top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

VIVO TWS 2 ANC หูฟัง In-ear ตัดเสียงดี ไร้สาย ไร้ดีเลย์

สวัสดีครับทุกคนกลับมาเจอกันอีกครั้งหนึ่งนะครับ วันนี้แก้วอยู่กับ หูฟังตัวใหม่จากทาง vivo ครับ ที่เรียกได้ว่า ใครที่ซื้อ vivo x70 series จะไม่มีหูฟังตัวนี้ก็คงไม่ได้ นั้นก็คือ VIVO TWS 2 ANC นั่นเองครับ ไปชมรีวิวกันเลย

DESIGN ที่เรียบหรู และน้ำหนักเบา

นอกเหนือจากงาน Design ของ Smartphone ที่ทาง vivo ทำได้สวยงาม แล้วเรียบหรูแล้ว DNA ความเรียบหรูก็ยังถูกถ่ายทอดมายัง Gadget ตัวอื่นๆ จากทาง vivo ด้วย ชัดเจนเลยใน หูฟัง vivo TWS 2 ANC ตัวนี้ เอาจริงๆ สวยแบบนี้มาตั้งแต่ vivo TWS Neo แล้วก็ว่าได้

สีของ vivo TWS 2 ANC ตัวนี้ ยังคงเอกลักษณ์เดิมไว้ คือเป็นสีดำ ตัดกับ Gradient สีน้ำเงินเข้ม สุดหรูหรา และน้ำหนักตัวเบาหวิว เพียง 41.9 กรัม รวม Case และ 4.7 กรัม / ข้างเท่านั้นเอง ตัวแม่เหล็กที่ยึดหูฟังไว้เก็บ Case ก็มีแรงดูดที่ดี ไม่แน่นไปหยิบออกได้สะดวกดี

ปุ่ม Power นูนขึ้นมาเล็กน้อยช่วยได้กดได้ง่ายขึ้นกว่ารุ่นก่อน และ Port การชาร์จแบบ USB-C แถมตัวหูฟังนั้นยังกันน้ำ กันฝุ่นในระดับ IP54 ด้วยนะครับ แต่เฉพาะตัวหูฟังนะ ไม่รวม Case ซึ่งรองรับคำสั่งเสียงของ Google Assistant ด้วยนะครับ

อุปกรณ์ภายกล่องทาง vivo ก็ให้มาครบครับ ทั้ง Ear-cup จุกยางเปลี่ยนไซต์ได้ตามขนาดของแต่ละคน และ สายชาร์จแบบ USB-A to USB-C พร้อม Warranty Card และ คู่มือการใช้งานครับ

ตัว Case ก็มีขนาดค่อนข้างจะกระทัดรัดดีมากครับ พกใส่กระเป๋ากางเกง ในข้างเดียวกับ Smartphone ก็ยังสามารถใส่เข้าไปได้แบบสบายๆ
เชื่อมต่อรวดเร็วเมื่อใช้คู่กับ Smartphone vivo

แค่เปิด Bluetooth ที่ตัว Smartphone หลังจากนั้นกดปุ่มที่ตัว Case เอาไว้สักประมาณ 3 วินาที จนไฟกระพริบสีขาว Smartphone ที่แก้วใช้อยู่ คือ vivo X70 Pro 5G ก็จะ Detect หูฟังได้อย่างรวดเร็ว

โดยเมื่อเรากด Connect เรียบร้อยแล้ว จะมีการ Auto download Application ชื่อว่า vivo earphones เข้ามาในเครื่องอัตโนมัติ เพื่อใช้ในการดู สถานะหูฟัง และการปรับแต่งสิ่งต่างๆ เดี๋ยวเรามาดูกันต่อครับ

WEARING EXPERIENCE หูฟัง In-ears ที่สวมใส่ได้สบายมาก

ด้วยขนาดตัวหูฟังที่ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ จับถือได้สะดวก เวลาที่เราหยิบออกมาจาก Case เพื่อที่จะใส่นั้น ทำได้ง่ายมากๆ เวลาจับก็ค่อนข้างถนัดมือ ไม่ตก ไม่หลุดมือง่ายๆ แน่นอนครับ

