top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

ไปถ่ายรูป สุดปัง ! ในร้านอาหารสเปน สุดเกร๋ : Tapas by NAN Charcoal grill

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคนวันนี้เปลี่ยน Mode จากรีวิวกล้อง เป็นพาไปถ่ายรูปสวยๆ กันบ้างดีกว่าครับ วันนี้ที่ที่แก้วจะไป คือ ร้านอาหารสเปน ที่มีชื่อว่า Tapas by NAN Charcoal Grill อยู่ที่ Icon Siam Zone Veranda ครับ

แก้วจอดรถที่ที่จอดรถชั้นใต้ดิน สามารถขึ้นบันไดเลื่อนมาแค่ชั้นเดียวก็ถึงเลย ร้านจะอยู่ที่ชั้น G ใน Zone Veranda มองหาได้ไม่ยาก เพราะการตกแต่งร้านค่อนข้างจะสะดุดตา ทีเดียว เน้นโทนอุ่น ดู Glow และหรูหราเป็นหลัก

ป้ายร้านตัวโตๆ แบบนี้มองเห็นชัดแน่นอน โดยภายในร้านมีจำนวนโต๊ะอยู่ในระดับกลางๆ มีการเตรียมความพร้อมป้องกัน Covid-19 เป็นอย่างดี มีวัดอุณหภูมิ ล้างมือ และทำความสะอาดตลอด ไว้ใจได้ครับ

ระหว่างรอสั่งอาหาร ก็ส่องบรรยากาศของร้านไปเรื่อยๆ ดูเป็นร้านที่สามารถจะมาเป็น ครอบครัวก็ได้ หรือจะมาเดทกันก็ให้บรรยากาศที่ดูหรูหราดี หาร้านที่ให้บรรยากาศแบบในกลางห้างใหญ่ๆ ยากอยู่นะครับ

และตอนนี้อาหารทั้งหมด ที่ทางร้านเตรียมไว้ให้เรา ก็อยู่บนโต๊ะเรียบร้อยแล้วครับ เวลาอาหารอยู่บนโต๊ะเยอะๆ เนี่ย อย่าพลาดที่จะถ่ายมุม Top view ให้เห็นความอลังการของจำนวนเมนูและหน้าตาอาหารทั้งหมดเอาไว้ด้วยนะครับ

ก่อนหน้านี้เนี่ย แก้วไม่เคยแตะ หรือทานอาหารสเปนมาก่อนเลยในชีวิต มีแต่คุณพ่อ หรือเพื่อนๆ เล่าให้ฟังว่าแบบ มันเค็มนำมาเลยนะ รสชาติจะหนักไปทาง Salty หน่อย วันนี้ได้คุยกับคุณแนนเจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า

อาหารสเปน เป็นอาหารที่เน้นรสชาติที่แท้จริงของวัตถุดิบเป็นหลัก รสของการปรุงแต่งจึงเป็นรสอ่อน ที่ช่วยเติมให้แต่ละจานสมบูรณ์

เอาล่ะอาหารลงครบแล้ว เรามาเริ่มถ่ายรูปสวยๆ กันเลยดีกว่า ภาพแรกที่แก้วถ่าย คือ ให้น้องเบนซินที่เป็นนางแบบ เข้าไปนั่ง และม้วนเส้น #พาสต้าคาโบน่าร่า ขึ้นมาเล็กน้อย โพสท่าอยู่ใน อิริยาบถเหมือนกำลังจะทานอาหาร หันมายิ้มเบาๆ ให้กับกล้อง

เวลาถ่ายคนต่อให้มีอาหารในภาพก็อย่าลืมเปิดโหมด Portrait

อาหารที่หน้าตาสวย หรือมีการตกแต่งเยอะๆ แบบ Spanish Omelette (150 บาท) จานนี้ การถ่าย Top View Close-up ก็จะทำให้เราเห็นรายละเอียดและความสวยงามของหน้าตาอาหารได้ชัดเจนมากขึ้น นอกจากสวยแล้ว ยังนุ่มฟู รสชาติกำลังดี เหมาะกับคนชอบรสอ่อนๆ ครับ

