top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

vivo V25 5G | ถ่ายวีดีโอ 4K ทั้งกล้องหน้า และหลัง กับการถ่ายภาพ Portrait ที่เกินราคา

สวัสดีครับทุกคนกลับมาเจอกับแก้ว และ Smartphone จากทาง vivo กันอีกครั้งนะครับ วันนี้แก้วอยู่กับ Series สุด Hot ตัวใหม่ vivo V25 5G นั่นเอง มาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพความละเอียดสูงสุด 64MP ในกล้องหลัง และ Selfie แบบคม ๆ 50MP ในกล้องหน้า แต่จะมีอะไรที่น่าสนใจมากขึ้นกว่า Generation ที่แล้วอย่าง vivo V23 5G หรือเปล่า ไปดูรีวิวกันครับ

SPECIFICATION
  • CPU : Dimensity 900 5G

  • RAM 8GB + 8GB | ROM 128GB | 256GB

  • Display : 6.44-inch AMOLED | FHD+ | 90Hz

  • Operation system : Funtouch OS 12 | Android 12

  • Mono Speaker ( คุณภาพค่อนข้างดี )

  • Bluetooth 5.2 | USB Type-C 2.0 | Wifi5

  • Battery 4,500mAh | 44W FlashCharge

WHAT'S IN THE BOX : อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • - เครื่อง vivo V25 5G

  • - 44W Adapter Charge | USB-C Cable

  • - Protection Case Transparent

  • - Protection Film

  • - Sim Card Ejector

  • - Manual Guide

  • - USB-C Earphone | USB-C Dongle

DESIGN : การออกแบบ

งานออกแบบของ vivo V25 5G นั้น ถ้าเราดูในภาพรวม ทั้ง Layout การจัดวางสิ่งต่าง ๆ นั้น มีความใกล้เคียงกับ vivo V23 5G ที่ออกมาเมื่อช่วงต้นปี แต่มีการปรับเสริม เติมแต่งจุดต่าง ๆ ให้มีความ Flashy มากขึ้นเล็กน้อย สีตัวเครื่องที่แก้วได้มาจะเป็นสี Diamond Black และ วัสดุที่ใช้ทำฝาหลังจะเป็นกระจกครับ

ถึงจะบอกว่าเป็นสี Diamond Black แต่ความรู้สึกมันเหมือนกับ เอาคำว่า Diamond นำมากกว่าคำว่า Black เวลาเอาเครื่องไปออกแดดจ้า ๆ หรือว่าเจอแสงไฟแรง ๆ เราจะเห็นเงาแสงสะท้อนที่เป็นแบบ Diamond Edge Cutting ตอนพลิกมือไปมาก็สวยงามดีครับ และป้องกันรอยนิ้วมือได้ดีมากครับ

อีกหนึ่งส่วนที่มีความเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร ก็คือ บริเวณ Module กล้องครับ การเรียงกล้องจะเปลี่ยนเป็น 2 วงใหญ่ และมี วงเล็ก ๆ ที่เป็นกล้อง Macro ย้ายมาอยู่ด้านขวาล่าง และ Module กล้องภาพรวมก็มีการเล่นระดับ 3 ชั้น ที่ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่า กล้องมันหนา หรือมันยื่นออกมานะครับ เป็น Detail ที่ทำให้ดูอะไรมากขึ้นมากกว่า

ขอบของตัวเครื่องจะเป็นแบบ Flat เหมือนกับ vivo V23 5G ซึ่งมีความ Glossy พอสมควร ทำให้เวลาใช้งานไปเรื่อย ๆ อาจจะมีรอยนิ้วมือขึ้นมาได้ชัดเหมือนกัน วัสดุของ Frame ตัวเครื่อง จะเป็นโลหะที่แข็งแรง แน่นหนาดีครับ โดยมีความหนาเพียงแค่ 7.79mm เท่านั้นครับ