แก้วใช้จุกยางขนาด Standard ที่เขาใส่มาให้ตั้งแต่แรกเลย ซึ่งค่อนข้างจะมีขนาดที่โอเค พอดีกับหูแล้ว สิ่งที่รู้สึกก็คือ มันเป็นหูฟัง In-ear ที่สวมใส่ได้สบายมากทีเดียว จุกยางมีความแน่นดี แต่ตัวยางไม่ได้แข็งมาก ทำให้ใส่นานๆ แล้วไม่น่าจะรู้สึกปวด หรือรำคาญ


HIGHLIGHT FEATURES ฟีเจอร์เด่น

ฟีเจอร์แรกที่เป็นจุดเด่นเลยก็คือ Active Noise Cancellation ที่สามารถลดเสียงโดยรอบได้มากถึง -40dB เลยทีเดียว และเราสามารถปรับได้ 3 ระดับ คือ Light , General , High ซึ่งแก้วรู้สึกว่า ปรับไว้ที่ High เลยนั่นแหละดีแล้ว

การเปิด ANC เราสามารถที่จะกดเปิดโหมด Noise Cancelation ได้จากใน App หรือจะใช้นิ้วแตะบริเวณตัวหูฟังด้านข้างเพื่อเปิด

ฟีเจอร์ต่อไปก็คือ Dynamic Driver ขนาดใหญ่ 12.2 ทำงาน คาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักเบา และเทคโนโลยี DeepX 2.0 ทำให้เสียงทุกย่าน มีความชัดเจน สมจริง เก็บรายละเอียดเสียงในย่านต่างๆ มาได้ครบถ้วน สมกับที่ผ่านการทดสอบใน vivo Golden Ears Acoustic Lab มาอย่างยาวนานครับ

และ แน่นอนว่ายังรองรับ เทคโนโลยี QHS และ AptX Adaptive ที่ช่วยทำให้ การส่งสัญญาณเสียงแบบไร้สายได้คุณภาพเหมือนกับต้นฉบับมากที่สุด ในทุกสภาพแวดล้อม ที่อาจจะมีสิ่งรบกวนต่างๆ ครับ ซึ่งอันนี้จะเหมาะกับการใช้งานนอกสถานที่มากๆ ตามห้าง ในสถานีรถไฟฟ้า

การตั้ง Shortcut ในการออกคำสั่งต่างๆ ให้กับตัวหูฟังเนี่ย ก็ยังสามารถ Custom ได้เหมือนเดิมนะครับ แต่เขาก็ตั้งแบบ Standard มาให้เราแล้วประมาณหนึ่ง เช่น แตะค้างไว้เพื่อ เปิด - ปิด ANC , แตะสองครั้ง เพื่อเปลี่ยน Track

และเอาใจสายเกมที่ชอบใช้หูฟังแบบไร้สาย ด้วย Low latency ต่ำสุดเพียง 88ms ใช้งานต่อเนื่องได้ 4.1 ชั่วโมง เรียกได้ว่าเล่นเกมกันไปได้เลยยาวๆ พอแบตใกล้หมดจะมีสัญญาณเตือนเข้ามาในหูฟังครับ

การใช้งานต่อเนื่องที่ยาวนานสูงสุด 29 ชม.

