top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

The Spirit Huahin : พักกาย พักใจ ในอ้อมกอดขุนเขา

สวัสดีครับเพื่อนๆ กับมาเจอกับแก้วอีกครั้งหนึ่งนะครับ วันนี้ไม่ได้มารีวิวกล้อง Smartphone นะ แต่จะพาไปส่องโลเคชั่นสวยๆ ที่ถ่ายรูปออกมาแล้วปังแน่นอน และที่นั่นก็คือ " The Spirit Huahin " เปลี่ยนบรรยากาศจากชายทะเล สู่อ้อมกอดขุนเขากันบ้าง

โรงแรม The Spirit Huahin ตั้งอยู่ ฝั่งถนนเพชรเกษมขาเข้า กรุงเทพฯ โดยมีทางแยกเข้ามาด้านในหุบเขาไม่ไกลนักประมาณ 1 กม. กว่าๆ เท่านั้น เข้ามาด้านในส่วนของรีสอร์ท มีลานจอดรถขนาดใหญ่พอสมควร ถึงจะเป็นลานจอดกลางแจ้ง แต่ทางโรงแรมจะมีผ้าคลุมกันแดดให้ ดูแลดีมากๆ

ทางเดิน รวมไปถึงถนนภายในโครงการของโรงแรม บรรยากาศดีมากๆ ร่มรื่น มีลมพัดเย็นๆ ตลอดเวลา

เดินเข้ามาด้านในอีกหน่อย จะเจอกับส่วนที่เป็นร้านอาหาร และเป็นคาเฟ่ ที่ถูก Design ออกมาได้อย่างส่วนงาม อยู่ใจกลางรีสอร์ด เป็น Landmark ของที่นี่พอดิบพอดี ซึ่งมีชื่อว่า " The Moment Gallery and Bar "

พอขึ้นไปด้านบนแล้วหันหลังกลับมา ก็จะเป็น Hill View ของ รีสอร์ท มีภูเขาสวยๆ มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ที่ครอบครัว กับเด็กๆ สามารถมาใช้เวลาร่วมกันได้ และที่สำคัญเห็น ห้องพักของเราในคืนนี้ด้วย

และนี่คือห้องพักของเราในคืนนี้ครับ อยู่ด้านบนขึ้นมาจากส่วนของโครงการอีกระดับหนึ่งเลย ทำให้เห็น วิวบรรยากาศด้านล่างเป็นมุมกว้างๆ บนนี้ลมเย็นกว่าข้างล่างอีก ผ่อนคลายมากๆ

ดาดฟ้าด้านบนสามารถขึ้นมายืนรับลมเย็นๆ (ในช่วงเย็นๆ นะ กลางวันร้อนมาก) แถมถ่ายภาพมุมสูงมาได้สวยงาม และวิวบรรยากาศดี

แวะเข้ามาดูบรรยากาศด้านในห้องพักกันบ้าง จริงๆ แล้วหลังนี้เนี่ย มีทั้งหมด 3 ห้องนอนเลยนะครับ มีพื้นที่ส่วนกลางในห้องนั่นเล่น กว้างขวางมาก และด้วยการตกแต่งที่ใช้ วัสดุที่คุณภาพสูง แต่ Design Minimal ทำให้ความรู้สึกที่ ดูหรูหรา แต่ผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้าน


เวลาเข้ามาพัก ก็จะมี Welcome Drink และ Cocktail มาให้ทาน Warm Welcome จริงๆ เลยชอบ

ห้องนอนที่มีแสงที่ส่องลอดผ่านแนวต้นไม้ที่ปลูกเอาไว้รอบบ้านเข้ามา ทำให้ปริมาณขอแสงที่เขามาไม่มากนัก ภายในจะเย็นสบาย และช่วยเสริมบรรยากาศที่ดู Cozy มากขึ้นให้กับห้องด้วย

มีของที่จำเป็นให้ครบถ้วนเลย ชุดคลุมอาบน้ำ รองเท้า ร่ม ไม้แขวนเสื้อ Hair Dryer และสบู่แชมพูต่างๆ ผ้าเช็ดตัว เรียกว่ามานอนตัวเปล่าได้ เอาเสื้อผ้ามาอย่างเดียวจบ

มีมุมสงบๆ ในห้องให้สามารถ นั่งเช็คอีเมล์ หรือทำงานเล็กๆ น้อยๆ ได้สบาย

แดดร่มลมตก ก็ใกล้จะได้เวลาของอาหารเย็นกันแล้วครับ แต่อาหารเย็นวันนี้พิเศษกว่าที่คุณคิด

ซึ่งนั่นก็คือ ชุดหมูกระทะสุด Premium มีหมด หมู เนื้อ ไก่ หมึก กุ้ง กับน้ำจิ้มแซ่บๆ

ไปครับ ขึ้นเตาได้แล้ว ลุย !

บรรยากาศมันดีที่ซูดดดดดดดดด อากาศเย็นๆ กับหมูกระทะ

บรรยากาศยามค่ำคืน ของห้องพักของเราหลังกินอิ่ม

จริงๆ ต้องบอกว่าบริเวณรอบๆ ของ The Spirit Huahin ในยามค่ำคืนเนี่ย สวยมากเลยนะ

ตื่นเช้าวันรุ่งขึ้นมาตั้งแต่ ตี 5 ครึ่ง ใช้เวลาขับรถแค่ 15 นาที ก็ขับมาถึงริมชายทะเล เขากระโหลก

ใช้เวลาในการถ่ายภาพอยู่ตรงนี้จนถึง สัก 7 โมงครึ่งแล้วก็ขับรถกลับไปอาบน้ำแต่งตัว ทานข้าวเช้ากัน

กลับมาถึงห้องอาบน้ำแต่งตัว เดินไปทานอาหารเช้ากันครับ

อาหารเช้าของที่นี่ จริงๆ ที่ห้องพักจะมีกระดาษให้เรา Tick ว่าจะทานอะไร โดยเป็นแบบ Full Course จนถึงของหวานเลย ที่สำคัญคือ หน้าตาอาหารมันเหมือนเราไม่ได้ทานข้าวเช้า แต่เหมือนไป Mini Fine Dining เลยนะเนี่ย

ได้เวลา Pack กระเป๋ากลับบ้านกันเลย เป็น Experience ที่ดีมากๆ เลยกับการมาพักที่นี่

ใครอยากมาพักผ่อน ถ่ายรูปสวยๆ แบบแก้ว สามารถเข้าไปซื้อ Voucher ที่พัก ของ The Spirit Huahin ได้ในราคาพิเศษ สุดที่ TripTriq กดลิ้งนี้ได้เลยนะครับ : [ ซื้อ Voucher The Spirit Hua Him ] https://bit.ly/2V75T1f

 

IG : kaew.ravie

0 ความคิดเห็น
bottom of page