บริเวณด้านล่างก็จะเป็นที่อยู่ของ Port USB-C และ ช่องลำโพง ซึ่งเป็นลำโพงแบบ Mono นะครับ คุณภาพก็ถือเสียงดีใช้ได้ แต่ Bass อาจจะไม่ได้หนักมาก บริเวณข้าง ๆ ก็จะมีถาดใส่ซิม แบบ Dual Mode อยู่ด้วยครับ

DISPLAY : หน้าจอแสดงผล

vivo V25 5G มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.44 เท่าเดิมนะครับ คนที่ชอบใช้งานมือเดียวนี่ น่าจะชอบ เพราะสามารถจะลากนิ้วได้ทั่วหน้าจอ แบบสบาย ๆ Panel หน้าจอจะเป็น AMOLED | Refresh Rate 90Hz และมี Resolution อยู่ที่ FHD+

ในเรื่องของสีสันหน้าจอ แก้วรู้สึกว่า สีสันหน้าจอตัวนี้ คล้ายกับ vivo V23 5G เลย สีสวย Contrast ดี ในแง่ของการปรับ Auto Brightness ก็ปรับได้รวดเร็วกับสภาพแสงและบรรยากาศโดยรอบที่เปลี่ยนไปได้ทันใจครับ

ตำแหน่งของกล้องหน้าจะอยู่บริเวณตรงกลางตัวเครื่องนะครับ ซึ่งทำให้ การ Selfie ออกมาทำได้ตรงมากขึ้น ไม่มีหน้าเอียงไปเอียงมา อันนี้เป็นจุดที่แก้วชอบ นั่นทำให้รูปแบบของหน้าจอ จะยังมีติ่งตรงกลางอยู่แบบนี้ ยังไม่เหมือนใน X-Series ที่เป็นเจาะรูนะครับ

ในเรื่องของการ Touch ก็ถือว่าติดนิ้วใช้ได้ครับ สำหรับ Smartphone ระดับกลาง ทั้งในแง่ของการใช้งานทั่วไป และการเล่นเกม ทำได้สบาย ๆ ไม่มีปัญหาเลยครับ

สำหรับสายถ่ายภาพ หรือใช้งานกลางแจ้ง ที่กลัวจะมองหน้าจอไม่เห็น แสงหน้าจอของ vivo V25 5G สว่างเพียงพอกับการสู้แดดจ้าๆ ภายนอกได้ค่อนข้างดีครับ แดดช่วงประมาณ เที่ยง หรือบ่าย ๆ ยังมองเห็นได้ดี โดยที่ไม่ต้องเพ่งสายตามาก

CAMERA : กล้องถ่ายภาพ

เรามาต่อกันที่เรื่องของ กล้องถ่ายภาพ ใน vivo V25 5G จะมีชุดกล้องหลังทั้งหมด 3 ตัว และกล้องหน้าหนึ่งตัว ที่ความละเอียดสูง ๆ ทั้งคู่เลย ดังนี้ครับ

  • - Main Camera 64MP | f/1.9

  • - Ultra Wide Angle 8MP | f/2.2 แบบ Fix Focus

  • - Macro Camera 2MP | f/2.4

  • - Front Camera 50MP | f/2.0

จากที่เราเห็น Spec กล้องแล้ว ก็ค่อนข้างชัดเจนเลยว่า Smartphone รุ่นนี้เน้นในเรื่องของความละเอียดตัวกล้อง ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังเลย มีจุดที่ต่างไปจากรุ่นที่แล้วเล็กน้อยก็คือ กล้องหน้าแบบ Ultra Wide นั้นหายไปครับ แอบเสียดายเหมือนกัน แต่กล้องตัวอื่น ๆ ก็ไม่ธรรมดานะ ไปดูภาพตัวอย่างกันครับ

