top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

ถ่ายสนุกไม่มีหลุดโฟกัส Vivo V20 : Be the Focus

สวัสดีครับเพื่อนๆ โมบายโฟโตกราฟเฟอร์ทุกคน วันนี้แก้วยังอยู่กับ Vivo V20 แต่เราจะมาเจาะลึกฟีเจอร์การถ่ายภาพกันให้มากขึ้น โดยเฉพาะ พลังของ ระบบ Eye Auto Focus ที่จะจับดวงตาของเรา ไม่ว่าจะ เซลฟี่ หรือ จะถ่าย Portrait ด้วยกล้องหลัง ก็ใช้งานได้ ไปชมภาพกันครับ

ระบบ Eye auto focus

สามารถที่จะเปิดใช้งานได้ทั้ง กล้องหลัง และกล้องหน้า โดยที่สามารถที่ช่วยเราจับโฟกัสได้แม่นยำกว่าระบบ Focus แบบปกติ จะภาพนิ่ง หรือถ่าย Video ก็ใช้งานได้ดีครับ เช่นกันครับ

มาดูกันที่ กล้องหน้า ของ Vivo V20 กันครับ นอกจากระบบ Eye auto focus และความละเอียดกล้องที่สูงถึง 44MP แล้วเนี่ย โหมดการถ่ายภาพในที่แสงน้อยเนี่ย เป็นอะไรที่ Vivo ทำได้ดีมากๆ โดยจะมีด้วยกัน 2 รูปแบบ

  • Super Night Selfie - เหมือนเป็นการใช้ Night Mode ดึงแสง และรายละเอียดโดยรวมทั้งภาพ ให้สว่างคมชัดมากขึ้น สามารถใช้ร่วมกับ AI Beauty เหมาะกับการถ่ายในที่ แสงที่น้อยมากๆ

  • Selfie Soft light Band - เป็นการเปิดความสว่างหน้าจอขึ้นมาชั่วคราว เพื่อเติมแสงให้กับ ใบหน้าของเราในขณะที่ Selfie ทำให้ ได้รายละเอียดมาก แต่จะโฟกัสไปที่ใบหน้าของเรามากกว่าฉากหลัง เหมาะกับการ Selfie ในพื้นที่ In-door หรือ สถานที่ ที่ยังพอมีแสงสว่างอยู่บ้าง

ถ่ายวีดีโอได้หน้าหลังพร้อมกัน กับ Dual View Video

อีกหนึ่ง Mode ที่มีประโยชน์ในหลายสถานการณ์ และน่าสนใจของ Vivo V20 เวลาเราไปเที่ยวอยากจะเก็บบรรยากาศรอบๆ พร้อมกับ ภาพของตัวเองที่อยู่ในสถานที่นั้นๆ ไปพร้อมๆ กันก็ทำได้

สามารถถ่าย Dual View Video ได้ ละเอียดสูงสุด 1080p เลยนะ

นอกจากนั้นยังสามารถใช้กล้อง Mono 2MP ในการเบลอฉากหลัง หรือดูดสีฉากหลังในการถ่าย Video ได้แบบเรียลไทม์เลยนะครับ

มาดูกล้องหลังกันบ้างครับ สำหรับ Vivo V20 จะมีกล้องหลังอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 ตัว ดังนี้ครับ
  • กล้องหลัก 64MP

  • กล้อง Ultra wide angle 8MP

  • กล้อง Mono Camera 2 MP

เรื่องความละเอียด 64MP เนี่ย สามารถที่จะใช้งานได้ดีมากๆ ในแทบจะทุกสภาพแสงเลยนะครับ จะ Outdoor ตอนกลางวัน หรือ Indoor สภาพแสงที่เป็นหลอดไฟ ก็ยังให้รายละเอียดได้ดี คมชัดมากๆ

กล้องหลักเอามาถ่าย Portrait สวยๆ แบบนี้ได้สบาย เปิด AI Beauty พร้อมละลายฉากหลังได้ด้วย

