top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

ทำไมใครๆ ก็ไป เยอรมัน Munich - Füssen

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนครับ ช่วงนี้ ทุกคนคงต้องกักตัวอยู่บ้าน เนื่องจาก Covid-19 ยังระบาดอยู่แอดมินแก้วก็เลย เอา ภาพท่องเที่ยวที่แอดมินแก้วไปประเทศเยอรมันมาเขียนเป็นทริปให้ทุกคนอ่านกัน ว่าทำไมมายุโรป หลายๆ คนถึงเลือกมาเยอรมันเป็นที่แรก ไปชมกันเลยครับ

เริ่มต้นจากแก้วก็เดินทางด้วยสายบินไทย แบบ Full Service ออกเดินทางในช่วงเวลาเย็นๆ นะครับ คิดว่าน่านะต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 ชม. ไปครับขึ้นเครื่องกัน ไปนอนน 55 5

ขึ้นเครื่องไปไม่ทันไร ก็อาหารก็มาเสิร์ฟละครับ แล้วมีทริคสำหรับคนที่นอนไม่ค่อยหลับเวลาขึ้นเครื่องยาวๆ แนะนำให้ สั่ง Gin Tonic แล้วบอกเขาว่าขอ Gin 2 shot หลังกินข้าวคือหลับฝันดีเลยครับผม

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ตอนนี้แก้วก็มาถึง เยอรมันแล้วครับ ใช้เวลาไป 13 ชม. แหละ มีการคัดกรองผู้โดยสารเข้าประเทศค่อนข้างเข้มงวดนะครับ สำหรับสนามบิน Munich

แวะเติมพลัง หากาแฟกินกันไปก่อนจะที่ท่ารถรอรถบัสเข้าเมือง

อากาศข้างนอกสนามบินคือแบบ สบายมากๆ ประมาณ 5-7 องศา แสงอาทิตย์อุ่นกำลังดีๆ

เข้ามาถึงกลางเมือง Munich วันนี้เป็นวันพุธ หรือ weekday คนก็จะน้อยหน่อย เดินในเมืองสบายมากๆ

สีสันของสิ่งปลูกสร้าง และสีท้องฟ้าแบบ แอดมินแก้วชอบมากเลยอะ หันไปทางไหนก็ถ่ายรูปสวย

เดินมาจนถึง พระราชวัง Munich Residenz ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง

ซึ่งเคยเป็นที่ประทับและทรงงานของกษัตริย์ เมื่อ 500 ปีที่แล้ว

ห้องอันทิควาริอุ้ม Antiquarium Hall of Antiquities ห้องโถงสไตล์เรอเนสซองส์ที่สวยวิจิตร สร้างเมื่อปี 1507 เพื่อเป็นที่เก็บสมบัติของกษัตริย์ Albrecht ที่ 5 ซึ่งมีความสวยงามมากๆ เลยล่ะครับ

ภาพเขียนบนเพดานของพระราชวัง และ บริเวณรอบๆ ของห้องโถงมีภาพวาดที่สวยงามอยู่เต็มไปหมดเช่นกัน

ภายในพระราชวังแห่งนี้มีห้องเยอะมากถึง 130 ห้อง แบ่งออกเป็น ห้องบรรทม ห้องประทับทรงงาน ห้องรับแขก ห้องแต่งตัว ห้อง ฯลฯ อีกมากมาย แบบเยอะมากๆ ๆ แถมแต่ล่ะห้องก็หรูหรามากๆ

ก่อนจะออกไปที่ต่อไป ก็ขอถ่ายรูปไว้สักรูปหนึ่งนะครับ อ้อ แล้วก็ที่มี เสียค่าชมประมาณคนล่ะ 10 ยูโรนะครับ

โดยที่จะมีตัว เครื่องเสียงบรรยายให้ฟัง เวลาไปตามจุดต่างๆ

เดินเข้ามาในเมืองย่านบริเวณรอบๆ จตุรัส เพื่อจะหาอะไรทานเป็นมือกลางวัน

มาสะดุดเข้ากับมุมน่ารักๆ อันนี้เลยขอถ่ายไว้หน่อยนิดนึง

เป็นเมืองที่มีแต่มุมน่ารักๆ เต็มไปหมดเลย เดินไปทางไหนก็มีแต่ที่ถ่ายรูปเพียบ

ถ้ามาเยอรมันแล้วไม่ได้มา Hofbräuhaus in München ก็คงมาไม่ถึงเนอะ แก้วเลยมีทานมื้อกลางวันที่นี่