MAIN CAMERA : กล้องหลัก 64MP

กล้องหลักของ vivo V25 5G ตัวนี้ Character เหมือนกับใน Generation ที่แล้วมากทีเดียวครับ จะมีเรื่องของ ปริมาณในการ Process ภาพในส่วนของ Sharpness ที่แตกต่างกันเล็กน้อย ตัว vivo V23 5G จะอัด Sharpness มากกว่าตัวนี้ครับ

สำหรับภาพทั้งหมดที่ทุกคนเห็นอยู่นี้ แก้วจะถ่ายแบบเปิด AI ให้ Process ให้เองทั้งหมดเลยนะครับ ในแง่ของเรื่องโทนสีนั้น จากในรุ่นที่แล้วที่ตัวกล้องหลักจะค่อนข้างติดโทนฟ้า ในตัวนี้สีสันจะออกมาในโทนอุ่นมากกว่าเดิม และตัว White Balance ก็แม่นยำขึ้น ทั้งแบบ เปิด AI และ ปิด AI เลยครับ

ด้วยความที่ Sensor ของกล้องมีความละเอียดภาพที่สูง ทำให้การที่เราจะเอามาใช้ Crop on sensor 2x เป็นเรื่องที่ง่าย และคุณภาพของภาพที่ได้นั้นก็ยังไว้ใจได้ เอาไปใช้งานต่อได้โดยที่ไม่ได้รู้สึกว่าภาพแตกหรือมีปัญหาอะไรเลย

และ ในแง่ของการทำ Pixel Binning ในโหมดภาพถ่าย Hi-Resolution ก็ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าประทับใจครับ เนื้อ Pixel ที่รวมออกมาไม่ได้ดูเละ หรือมีความเป็น Pixel Artifact ให้เราเห็นเลย แต่อาจจะมี Noise ให้เห็นได้บ้างครับ

PORTRAIT PHOTOGRAPHY : การถ่ายภาพบุคคล

แก้วขอยกให้มันเป็น Highlight ของรุ่นนี้เลยครับ สำหรับการถ่ายภาพบุคคล จากที่หลาย ๆ คน น่าจะเคยเห็นรีวิว vivo V23 5G ของแก้วไปเมื่อช่วงต้นปี เราจะเห็นได้ว่า ตัวนั้นก็สวยแล้วนะ ตัวนี้ Software ดีขึ้นมากว่าเดิมอีก แบบสังเกตเห็นได้เลย

เวลาแก้วถ่ายภาพ Portrait แบบ Full body Shot แล้วเปิด Software ในการเบลอเยอะ ๆ โดยส่วนใหญ่สมาร์ทโฟนทั่ว ๆ ไปในช่วงราคานี้ เราจะเริ่มเจอปัญหาว่า มันไม่สามารถ แยกมิติ ระหว่างตัวแบบ กับฉากหลังออกมาได้ชัดเจน แต่ในตัวนี้ สบายหายห่วงครับ

เวลาเราเอาไปถ่ายภาพย้อนแสงในช่วงเวลาแบบบ่าย ๆ ตัว Software ของกล้อง สามารถที่จะ Balance ตัวสภาพแสงที่ด้านหน้านางแบบได้ดี และใช้ HDR ช่วยดึงรายละเอียดในส่วนฉากหลังออกมาได้ แต่ต้องบอกว่า ถ้าเราย้อนแสงจัง ๆ แบบนี้ อาจจะมีการตัดขอบที่ผิดพลาดเกิดขึ้นได้บ้างครับ

ลองเข้ามาถ่ายภาพใน Location ที่สภาพแสงมีความซับซ้อนมากกว่าเดิมกันบ้างครับ ทั้งฉากหลังที่มีรายละเอียดเยอะ ๆ สภาพแสงด้านหลังที่สว่างกว่าด้านหน้า ตัว Software ของกล้องก็สามารถ Balance แสงในจุดต่าง ๆ ให้ได้รายละเอียดครบถ้วนมากที่สุด ได้ดี