อีกหนึ่งสิ่งที่ถูกพัฒนาขึ้นในหูฟังรุ่นนี้ก็คือ เรื่องของการใช้งานต่อเนื่อง และการจัดการพลังงานของหูฟังที่ สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานสูงสุด 7.3 ชม. และเมื่อเปิด ANC จะใช้ได้นาน 4.1 ชม. และเมื่อใช้งานแบบโหมดปกติ ร่วมกับการ Case Charging จะใช้งานได้ยาวนานที่สุด 29 ชม. เลยครับ

ค้นหาหูฟังด้วย Find Earphones Features

ไม่ต้องกลัวว่าหูฟังจะหายอีกตัวไป เพราะเขามี Features Find earphones ใส่เข้ามาให้ด้วย โดยเราสามารถ ดู Location สุดท้ายที่หูฟัง กับ Smartphone เชื่อมต่อกันได้ เมื่อกด Play Audio ก็จะมีเสียงดังออกมาจากหูฟังแบบ ดังสุด เพื่อบอกตำแหน่งของมันครับ

Sound Character & Quality

Detail ในย่านเสียง ต่ำ และ เสียงกลาง คือดีมากๆ ถ้าเราฟังเพลงที่มีเครื่องดนตรีเยอะๆ และมีหลากหลายย่านเสียงพร้อมกัน หูฟังตัวนี้สามารถแจกแจงแต่ละชิ้นได้ดีทีเดียว นอกจากนั้น ยัง Balance เสียง Vocal ได้ใช้เจน อีกด้วย และ Sound Stage จะดีที่สุด

vivo TWS 2 ANC ตัวนี้มี Sound Profile มาให้เราใช้งานกัน 3 Profiles ได้แก่

  • Clear Voice : เหมาะกับเพลงที่เน้นเสียงร้องชัดเจน เคลียร์ใส

  • Mega Bass : เหมาะกับการชมภาพยนตร์ หรือ เพลงที่มี Bass หนักๆ

  • Clear high pitch : เป็น Profile ที่แก้วมักจะใช้เป็น Standard เวลาใช้เลย Profile นี้จะกดเสียง แหลมลง ไม่ให้แหลมมากจนสูญเสียรายละเอียด ทำให้เสียงดนตรีพวกเครื่องตี เครื่องสีชัดขึ้น รวมไปถึง ส่งผลกับเสียงร้องด้วยครับ

* แน่นอนว่าเสียงจะดีได้แค่ไหน ขึ้นอยู่กับ Source ที่เราฟังด้วยนะครับ แก้ว Test หูฟังตัวนี้จาก Youtube Music Premium High Quality Audio นะครับ

สำหรับการเอาไปใช้ในการ โทรศัพท์นั้น vivo TWS 2 ANC มีไมโครโฟนมาให้ถึง 3 ตัว ต่อหนึ่งข้าง ทำให้สามารถจะรับได้ดี และมีระบบตัดเสียงรบกวนขณะสนทนาให้อีกด้วยครับ

Overview & Opinion

หลายคนทราบกันดีว่า vivo เป็นแบรนด์ที่ได้รับคำชมมากมาย จากเรื่องของ Chip เสียง Hifi ที่ยอดเยี่ยม และยังคงสานต่อ DNA นี้มาอยู่ในหูฟัง TWS ของพวกเขา คุณภาพของเสียงยังคงยอดเยี่ยมเหมือนเดิม แต่เสริมฟีเจอร์ที่ช่วยให้การใช้งานหูฟังสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ระบบตัดเสียงระบบ ANC ที่ยอดเยี่ยม , Sound Profiles ที่เหมาะกับ Preference ของแต่ละคน

การส่งสัญญาณเสียงที่ไร้ดีเลย์ ด้วย Latency เพียง 88ms เท่านั้นพร้อมรองรับเทคโนโลยี QHS และ AptX Adaptive ช่วยให้คุณภาพของเสียงที่ส่งมาถึงหูเรานั้น มีความใกล้เคียงต้นฉบับสุดๆ

Design ที่สวยหรู การใช้งานต่อเนื่องที่ยาวนานมากๆ ถึง 7.1 ชั่วโมง การสวมใส่ที่สบายหู และน้ำหนักเบาพกพาสะดวก กับราคาเพียง 2,999 บาท อัด Spec และคุณภาพมาขนาดนี้ เป็นหูฟังที่แก้ว Recommend อยากให้ทุกคนได้ลองจริงๆ ครับ

 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.ravie

0 ความคิดเห็น
bottom of page