top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

vivo V23 5G สีใหม่ Island Blue ถ่ายรูปสวยปังรับ Summer แบบสดใส

สวัสดีครับทุกคน หลังจากที่แก้วได้ทำรีวิว vivo V23 5G กันไปในช่วงต้นปี ตอนนี้หลายๆ คนคงได้เป็นเจ้าของกันแล้ว วันนี้ครับ ทาง vivo ได้ปล่อยสีใหม่ ออกมาเติม Collection นี้ นั่นก็คือสี Island Blue นั่นเอง จะสวยโดดเด่นขนาดไหน ? เราไปชมภาพกันครับ

เดิมที่ vivo V23 5G ก็เป็น Smartphone ที่มีดีไซน์ที่สวย และดู Premium อยู่แล้ว ครั้งนี้พอมาเป็นสีใหม่ ISLAND BLUE มันเป็นเหมือนการเติมความรู้สึกสนุก สดใส เข้าไปให้กับตัว เครื่องมากขึ้นกว่าเดิม แต่ยังคงความหรูหราเอาไว้

สีสันบริเวณ Module กล้อง และ บริเวณขอบของตัวเครื่องที่เป็นแบบ Flat เนี่ยจะเป็นสีเดียวกัน ซึ่งจะอ่อนกว่า และสะท้อนเล่นแสงมากกว่าบริเวณพื้นที่ของตัวฝาหลังที่เป็นส่วนใหญ่ ประกอบรวมกันออกมาแล้วก็ดูลงตัวสวยงามดีมากๆ

แน่นอนว่าจุดเด่นของ vivo V23 5G นั้น นอกเหนือจากเรื่องของงานออกแบบตัวเครื่อง และ Spec ที่ดีใช้งานได้ครอบคลุมทุกรูปแบบแล้ว เรื่องของกล้องถ่ายภาพ ที่จัดเต็มมาให้แบบไม่มีกั๊ก อย่างกล้องหลัง 64MP และกล้องหน้าสำหรับสาย Selfie 50MP

HIGHLIGHT ในเรื่องกล้องของ vivo V23 5G ISLAND BLUE

กล้องหลักที่ความละเอียดระดับ 64MP เนี่ย ไฟล์คมๆ จะ Crop ไปใช้ จะซูมดูรายละเอียดเล็กๆ ก็ทำได้สบายๆ เลย หรือ ถ้าจะเอาไปใช้ในการ Crop Zoom 2x คุณภาพไฟล์ก็ยังใช้งานได้ดีอยู่นะครับ

กล้อง Ultra Wide Angle 8MP ที่กว้างใช้ได้ เอามาถ่ายภาพ Portrait สนุกๆ ได้สบาย และยังสามารถเปิด HDR ควบคู่กันไปได้ตอนถ่าย ทำให้ รายละเอียดฉากหลังชัดเจน และตัวแบบหน้าไม่มืดด้วย

ในเรื่องของการถ่ายภาพ Portrait เป็นอีกหนึ่งจุดที่แก้วเชื่อว่า ใครที่ได้ลองการถ่ายภาพบุคคล บน vivo แล้วสักครั้ง ไม่น้อยเลยจะต้องติดใจแน่นอน เพราะลูกเล่นในการถ่ายภาพ Portrait เนี่ยเยอะมากๆ และ คุณภาพก็ดีมากๆ ด้วย Dynamic Range นี่กำลังสวยเลย ไม่ได้ขุดภาพจนแบน

การตัดขอบ การเบลอฉากหลังที่มีการไล่ระดับตามระยะห่างจากตัวแบบอย่างเนียน อย่างภาพนี้แก้วจะปรับอยู่ที่ f/5.6 เพื่อไม่ให้ภาพดูลอยจนเกินไป ในแง่ของ Skintone เนี่ย vivo ค่อนข้างจะขึ้นชื่อในเรื่องของความใส ความเนียนที่ดูเป็นธรรมชาติ

ใน Portrait Mode ตัว Software HDR นั้นจะก็สามารถที่จะช่วย Balance แสงฉากหลังไม่ให้ Over เกินไป และเติมแสงให้ตัวแบบหน้าไม่มืดได้สบายๆ เลย ขนาดว่าในสภาพแสงแบบนี้ ถ่ายย้อนแสง การเบลอฉากหลังยังทำได้ดี สวยงามมากๆ

ใครชอบความสดใสมากๆ ก็เลือก Filter เติมสีสันในตัวเครื่องเข้าไปอีกสักหน่อย สีสันจี๊ดจ๊าดแน่นอน

ลูกเล่น Portrait ต่างๆ จากรุ่นพี่ในค่ายตัวเอง อย่าง X-Series ก็ถูกยกลงมาไว้ในรุ่นนี้ด้วย แถมให้ผลลัพท์ในการถ่ายภาพที่สวยไม่แพ้กันเลย อย่างภาพนี้ก็จะใช้ Filter : Vintage Film

หรือ ถ้าอยากได้ภาพที่เป็นแสงฟุ้งๆ ชวนฝัน Bokeh นวลๆ แบบนี้ก็ต้อง Filter : French Impression เลย

หรือ จะเป็น Double Exposure ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน อย่างภาพนี้แก้วถ่ายภาพริมน้ำ เอาไว้ก่อน แล้วเอามาใช้ซ้อนตอนถ่ายภาพ Portrait ก็จะให้ Mood ภาพออกมาแบบนี้ครับ