ในเรื่องของ Beauty Mode และ Skintone จากภาพ Portrait ที่ได้ อันนี้คือไม่รู้จะติอะไรจริง ๆ ครับ ถูกใจคนไทย และคนเอเชียแน่นอน ผิวนี่ใสปิ๊งมาก แต่ Texture ของผิวหนังยังคงไว้ได้ดี ไม่ได้ดู Beauty จนลอย อย่างภาพนี้แก้ว เปิด Beauty ที่ประมาณ 30% เท่านั้นเอง

ลูกเล่นในการถ่ายภาพ Portrait ที่เคยเห็นใน vivo X-Series ในตัวนี้ก็มีมาให้แล้วนะครับ ทั้งการถ่ายภาพในแนวแบบภาพ Vintage Film ที่แก้วว่าเท่มาก สาว ๆ น่าจะชอบมันดูแปลกตาดี

หรือ จะเป็นแนวเกาหลีฟุ้ง ๆ ชวนฝัน ก็มีมาให้ใช้งานเหมือนกันครับ ความเจ๋งก็คือ ทั้ง Beauty | HDR | Software Blur สามารถทำงานร่วมกับ Color Filter พวกนี้ได้พร้อม ๆ กัน

ระบบโฟกัส เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นสุดๆ ใน vivo V25 5G ตัวนี้ เพราะว่า ระบบโฟกัสที่เคยอยู่ในระดับ Flagship อย่าง vivo X-Series ได้ถูกนำมาใส่ในรุ่นนี้ด้วย ซึ่งจะได้แก่

  • Object Tracking Autofocus

  • Body tracking Autofocus

  • Eye Autofocus

โดยแต่ละตัวจะทำงานในระยะมุมมองภาพที่ต่างกัน ถ้าเราถ่ายภาพเต็มตัว Motion tracking autofocus กับ Body tracking auto focus จะทำงานก่อน เพื่อจับร่างกายตัวแบบให้เข้าโฟกัส และเมื่อเราเคลื่อนกล้องเข้ามาใกล้ จนเห็นดวงตา กล้องก็จะสลับเข้าไปที่ Eye Autofocus แทนครับ

ปิดท้ายภาพ Portrait กันด้วย Mode ภาพแบบ Double Exposure ที่เราสามารถถ่ายภาพซ้อนได้ โดยสร้างความน่าสนใจให้กับภาพได้ดีทีเดียว

ULTRA WIDE ANGLE : กล้องมุมกว้างพิเศษ 8MP

ถ้าถามแก้วว่าจุดไหนใน Smartphone ตัวนี้ที่แก้วชอบน้อยที่สุด ก็คงจะเป็นกล้องมุมกว้าง หรือ Ultra Wide Angle ตัวนี้นี่แหละครับ คือ แก้วรู้สึกว่า Hardware ของตัวกล้องอะ มันคือตัวเดิม ใน vivo V23 5G แต่ Software ของตัวกล้องนั้น ค่อนข้างจะมีปัญหาพอสมควร

เวลาเราถ่ายภาพแบบปกตินั้น ไฟล์ภาพค่อนข้างใช้ได้ ทั้งการทำ HDR ความคม คุณภาพของไฟล์ภาพที่ได้ออกมา Distortion กับ chromatic aberration อยู่ระดับที่ดีใช้ได้เลย

แต่พอเรามาเจอสภาพแสงที่มีความแตกต่างกันเยอะ เช่น ฉากหลังสว่างมาก ส่วนด้านหน้าที่ Subject เรายืนอยู่นั้น มืดกว่า ตัว Software HDR จะเติมแสงมาแบบแปลก ๆ ไม่พยายามกดแสงฉากหลังลง แต่เติมแสงมาเพิ่มเฉพาะส่วนมืด และเติมมากเกิน จนเกิด Noise ในภาพ

