบบ Low Light นั้นมีคุณภาพที่ดีมาก เมื่อเทียบกับ Smartphone ในระดับเดียวกัน

นอกจากนั้น ยังมี Feature Long Exposure ที่ทำให้เราสามารถจะถ่ายภาพเส้นไฟถนน ยามค่ำคืน ได้โดยที่ไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง ให้ยุ่งย่างอีกด้วยครับ

 

ใครที่ใช้งาน Redmi Note 11 Series 5G อยู่ ก็สามารถนำเทคนิคที่แก้วเอามาฝากในวันนี้ ไปใช้งานได้ รับรองว่าได้ภาพที่สวยสมใจทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่กำลังเล็ง หรือสนใจจะหาซื้อ Redmi Note 11 Series 5G สักรุ่นมาใช้งาน ตอนนี้ก็คงได้เห็นประสิทธิภาพของกล้องถ่ายภาพตัวนี้แล้ว ถ้าถูกใจ ตรงกับสิ่งที่เราต้องการแล้วละก็ จัดได้เลย ไม่มีผิดหวังครับ

 
0 ความคิดเห็น
bottom of page