มาต่อกันที่อีกจานที่เป็น Recommend Dish ของร้าน คือ Prawns Pil Pil (250 บาท) กุ้งที่ผัดกับน้ำมันมะกอกแบบสเปน และเครื่องเทศ จะอร่อยที่สุดเมื่อกินคู่กับขนมปังกรอบ Homemade ที่อยู่ด้านหลัง ด้วยควาที่อาหารจานนี้ ถูกเสิร์ฟด้วยจานก้นลึก เวลาถ่าย พยายามเข้าไปใกล้ๆ กดกล้องลงสัก 45 องศานะครับ

จานนี้แก้วว่าต้องแปลกตาสำหรับทุกคนแน่ๆ นี่คือ Portabello Mushroom with Crab (220 บาท) เห็ด Portobello ดอกใหญ่เบิ้ม โป๊ะหน้าด้วยเนื้อปู และครีมซอสแบบสเปน ตัวเห็ดชุ่มฉ่ำ ตัดกับรสชาติของเนื้อปูและครีมซอส เข้ากันดีมากๆ

เห็นหน้าตาแบบนี้ทุกคนน่าจะรู้อยู่แล้วว่ามันคือ Muchroom Croquettes (150 บาท) หรือ ครอกเก้เห็ดนั่นเอง เป็นการทอดแบบ Deep Fried กรอบทั้งชิ้น แต่ภายในครีมมี่มากๆ ละลายในลาก ไส้ด้านในก็ผสมเห็ดเข้าไปด้วย ให้รสสัมผัสที่หลากหลายดีครับ

เจอของทอดมาอย่างต่อเนื่อง ขอแวะดื่มอะไร สดชื่นๆ สักนิดหนึ่ง ที่เห็นในมือน้อง เบนซินนั้นก็คือ Sangria ไวน์แดงผสมผลไม้สด ให้กลิ่นหอมสดชื่น จิบๆ ระหว่างทานอาหารไปได้ และ ถ้าเราเอาแก้วไวน์แดงมาถือถ่าย ก็ช่วย Up look ให้ดูหรูหราขึ้นได้ด้วยนะครับ ดูสิ

ผลไม้ที่ลอยอยู่นั้น เมื่อเรายกไวน์ดื่มก็สามารถจะเคี้ยวเล่นเพิ่มความสดชื่นให้ได้

มาตัดเลี่ยนกันสักหน่อย กับ Wagyu Beef Salad (290 บาท) เนื้อวากิวแบบ Medium rare ค่อนไปทาง rare นิดๆ ฉ่ำๆ กับผักสลัดราดด้วยน้ำสลัด Citric Dressing รสอ่อนๆ สีเขียวสด ตัดกับสีแดงสดของเนื้อแรร์นี่มันช่าง Perfect !!

กินมาตั้งนานไม่ถึง Main Course สักที เพราะคุณแนน จัดมาให้แก้วชิมเยอะมากๆ ไม่รอช้าไปต่อกันที่

Cheesy Chicken ไก่ทอดไส้ชีส (250 บาท) ข้างนอกกรอบ ข้างในนุ่ม พร้อมชิสที่ยืดขึ้นมา แค่เอาส้อมจิ้มแล้วยกขึ้น เอากล้องเข้าไปถ่ายใกล้ๆ ก็ได้ภาพที่ชวนน้ำลายไหลแล้วครับ

อีกหนึ่งไก่ทอดที่วัยรุ่น หรือเด็กๆ น่าจะชอบกัน คือ ไก่ไม่มีกระดูกสูตรเฉพาะของทางร้าน (99 บาท) เชื่อมั้ยครับว่าเมนูนี้แค่ 99 บาทเท่านั้นเอง เป็น Appetizer ที่ราคาเบาๆ

และตอนนี้ก็ได้เวลาของ Main Dish กันแล้วครับ กว่าจะมาถึง สำหรับจานแรกนั่นก็คือ !!