และเมื่อเราไปเจอสภาพแสงที่ แสงสว่างน้อย และเราเลือกที่จะใช้กล้องใน Mode Auto ในการถ่ายภาพ ตัว AI จะไม่ได้ตัดเข้าไปสู่ Night Mode ให้อัตโนมัติ แต่จะเป็นการที่ตัวกล้องจะลด Shutter Speed และเพิ่ม ISO ขึ้นมาให้อัตโนมัติแทน นั่นทำให้ ในบางครั้งหากมือของเราไม่นิ่งพอ อาจจะทำให้ภาพเกิด Motion Blur ได้ครับ

MACRO PHOTOGRAPHY : การถ่ายภาพมาโคร

การถ่ายภาพ Macro ใน vivo V25 5G นั้น ถึงแม้ว่าจะให้กล้อง Super Macro ความละเอียด 2MP แยกมา แต่ด้วยคุณภาพที่มันค่อนข้างจะธรรมดามาก ๆ ตามภาพที่ทุกคนเห็นกันอยู่ตอนนี้

ทำให้การถ่ายภาพ Macro นั้น การเลือกใช้ กล้องหลัก 64MP มา Crop 2x หรือ Crop 3x นั้น ค่อนข้างที่จะเป็น Option ที่ดีมากกว่ามาก ๆ เลยล่ะครับ

แถมยังได้ในเรื่องของ Depth of field ที่สวยกว่าอีกด้วยนะครับ
FRONT CAMERA : กล้องหน้าความละเอียด 50MP

ในส่วนของกล้องหน้า เป็นทั้งจุดที่แก้วยังชอบมาก และก็เสียดายในเวลาเดียวกัน เพราะว่า จากที่ใน vivo V23 5G นั้น เราจะมีกล้องหน้าคู่ ระยะปกติ และ มุมกว้าง แต่ว่าตอนนี้ โดนตัดมาเหลือตัวเดียว คือ กล้องหน้าหลัก ความละเอียด 50MP เท่านั้น แล้วก็ ไฟ Dual LED ก็ไม่มีแล้วด้วยนะครับ

คุณภาพของไฟล์กล้องหน้าตัวนี้ คือ ยอดเยี่ยมจริง ๆ ไม่รู้จะหาอะไรมาติ ตั้งแต่ เรื่องของความคม ที่แบบคมมาก ๆ และ FOV หรือความกว้าง ที่อยู่ในระดับที่กว้างกำลังดี ไม่ต้องยื่นแขนจนสุด ก็สามารถที่จะถ่ายได้ ตั้งแต่ส่วนใบหน้า จนถึงหัวไหล่สบาย ๆ

สำหรับการเบลอฉากหลังนั้น ตัวกล้องสามารถจะละลายฉากหลังได้ค่อนข้างแม่นยำทีเดียว อันนี้พูดตรง ๆ ว่า เผลอ ๆ Software Blur ในกล้องหน้านั้น จะดีกว่า Software Blur ในกล้องหลังเสียอีกครับ

Software ในการทำ Beauty Mode ก็ให้มาแบบ ละเอียดมากเหมือนเดิม ละเอียดกว่า vivo X-Series ไปอีก ทั้งปรับ Skintone ปรับ Lighting ของผิว ปรับความเนียนของผิว ก็มีให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้มากมาย

Filter สีสันในการ Selfie นี่แบบ มีมาให้เยอะมาก เยอะในระดับที่ แก้วใช้ไม่ครบแน่นอน เลยเลือกอันที่แก้วชอบ ให้น้องแพรว นางแบบ เซลฟี่ออกมาให้กับทุกคนได้ดูครับ

การ Selfie ในภาพแสงที่น้อย เช่นในร้านอาหาร หรือ ในช่วงเวลากลางคืน ตัวนี้ก็หายห่วงครับ

