top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

Reviews การถ่ายภาพของ iPhone 8 plus

อัปเดตเมื่อ 29 ธ.ค. 2561

ปีที่แล้วคงเมีหลายตัดสินใจซื้อ iPhone รุ่นใหม่กันแน่ๆ และคงได้รับเครื่องที่สั่งกันไป มาอยู่ในมือกันแล้ว วันนี้ แก้วเลยขอมารีวิวกล้อง และถ่ายถ่ายของ iPhone 8 plus ให้คนที่ซื้อมาแล้ว หรือคนที่เตรียมจะซื้อได้ดูกันครับ

คงบอกได้ว่า นี่คือกล้องที่ดีที่สุด ที่ iPhone เลยทำมา หลักๆ แล้วยังคงเป็นกล้องที่ถ่ายได้ง่าย ได้ภาพที่โอเคไม่ยุ่ง Software HDR ถูกปรับให้ดีขึ้น Detail ของภาพในแต่ละ Pixel คมขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อย่างภาพข้างบน นี่คือ Live View เลย จะเห็นว่าสีสันสวยงามทีเดียว

อีกข้อหนึ่งที่ iPhone ทำได้ดี และรุ่นนี้ดีขึ้นไปอีก คือการละลายฉากหลังให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ดูลอยๆ ถึงแม้การเก็บขอบของวัตถุ หรือตัวแบบ เวลาเบลอ จะมีอาการแม่นบ้างไม่แม่นบ้าง แต่ก็ถือว่าพัฒนาขึ้นเยอะทีเดียว สังเกตจากเส้นผมที่ถูกเก็บเอาไว้ได้อย่างคมชัด

อีกสิ่งที่เป็น Highlight จริงๆ คือโหมด Portrait ครับ Studio light ในแบบต่างๆ เรื่อง Software จัดแสงที่เห็นในโฆษณา หลายๆ แบบ จากการที่ลองใช้ดูแล้ว #มันไม่ได้ใช้ง่ายขนาดนั้น แต่ก็เป็นลูกเล่นที่ใช้ได้

อีกหนึ่งอย่างที่พลาดไม่ได้คือ การถ่ายภาพในที่ร่ม หรือที่ที่แสงไม่มาก ปรากฏว่า เฮ้ย รุ่นนี้ทำได้ดีมากครับ สามารถดึงแสงขึ้นมาอยู่ในสภาวะที่รับได้ และมีจุดรบกวนหรือ Noise ไม่เยอะอย่างที่คิด

ส่วนภาพในแบบอื่นๆ ก็ทำได้ดีตามมาตราฐาน ของ iPhone ครับ

สรุปคะแนนความน่าใช้ของ iPhone 8 plus เฉพาะกล้อง แก้วให้ / 5 Stars

สำหรับใคร ที่ต้องการ กล้องที่ถ่ายงาน ได้ภาพใช้งานได้

และเสถียร iPhone 8 plus น่าจะเหมาะสำหรับคุณครับ Device : iPhone 8 plus Edited by : VSCOCAM G3 Shots & Review by Mobile Photographer . #โมบายโฟโตกราฟเฟอร์ #Mobilephotographer #ReviewiPhone8plus

0 ความคิดเห็น
bottom of page