top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

[ Xiaomi Mi A1 : Smartphone Camera Review ถ่ายสาวนี่อย่างสวยบอกเลย ]

อัปเดตเมื่อ 29 ธ.ค. 2561

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาวโมบายโฟโตกราฟเฟอร์ทุกคน ตอนนี้หลายคนอาจจะกำลังมองหามือถือใหม่ ถ่ายรูปสวยๆ ให้ตัวเองกันอยู่ วันนี้แก้วมีอีกหนึ่ง Smartphone กล้องดีใช้ได้ ราคาสบายกระเป๋ามาแนะนำกันครับ นั่นก็คือ Xiaomi Mi A1 นั่นเอง

Xiaomi Mi A1 มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ ในลักษณะแบบเดียวกันแบบ iPhone นั่นก็คือมี เลนส์มุมกว้าง และเลนส์ Telephoto สำหรับโหมด Portrait ที่ให้คุณภาพค่อนข้างดีทีเดียว ความละเอียดสูงถึง 12MP ในเลนส์ทั้ง 2 ตัว

ที่มาพร้อมโหมดถ่ายภาพ ที่พอใช้งานโดยทั่วไป ถึงแม้ไม่ได้มี โหมดแบบ หวือหวา เหมือนรุ่นพี่ๆ อย่าง Mi 6 แต่ก็แก้วคิดว่า เพื่อนๆ น่าจะพอใช้งานกัน ไม่น่าจะเป็น พาโนราม่า ทั้งเวลาถ่าย โหมดละลายหลัง หรือแม้กระทั่งโหมด Manual หรือโหมด Pro ก็มีมาให้

เล่นมาได้แปบนึงก็รู้สึกได้ว่า การโฟกัสจะค่อนข้างช้า เมื่ออยู่ในโหมด Telephoto ซึ่งเป็นอาการเดียวกันกับ iPhone 7 plus เลย แต่ภาพที่ได้สวยใช้ได้เลยทีเดียว

อีกหนึ่งอย่างที่เจ้ามือถือรุ่นนี้ โชว์อวดอ้างสรรพคุณไว้มาก ก็คือโหมด Portrait นั่นเอง และมันก็ ไม่ทำให้เราผิดหวังจริงๆ ภาพที่ได้ การละลายฉากหลังรวมไปถึง เกลี่ยผิวหน้าให้เนียนแบบเป็นธรรมชาติ ทำได้ดีในระดับเดียวกับมือถือตัวแพงเลย

ใช่ว่าจะดีแต่ภาพถ่ายบุคคล เราสามารถควงมือถือเครื่องนี้ไปใช้ในการถ่ายภาพท่องเที่ยวก็ยังได้

ส่วนภาพถ่ายตอนกลางคืน การจัดการ Noise หรือจุดรบกวนได้พอใช้ได้ ไม่ถึงกับดี ในราคามือถือเท่านี้ก็ สมเหตุสมผลแล้วล่ะครับ ซึ่งถือว่า คุ้มค่ามากเลยสำหรับ Xiaomi Mi A1 สำหรับใครที่อยากจะได้มาใช้ถ่ายรูปสนุกๆ ตอนไปเที่ยวกับเพื่อน เจ้านี่ไม่ทำให้ผิดหวังแน่ๆ

 — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — -

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

Fanpage : https://www.facebook.com/mobile.fotographer

0 ความคิดเห็น
bottom of page