NIGHT TIME PHOTOGRAPHY : การถ่ายภาพกลางคืน

การถ่ายภาพในช่วงเวลากลางคืน หรือช่วงแสงน้อย ถ้าเป็นในส่วนของกล้องหลัก ต้องบอกว่า ในบางครั้ง เราสามารถจะใช้ Mode Auto ปกติในการถ่ายได้เลย โดยที่ไม่ต้องเปิด Night Mode ช่วยก็ได้

แต่ถ้าเราเลือกใช้ Night Mode นั้น คุณภาพของไฟล์ก็จะดีขึ้นพอสมควรเลย โดยแลกมาด้วย ความเป็นธรรมชาติของภาพที่ลดลงไปบ้าง แต่มีเรื่องที่อยากชม สำหรับ Software ในการถ่ายภาพกลางคืน คือมันให้ Character ภาพที่มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นแบบ เยอะมาก ๆ ครับ

นอกเหนือจากนั้น ใน Night Mode ของ vivo V25 5G เรายังสามารถจะใช้การ Crop 2x on Sensor ใน Night Mode ได้ด้วย ซึ่งทำให้เหมือนกับเรามีกล้องระยะ 2x ในการถ่ายภาพกลางคืนไปโดยปริยาย ซึ่งเอาจริง ๆ ก็หายากเหมือนกันนะ ที่ Smartphone ระดับกลางจะมี Features นี้

และก็ตามสไตล์ Night Mode ของ Smartphone Android ในยุคนี้ จะมี Night Mode Filter มาให้เราใช้งานหลากหลายทีเดียว อย่างรูปนี้ก็จะเป็น Blue & Orange ครับ เหมาะกับภาพกลางคืนมาก

VIDEOGRAPHY การถ่ายวีดีโอ

vivo V25 5G ยังคงมาพร้อมกับ Spec การถ่ายวีดีโอ ที่สะเทือนสมาร์ทโฟนค่ายอื่นในช่วงราคา ไม่เกิน 15,000 เพราะว่า Resolution Video สูงสุดที่ถ่ายได้นั้น อยู่ที่ 4K กันเลยทีเดียว แถมยังมี่ OIS ในกล้องหน้า และกล้องหลังอีกด้วยนะครับ

จากการที่แก้วลองใช้งานมา กันสั่น Video สามารถทำงานได้ดีที่ความละเอียดสูงสุดถึง 4K เลย คือ ดีถึงขนาดว่า เราใช้มือข้างเดียว ในการคีบ Smartphone เอาไว้ในมือ ในการเดินถ่ายได้สบาย ๆ ( ถ้าไม่ได้เดินโยกเยกจนเกินไปอะนะ )

และ ระบบโฟกัสที่ดีงามมากยาวนาน มาก ๆ ใน vivo V-series อย่าง Eyes auto focus นั้น ช่วย Tracking ใบหน้าของคนที่ถูกถ่ายได้ค่อนข้างแม่นยำ แต่อาจจะมีบางจังหวะที่แก้วเจอ Focus Hunting บ้างเล็กน้อย เวลาเราเคลื่อนกล้องในแนวด้านข้าง และฉากหลังนั้น มีรายละเอียดสูง


ใน vivo V25 5G นั้น มี Mode การถ่าย Video แบบ ละลายฉากหลังมาให้ด้วย แต่ความละเอียดอาจจะไม่ได้สูงมากนัก อยู่ที่ 720p เรียกว่าพอถ่ายเป็น Gimmick ขำ ๆ ได้ สู้ Cinematic Video ใน X-Series ไม่ได้นะครับ

PERFORMANCE | ประสิทธิภาพ

vivo V25 5G เลือกใช้ CPU จากทาง Mediatek อย่าง Dimensity 900 ซึ่งเป็น CPU ในระดับกลาง มีความสามารถในการประมวลผลภาพความละเอียดสูง 64MP และ Video 4K ได้สบาย ๆ จากที่เราเห็นกันไป แต่ในส่วนของการใช้งานด้านอื่น ๆ ล่ะ เป็นยังไงบ้าง ?