กล้องหน้าคู่ 50MP + 8MP พร้อมไฟ Dual-Tone Spotlight

อีกจุดที่ทำให้หลายคนประทับใจ รวมถึงตัวแก้วเองด้วย นั่นก็คือ คุณภาพของกล้องหน้าใน vivo V23 5G ที่มีมาให้กันถึง 2 ระยะ คือ ระยะปกติความละเอียด 50MP ที่คุณภาพเนี่ย แทบจะเหมือนกล้องหลัก ในกล้องหลังแล้ว มีกล้องมุมกว้าง 8MP ที่คุณภาพพอใช้ได้มาให้ พร้อม Dual Tone Spotlight ที่ช่วยให้การ Selfie ในที่แสงน้อยนั่น คุุณภาพดีขึ้น

ด้วยความที่กล้องหลักนั้น มีค่า f/stop ที่ต่ำพอๆ กับกล้องหลัง ทำให้ในบางโอกาสเรา Selfie แล้วไม่ต้องเปิด Software มาช่วยในการเบลอฉากหลังเลยก็ได้ กล้องยังให้ Depth ที่ดูสวย Skintone และ Beauty Mode ทำงานได้ดี ไม่แพ้กับกล้องหลังเลย

พอเปิด Software ช่วยในการละลายฉากหลังขึ้นมาปุ๊บ ก็ยังสวยเนียนเหมือนเดิม และการตัดขอบเนี่ย ดีงามมาก เห็นเส้นผมเป็นเส้นๆ เลย และเมื่อ Crop รายละเอียดออกมาดู ในเรื่องของความคมชัดเนี่ย หายห่วงได้เลยครับ

และสำหรับคนที่ชอบ Selfie แบบในมุมกว้าง ให้หน้าเรียว และเห็นรายละเอียดรอบๆ ข้างได้ชัดเจนมากขึ้น การที่ vivo V23 5G ใส่กล้อง Ultra Wide Angle มาให้ ในกล้องหน้าด้วยเนี่ย เป็นอะไรที่ดีมากๆ เลย ขนาดภาพนี้ย้อนแสงยังหน้าไม่มืด

และ Beauty Mode เนี่ย ก็ยังทำงานในกล้องหน้ามุมกว้าง 8MP แบบนี้ด้วยนะครับ

ในกล้องหน้า และในกล้องหลัง นั้นจะมี Face Detection | Eye Autofocus ที่ช่วยในการ โฟกัสเวลาที่เราถ่ายภาพนิ่ง และถ่าย Video ให้ Focus เข้าอยากแม่นยำแม้เราจะเคลื่อนไหวมือถือไปมาอยู่ตลอดเวลา

มี Feature ในการถ่าย Video เด่นๆ คือเรื่องของ Dual-View Video ที่สามารถถ่าย Video พร้อมกันในกล้องหน้า และกล้องหลังพร้อมๆ กันและ ในส่วนของความละเอียด Video สูงสุด คือ 4K ทั้งในกล้องหน้า และกล้องหลังเลย โดยที่มีระบบกันสั่นช่วยด้วยเช่นกัน


ถ่ายรูปกันมาทั้งวันจนถึงช่วงเย็นๆ หลายๆ คนที่ยังไม่เคยสัมผัส vivo V23 5G นั้น อาจจะสงสัยว่า สภาพแสงที่มืดลงแบบนี้ จะยังถ่ายภาพได้คุณภาพที่ดีสู้ตอนถ่ายภาพกลางวันได้หรือเปล่า ? ก็ต้องบอกว่า vivo V23 5G เนี่ยก็มี Night Mode ให้เช่นกัน

โดย Night Mode เนี่ย สามารถจะใช้งานได้ทุกกล้องเลย ไม่ว่าจะเป็น Ultra Wide Angle | Main Camera | Digital Zoom 2x และ คุณภาพของภาพที่ได้เนี่ยยังไว้ใจได้ถึงระยะ Crop 2x เลยนะครับ

ใช้กล้อง Ultra Wide Angle เปิด Night Mode เอามาถ่าย Portrait ในช่วงแสงน้อยก็ยังได้อยู่

แว่บสลับกล้องกับมาเป็นกล้องหลัก ถ่าย Portrait ดู ก็ยังให้ภาพออกมาสวยปังเหมือนเดิม ทั้งเรื่อยของการตัดขอบละลายฉากหลัง การ Balance แสงและ Skintone ภาพนี้แก้วปรับเบลอที่ระดับ f/4 นะครับ

กล้องมุมกว้างเวลาที่แสงน้อยก็มี คุณภาพ Drop ลงเล็กน้อยในเรื่องของการเก็บรายละเอียดฉากหลัง ตามปกติของกล้อง Ultra Wide Angle 8MP แต่ตัวแบบยังเห็นชัดเจนอยู่ก็ถือว่า ผ่านครับ

ใครที่เห็น vivo V23 5G สี Island Blue สีใหม่เครื่องนี้แล้ว อดในไม่ไหว ไปจองกันได้เลยที่ตัวแทนจำหน่าย vivo หรือ ช่องทางออนไลน์ได้เลย ในราคา 17,999 บาทเท่านั้น พร้อมของแถม สุด Premium เพียบเลย

 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.ravie

0 ความคิดเห็น
bottom of page