Menu ที่แก้วจะกินในวันนี้ก็คือ ขาหมูทอด(เยอรมัน) กินไทยก็ได้ 55 แล้วก็ ขนม Apple Strudel หวานกำลังดี

นอกจากอาหารจะอร่อยดูน่าทานแล้ว คนขายขนมปังในร้านก็ไม่เบาเลยครับ แหะๆ :3

พอทานอิ่มแล้วก็ออกมาเดินที่จตุรัส กลางเมืองอีกครั้งหนึ่งครับ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโบสถ์ Munich Neues Rathaus และบริเวณด้านหน้านั้นเป็นที่ตั้งของ เสาทองคำพระแม่มารี อีกด้วยครับ

เสาพระแม่มารีทองคำ ตั้งอยู่ใจกลางจัตุรัส นั้นสวยมากๆ

บรรยากาศรอบๆ จตุรัส ก็มี Street Art Show ที่สร้างสีสันให้คนรอบๆ นั้นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

หลังจากอยู่ในเมืองมาสักพักแล้ว แก้วก็ขึ้นรถบัสเพื่อจะเดินทางไปยัง Fussen กันต่อ น่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชม.

วิวสองข้างทางนี่แบบสวยมากเลย ว่าจะหลับๆ ไม่ได้งีบเลย นั่งมองไปมองมา สวยไปหมด

ภาพของคนพื้นที่ ที่ขี่จักรยานลัดเลาะไปตามทางจักรยานที่ยาวสุดลูกหูลูกตา

กระท่อมหรือ Barn ของชาวบ้าน และเกษตรกร รอบๆ นี้ยังกับหลุดมาจาก Desktop Wallpaper

ตอนนี้แก้วก็เดินทางมาถึงเมือง Fussen แล้ว อากาศค่อนข้างจะเย็นกว่าที่ Munich เล็กน้อย

บรรยากาศของเมือง สวยงามไม่แพ้ใน Munich ถึงแม้จะคนล่ะ Style กัน ที่ Fussen จะเล็กๆ ดูน่ารักกว่า

บรรยากาศตรง จตุรัสกลางเมือง Fussen และเป็นที่ตั้งของโรงแรมที่แก้วพักด้วย โรแมนติกมากเลยนะตอนกลางคืน

ตื่นเช้ามาก็เติมพลังกันด้วยอาหาร Local ของที่นี่กันหน่อยครับ บอกตามตรงกินไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แต่ก็ต้องกิน

จะพอกินได้ก็ Scrummble Egg กับ Bacon นี่แหละครับ เห็นทีต้องออกไปเดินหาอะไรกินต่อข้างนอก

ได้คาปูชิโน่ร้อนมาดื่มตอนอากาศกำลังเย็นสบายช่วงนี้ นี่แบบ ดีมากๆ และวันนี้แก้วจะไปขึ้นปราสาท

แก้วกำลังเดินไปยังตีนเขา เพื่อที่จะขึ้นรถม้าไปยังด้านบนของปราสาทที่อยู่บนเขาสูง

ด้านล่ามีทะเลสาปกว้างใหญ่สวยด้วย มองทะเลุไปเห็นเทือกเขาสูงด้านหลัง

นี่คือรถม้าที่แก้วจะขึ้นไปยอดปราสาท ก็จะหน้าตาแบบนี้ ค่าเสีย 800 ต่อเที่ยว

มองจากวิวไกลๆ ก่อนจะขึ้นไปถึงยอด จะเห็นสะพานแขวนที่ทอดข้ามผ่านหนาผา สวยมากๆ

ตอนนี้แก้วก็ขึ้นมาถึงยอดแล้ว แล้วยืนอยู่บนสะพานหันหน้ามองไปยังมุมของปราสาท สวยมากเลยครับ

พอลองใช้ Huawei P20 Pro Zoom 5x ลองซูมเข้าไปใกล้ๆ เห็นปราสาทชัดมากสวยมาก

ในปราสาทนี้เขาไม่ให้เราถ่ายภาพด้านในได้นะครับ เสียดายเหมือนกัน แต่มาดูด้วยตาตัวเองก็ดีกว่า

แถมวิวอีกด้านของปราสาทก็สวยมากๆ แนวภูเขาสูงสุดลูกหูลูกตา ต้นไม้เขียวสวยงาม

รูปอื่นๆ จากทริปนี้ครับ

-------------------------------------------------------------------------------