top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

ถ่ายรูป Hangout วันหยุดให้สุดปัง กับ #VivoV19

วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ แอดมินพาเจ้า #VivoV19 ออกไปถ่ายรูปสวยๆ ลองใช้โหมดถ่ายภาพ เกร๋ๆ มาให้เพื่อนๆ ไม่รอช้าเราไปดูภาพสวยๆ จาก Vivo V19 กันดีกว่าครับ

แอดมินอยู่กับ V19 นี่มาได้ 3 เดือนกว่าๆ แล้ว จุดเด่นที่คิดว่าทุกคนชอบแน่ๆ ก็คือ เรื่องการถ่าย Portrait ด้วย AI Portrait Lighting กับ Night Selfie และ กล้องหน้า Dual Selfie ที่มีเลนส์ Super Wide angle

มาเริ่มกันที่ AI Portrait Lighting กันดีกว่าครับ จริงๆ แล้ว AI Portrait Lighting เป็นการจำลองสภาพแสงต่างๆ มาใช้ในการถ่าย Portrait ซึ่งตัวหนึ่งที่ แอดมินชอบมาก ใช้บ่อยด้วย ก็คือ Rainbow Effect

ภาพที่ได้ก็จะเป็นแสงรุ้งๆ โดย AI จะเลือกสุ่มวางตำแหน่งของ Lighting ให้อยู่ในจุดที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุด เวลาวาง Effect ลงไปแล้วดูสมจริง ดูไม่ลอย

เป็นลูกเล่นที่ หยิบมาถ่ายกี่ทีก็ชอบ แต่ถ้าให้แอดมินแนะนำ ลองหา Background ที่ Highlight สูงๆ นิดนึง จะทำให้ภาพที่ได้ออกมาดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นครับ

อีก AI Portrait Lighting หนึ่งที่ เอามาถ่ายภาพได้สนุกเช่นเดียวกันก็คือ Monochrome ซึ่งจะเป็นการ เปลี่ยนสี ส่วนอื่นในภาพ นอกจากตัวแบบ ให้กลายเป็นสีขาวดำครับ

การที่เราสามารถลดสีสันในภาพออกไปได้ให้เหลือแต่ตัวแบบ นอกจากช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวแบบเวลาถ่าย Portrait แล้ว มันยังช่วย ลดทอนความสนใจใน BG ของภาพที่มีรายละเอียดเยอะๆ ได้

ใครเคยเจอปัญหาถ่ายรูปให้สาวๆ แล้วเธอบอกว่า " ขาไม่ยาวเลยอะ " วันนี้มีเทคนิคมาฝากครับ

จะเห็นว่า รูปซ้ายนั้น ตัวนางแบบจะเล็กกว่า ภาพทางขวา วิธีการง่ายๆ ที่ทำให้นางแบบสูงขึ้น คือ ใช้กล้อง Ultra Wide Angle จากนั้นย่อตัวลงเล็กน้อย ให้กล้องอยู่ในระดับช่วงต้นขาของนางแบบ

หรืออีกวิธีหนึ่ง จะเป็นการที่ เราใช้วิธีการถ่ายภาพ Crop ส่วนหัวเข่าลงมา แล้วทิ้งพื้นที่ด้านบนเอาไว้ ก็ช่วยให้นางแบบดูสูงขึ้นได้ครับ


มาต่อกันที่กล้องหน้าคู่ ดีกว่าครับ ว่าจะได้ภาพแบบไหนออกมาบ้าง

กล้องหน้าก็ใช้ AI Portrait Lighting ได้เหมือนกันนะครับ ถ่ายออกมาสวย ฟรุ้งฟริ้งไม่ต่างกันเลย หรือ จะ เปลี่ยนฉากหลังเป็นสีขาวดำ ก็ทำได้แบบกล้องหลังเลย

ส่วนเรื่องความคม ก็ไม่ต้องเป็นห่วงครับ เพราะว่า ความละเอียดกล้องหน้า สูงถึง 32MP เลยทีเดียว

หรือ บางทีเวลาเราอยากจะเก็บ BG ด้านหลัง ก็ใช้ Super Wide Angle ในกล้องหน้า มา Selfie ได้แบบมุมกว้างเลย ถ้ามีเพื่อนมาถ่ายรูปด้วยกันเยอะๆ ฟีเจอร์นี้ช่วยได้ สบายเลยครับ

เดินรูปเล่นมาเรื่อยๆ จนค่ำ สภาพแสงเริ่มน้อยลง ได้เวลาแสดงพลังของ Night Selfie

ต่อให้ภาพแสงจะไม่อำนวย แต่ก็ Selfie สวยได้ ด้วย Night Selfie ใน #VivoV19 ได้สบายๆ

นอกจากจะถ่ายรูปสวยแล้ว ด้วยหน้าจอของ Vivo V19 ที่มีขนาดใหญ่ถึง 6.44 นิ้ว แบบ Super AMOLED 24-bit ความละเอียด 1080 x 2400 พิกเซล (409 ppi)

ความจุแบตเตอรี่สูง 4,500 mAh ใช้งานได้ยาวๆ ตลอดวัน แอดมินออกไปถ่ายรูปตั้งแต่เช้า จนกลับมาถึงบ้านตอนค่ำๆ ยังเหลือแบตเตอรี่ตั้ง 45% และรองรับการชาร์จไว 33W ด้วย Vivo Flash Charge 2.0

เพียงแค่ 30 นาทีชาร์จได้ถึง 54%
 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.ravie

0 ความคิดเห็น
bottom of page