top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

[ Review ] Huawei Band 6 ฟังค์ชั่นครบ จบในราคา พันกว่าบาท

สวัสดีทุกคนครับ กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้ไม่ได้อยู่กับสมาร์ทโฟนกล้องเทพตัวไหน แต่อยู่กับ Smart Band สุดคุ้ม ฟังค์ชั่นแน่น ในราคาที่ใครๆ ก็เป็นเจ้าของได้ จาก Huawei เจ้า Huawei Band 6 นั่นเองครับ

Highlight ของรุ่นนี้เลยคือ หน้าจอใหญ่มาก ถึง 1.47 นิ้ว แถมเป็นหน้าจอแบบ AMOLED ภาพคมชัดสีสวย โดยมี Resolution สูงถึง 194 x 368 และ ความละเอียด 282 PPI คมชัดแน่นอน

ตัวเครื่องมีขนาดไม่หนามากนัก ใส่พอดีกับข้อมือได้หลายขนาด ผิวสัมผัสข้างเครื่องเป็นแบบด้าน

สายรัดข้อมือ มีตะขอเกี่ยว 2 ชั้น ด้านในและด้านนอก ทำให้เมื่อแกะ Huawei Band 6 ออกไปชาร์จ แล้วจะไม่หลุดร่วงออกจากข้อมูลได้ง่าย เป็น Safety ให้นั่นเอง

Spec ของตัว Case คือกันน้ำได้ถึง 50 เมตร หรือ 5ATM น้ำกระเด็น น้ำหยด เหงื่อ กันได้สบาย

ใส่แล้วก็ดูดีเหมือนกันนะเนี่ยเรา :3

หน้าตาของ Watch Faces มีให้เลือกเยอะแยะเลย แถมในรอบนี้ทาง Huawei ได้ Collab กับทาง Designer คนไทย ช่วยกันออกแบบ Watch faces ที่มีสไตล์ไทยแบบเท่ๆ มาให้เราได้ใช้งานด้วยครับ

เวลาเริ่มใช้งานครั้งแรก ให้เปิด Bluetooth บนสมาร์ทโฟน โดยการเชื่อมต่อนั้น ต้องเชื่อมผ่าน App

Huawei Health นะครับ มีทั้ง Android และ iOS เลย ในเรื่องของการ Tracking ตัว Huawei Band 6 ก็ให้ค่าการ Tracking มาค่อนข้างจะครบถ้วนมากๆ แล้ว

แต่ได้เพิ่ม Highlight Feature ที่ยุคนี้ต้องมี คือการวัดระดับ Oxygen ในเลือดของเราว่า มีกี่ % โดยปกติแล้ว เมื่อออกกำลังกายหนัก ๆ Oxygen จะต่ำลงเล็กน้อย แต่ความเร็วจะสูงขึ้น อีกหนึ่งอย่าง เราสามารถ Monitor ประสิทภาพของปอดเราได้ว่า ส่ง Oxygen เข้าไปในเลือดได้มีประสิทธิภาพขนาดไหนนะครับ

( มีประโยชน์ต่อการ คาดการณ์ อาการปอดเสียหายจาก Covid-19 ได้ในระดับหนึ่งครับ )

นอกจากนั้น Huawei Band 6 ยังมาพร้อมกับ โหมดการออกกำลังกาย มากถึง 96 โหมด โคตรเยอะ ละเอียดมากๆ แต่ที่แอดมินจะใช้บ่อยๆ ก็คงไม่พ้น Outdoor Run , Indoor Run , Cycling , Swimming และที่มีเพิ่มขึ้นมาใหม่ ก็คือ โดดเชือก หรือ Rope Jumping นั่นเองครับ

จะออกกำลังกายให้เพลิดเพลิน เสียงเพลงก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้นะครับ และ HUAWEI BAND 6 สามารถควบคุมการเล่นเพลง ได้ง่ายๆ ผ่านที่หน้าปัดได้เลย ใครมีหูฟังของ HUAWEI อยู่แล้ว Experience จะ Seamless มาเลยล่ะครับ

ไปครับออกกำลังกายกัน ใครที่เคยใช้ Smart Watch หรือพวก Band ของ Huawei มาก่อนจะรู้เลยว่า การ Tracking ละเอียด ดูง่าย และ Response ไวมากๆ รอบนี้ จอคมชัดสวยขึ้น ดูดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย

ซัดยาวไปเลย ครึ่งชั่วโมง ได้เหงื่อกำลังดีครับ

ออกกำลังกายได้เหงื่อ ชาว Social แบบเราก็คงไม่พลาดที่จะขออัพรูป ความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ ในแต่ละวัน และ HUAWEI BAND 6 มี Feature Remote Shutter มาให้ด้วยนะครับ ซึ่งตอนนี้สามารถใช้กับ Smartphone Huawei ได้เท่านั้นนะครับ

ได้เหงื่อแล้ว มันก็ต้องถ่ายรูปโชว์คนอื่นสักหน่อย 5555
Overview & Opinion

นี่เป็น Smart Band ราคาคุ้มค่า ที่จัดหนัก Feature ที่ใน Smart Watch หลายๆ มีมาให้แบบจัดเต็ม ในราคาแค่ พันกลางๆ เท่านั้น แถมยังมี Design ที่สวย มีสีสัน และ Watch Faces ให้เลือกเพียบ ที่สำคัญ Features ที่จำเป็นมากในตอนนี้ อย่าง SpO2 ก็มีใส่มาให้ ชาร์จแบตที อยู่ได้ยาวๆ 14 วัน คุ้มขนาดนี้ แอดมินเชียร์ครับ ไปจัดกันได้เลย

 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.ravie

0 ความคิดเห็น
bottom of page