เบาๆ กันไปก่อนกับ Slipper Lobster Pasta (395 บาท) พาสต้ารสชาติเข้มข้น ได้กลิ่นเครื่องเทศชัดเจน

พร้อมกับ โปะ Lobster ตัวโตๆ ไว้ด้านบน จะถ่ายรูปจานนี้ให้สวยๆ เน้ไปที่ตัว Lobster เลยครับ

Main Dish จานต่อมาคือ ข้าวผัดสเปน ที่หลายคนรู้สึก แต่สูตรร้านนี้พิเศษกว่าแน่นอน เพราะนี้คือ Arroz Negro : Squid Ink Paella (ไซต์ S 395 บาท , ไซต์ L 495 บาท) ปาเอย่าซีฟู๊ด ผสมหมึกดำ จะสังเกตได้ว่าการแต่งหน้าจะใช้วัตถุดิบที่มีสีอ่อนทั้งหมด มาวางบนพื้นสีดำของข้าว นั่นช่วยทำให้ทุกอย่างดูโดดเด่นมากขึ้น

ก่อนจะรับประทาน จานนี้ต้องบีบน้ำเลม่อนลงไปให้ทั่วก่อน เราก็สามารถ่ายช็อตสวยๆ แบบนี้ได้ครับ

ที่น่าสนใจของจานนี้คือ กลิ่นของหมึกดำที่ผสมลงไปนั้น แทบไม่มีหลงเหลืออยู่เลย แต่รสชาติ รสสัมผัสยังอยู่นะครับ หลายคนไม่ชอบหมึก ที่ผสมลงในอาหารเพราะกลิ่นนี่แหละ ตรงนี้ทำได้ดีมากๆ เลย

ยังมี ปาเอย่าอีกสไตล์หนึ่งที่ผสมความเป็นไทยลงไปกับ Tom-Yum Paella (ราคาเดียวกัน) นั่นเองครับ รสชาติไม่ได้เผ็ด หรือถึงเครื่องต้มยำมากนัก เพราะต้องการ บาล๊านรสชาติในสไตล์สเปนเอาไว้ด้วย แต่ถูกปากคนไทยแน่นอนครับ

มาต่อกันที่ Main Dish จานต่อมา ท้องจะแตกแล้วขอบอก สำหรับจานนี้ก็คือ Spanish Pizza หน้า Chicken BBQ Pizza (249 บาท) ไก่ชิ้นเบ้อเริ่ม แถมชีสยืดมากๆ ด้วย แน่นอนว่าชีสยืดแบบนี้ ต้องถ่ายรูปครับ

ใช้เลนส์ Telephoto Zoom เข้าไปสักนิด Crop ในจุดที่ดูน่ากิน แล้วกดถ่ายเลยครับ ง่ายๆ

แป้งของพิซซ่านี้ค่อนข้างหนานุ่ม ชีสที่อยู่บนหน้านั้น ใส่มาแบบไม่ยั้งเลย รสไม่จัดมาก กำลังดี เด็กๆ ทานได้ครับ

เอาใจคนรักเนื้อกันต่อ หลังจาก สลัดวากิวไปแล้ว มาต่อกันที่ Wagyu Australian (550 บาท) ในส่วนของ Striploin ย่างแบบ Medium Rare คงสีสันของเนื้อฉ่ำๆ เอาไว้ ทานคู่กับ มันบด และผัดรวมย่าง กลิ่นของผักย่างหอม ออกมาเลยหลังจากที่วางจาน

ส่วนเนื้อก็นุ่มใช้ได้เลย ไม่ถึงขนาดว่าละลายในปาก ยังมี Texture ให้ได้เคี้ยวสนุกๆ อยู่บ้าง แต่รสชาติของน้ำที่อยู่ในตัวเนื้อนี่แบบ ฟินนน

ยังไม่จบจากเนื้อ มาต่อกันอีกจานเนื้อแกะ จานนี้แก้ว Recommend ชอบมาก Lamb Loin with Eggplant (295 บาท) นอกจากความฉ่ำของเนื้อแกะ ที่นุ่ม ไม่คาวแล้ว ฝั่งเครื่องเคียงที่มี มันฝรั่งฝานหนาพอประมาณ โปะด้วยมะเขือยาวหั่นพร้อมซอสที่ให้รสชาติเปรี้ยวอ่อนๆ หวานนิดๆ ช่วยเพิ่มรสชาติ และตัดกับเนื้อแกะได้ดีครับ

เครื่องดื่มอื่นๆ เช่น น้ำผลไม้ หรือผลไม้ปั่นก็มีให้ครับ แต่อยากให้ลองทานอาหารกับ Sangria ที่สุดเลย