หลังจากที่แก้วได้ใช้งาน vivo V25 5G เครื่องนี้เป็นเครื่องหลักมาตลอด 1 สัปดาห์ การใช้งานทั่วไปนั้น ผ่าน ฉลุยครับใช้เป็นเครื่องหลักได้สบาย ๆ โดยที่ไม่ได้มีปัญหาอะไรในการใช้งานระหว่างวัน สามารถเปิดใช้งาน 5G สแตนบายได้ตั้งแต่เช้าจนจบวัน ได้สบาย ๆ ด้วยแบตเตอรี่ 4,500 mAh

ในเรื่องของการเล่นเกมนั้น จุดนี้อาจจะรู้สึกว่า คิดว่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ไม่ใช่ถึงขนาดว่า มันห่วยนะครับ ไม่ใช่แบบนั้น อย่างแก้วเล่นเกม Nino Kuni Cross World ที่เป็นเกม RPG ตัวเครื่องให้แก้วเปิด Graphic ได้ถึง ระดับสูงสุด และ Frame Rate ที่ 50 fps

แต่ในบางครั้งที่เปิดเกม Graphic สูง ๆ ขึ้นมาเล่น ต่อเนื่องสักระยะหนึ่ง เวลาโหลดฉากที่มันมีขนาดใหญ่ ๆ แอบจะใช้เวลานานพอสมควร และเมื่อมี Element อยู่ในจอเยอะ จะมีอาการ Frame Rate ตกไปอยู่ที่ 30 ได้บ้างเหมือนกัน คิดว่าในส่วนนี้ ถ้าออก Software มาแก้ไข น่าจะดีขึ้นได้ไม่ยากครับ

ส่วนในเรื่องของการ Charge Battery ที่ให้มาเป็น vivo FlashCharge 44W ก็ถือว่าเร็วดีใช้ได้ครับ ใช้เวลาไม่เกิน ชั่วโมงแบตเตอรี่ก็เต็มแล้ว

OVERVIEW & OPINION

สำหรับแก้วแล้ว vivo V25 5G นั้น เป็นสมาร์ทโฟน ใน V-Series ที่มีบางอย่างอัพเกรดขึ้นพอสมควร แต่บางอย่างก็ถูกตัดทอนออกไปเยอะ เช่น กล้องหน้ามุมกว้าง , ไฟ Dual LED สำหรับ Selfie ซึ่งถ้าพูดตรง ๆ ก็น่าเสียดายมาก ๆ

แต่ถ้าเรามาดูกันในแง่ของราคา ด้วยราคาเริ่มต้นที่ Drop ลงมาเหลือเพียง 13,999 ในรุ่นเริ่มต้น ทำให้ vivo V25 5G เป็นมือถือที่มีกล้องหน้า และ กล้องหน้าที่ถ่าย Video 4K ได้ดี ในระดับที่ใช้งานได้จริง อันดับหนึ่งในใจแก้วเลย แถมกล้องถ่ายภาพนั้น ก็ยังไว้ใจได้เหมือนเดิม

ในแง่ของการใช้งานในชีวิตประจำวันก็ถือว่าทำได้ดีตามมาตราฐานของ Series นี้ ครับ แต่สำหรับใครที่ต้องการความแรง และประสิทธิภาพตัวเครื่อง และกล้องถ่ายภาพที่สูงกว่านี้ รอ vivo V25 Pro 5G ที่จะปล่อยตามออกมาหลังจากนี้ได้เลยครับ แก้วได้เห็นตัวจริงมาแล้ว บอกเลยว่า เด็ดมาก !

ราคา vivo V25 5G เริ่มต้นที่ 13,999 บาท ในรุ่น RAM 8GB | ROM 128GB และราคา 14,999 บาท ในรุ่น RAM 8GB | ROM 256GB ครับ ถ้าเป็นแก้ว รุ่น RAM 256GB คุ้มมากครับ
 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.ravie

0 ความคิดเห็น
bottom of page