พักหายใจยังไม่ทันไร ของหวานก็พุ่งตรงลงสู่โต๊ะทันที และนี่คือ เมนู Recommend จากร้าน Chocolate Lava (185 บาท) นั่นเองครับ ด้านบนเป็นเค้กที่ห่อ Chocolate Lava เอาไว้ ชั้นด้านล่างเป็น Cookie Crumble และเนื้อขนมอีกชั้นหนึ่งในชั้นล่างสุด

แต่งหน้ามาสวยขนาดนี้ แก้วก็กด Telephoto 10x บน Huawei P40 Pro Plus ถ่ายให้โบโก้ด้านหลังขึ้นสวยๆ แบบนี้เลย

วิธีทานก็ง่ายๆ ครับ ตัก Strawberry ขึ้นมาก่อน แล้วเอาช้อนเจาะลงไปในเนื้อขนมให้ Chocolate Lava ไหลลงไปในชั้นขนมด้านล่าง แล้วตัดขึ้นมาทีเดียวให้ครบทุกชั้น ทานพร้อมกันในคำเดียว Chocolate เข้มข้นสุดๆ มี Texture กรุบกรอบ จาก Crumble ตรงกลางและเนื้อขนมชั้นล่างให้ความหวาน ผสมกันลงตัวมากทีเดียว

สาวๆ ต้องชอบชิ้นนี้แน่ๆ กับ Strawberry White Chocolate Cheese Cake (150 บาท) เนื้อเค้กนุ่มๆ กับซอส Strawberry ด้านบน เมื่อตัดลงไปถึงชั้นล่างที่เป็น Crumble แล้วทานในคำเดียวนี่อร่อยมาก ยิ่งตัก Strawberry สดทานตามเข้าไปด้วย ยิ่งสดชื่น

เอาใจคนไทยกันบ้าง กับ Thai Tea Cake (120 บาท) เนื้อเค้กนุ่มฟูพร้อมซอสรสชาไทยด้านบน แทรกด้วยครีมในชั้นเค้กที่มาชาไทยอยู่เช่นกัน Thai Tea Lover ต้องชอบแน่ๆ ครับ เอ้อ แต่กลิ่นชาไทยไม่ได้แรงมากนะครับ

ต่อกันที่เมนูของหวานสุดคลาสสิค Chocolate Tart (190 บาท) เข้มข้น เสิร์ฟพร้อมกับ Ice cream vanilla homemade โรยคุกกี้ Crumble ไปรอบๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ ชิ้นนี้ต้องรีบทานนะครับ เดี๋ยว Ice cream ละลาย

และนี่ครับ พระเอกสุดที่รักเมนูนี้ Whiskey Tart (150 บาท) ขนม Spanish Traditional ดั้งเดิมเลย ก่อนทานเราจะราด Whiskey ลงไป เพราะตัวขนมมีความครีมมี่ และหวานระดับแบบ จี๊ดจ๊าดมาก ความขม และกลิ่นหอมของ Whiskey จะช่วย Blend รสชาติเขาหากันได้ลงตัว อร่อยไม่อร่อย แก้วซื้อกลับบ้านอะชิ้นนี้

Tapas by Nan Charcoal Grill มีจุดเด่นในเรื่องของอาหาร Spain ที่ดึงเอาวัฒนธรรมในภูมิภาคต่างๆ ในประเทศ Spain มารวมไว้ที่นี่ ทำให้มีเมนูอาหาร Spanish หลากหลายมากๆ เชฟ ยังเป็นคนสเปนเลย หลายๆ เมนูถูกปรับแต่งให้เขาถึงง่ายขึ้น แต่ยังคงหัวใจดั้งเดิมของอาหารเอาไว้ ที่สำคัญ ราคานี่ ดีมากๆ ทุกคนเข้าถึงได้แน่ๆ อยากให้ลองมาทานกัน มาถ่ายรูปอาหารสวยๆ หรูหราๆ ที่นี่กันเยอะๆ นะครับ เจ้าของร้านน่ารักมาก
Location ร้าน : Icon Siam ชั้น G โซน Veranda (โซนริมแม่น้ำ)

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.ravie

0 ความคิดเห็น
bottom of page