ภาพคมแบบเห็นเส้นผมเป็นเส้นๆ เลย และ AI Beauty ก็ช่วยเติมแสงเข้าใบหน้า และเกลี่ยผิวได้สวยงาม

มาต่อกันที่ กล้อง Ultra Wide Angle ความกว้าง อยู่ที่ 120 ํ ที่ความละเอียด 8MP กว้างเกือบๆ จะที่สุดในตลาดแล้ว

เอากล้อง Ultra Wide Angle มาถ่ายภาพ Portrait แนวตั้ง สามารถช่วยให้นางแบบดูตัวสูงขึ้นได้ด้วยนะ

ถ่ายภาพกลางคืนสวยด้วย : Super Night Mode

แก้วลองถ่ายภาพในมุมเดียวกันมาให้เพื่อนๆ ได้ดู ว่าแบบภาพตอนกลางวันที่มีแสงพอดีๆ ที่ถ่ายด้วย Mode Auto กับภาพในเวลากลางคืน ที่ถ่ายด้วย Super Night Mode มีรายละเอียด ความคมชัดที่ใกล้เคียงกันเลย เวลาถ่ายภาพกลางคืนเนี่ยไว้ใจได้เลย

กล้อง Ultra wide angle ใน Vivo V20 สามารถที่จะใช้ Night Mode ได้เช่นกัน

Perspective และ Distortion ของกล้อง Ultra wide angle นั้น ก็ทำได้ดีครับ ขอบภาพไม่มีเบี้ยว แล้วความคมเนี่ย ต้องบอกว่า " คมยันขอบ " จริงๆ ถึงจำนวน Pixel จะอยู่ที่ 8MP แต่ถ้าใช้งานได้ทั้งภาพ ไม่มีเบลอ ก็ถือว่าดีครับ


เอา Night Mode มา Design Shot สวยๆ ได้ ใน Night Mode เนี่ยก็มี Filter สีมาให้เราสามารถหยิบมาปรับ Mood & Tone ของภาพได้ตามที่เราถ่าย โดยไม่ต้องไปเสียเวลาแต่งสีสันทีหลังเลยครับ

Mode Super Macro : เล็กแค่ไหนก็เห็นคมชัด

สำหรับ Vivo V20 ตัว Macro นั้นจะใช้ กล้อง Ultra Wide Angle ในการถ่าย โดยที่จะมีระยะโฟกัสใกล้สุด อยู่ที่ 2.5 cm เท่านั้น ใครชอบถ่ายดอกไม้ ถ่ายแมลง ตัวนี้ก็ใช้งานได้ดีเช่นกันครับ

เห็นผิว เห็น Texture ของใบไม้ชัดเจนมาก แล้วพอได้ จำนวน Pixel เต็มๆ 8MP มาจาก Ultra Wide Angle ทำให้รายละเอียดของภาพเนี่ย ไว้ใจได้เลย สามารถไป Crop ปรับแต่งต่อได้อีกด้วย

เปลี่ยนท้องฟ้า ให้มีชีวิตชีวา AI Change Sky | AI Dynamic Sky

วันไหนที่ฟ้าฝน เมฆหม่นเต็มไปหมด แต่เราอยากถ่ายภาพสวยๆ กับสาวๆ ให้มันดูสดใส Vivo V20 มีฟีเจอร์ AI Change Sky เปลี่ยนก้อนเมฆทึบๆ ให้เป็นฟ้าสดใด ได้ในไม่กี่นาที หรือ อยากจะทำภาพให้ดูมีชีวิตชีวา ก้อนเมฆเลื่อนได้ ทะเลหมอกเลื่อนได้ ก็สามารถที่จะใช้ AI Dynamic Sky เปลี่ยนภาพนิ่งๆ ให้เป็นวีดีโอสวยๆ ได้

เป็นเจ้าของกันได้แล้ววันนี้ที่ Vivo Brand Shop ทุกสาขา หรือช่องทางออนไลน์ต่างๆ ในราคาเพียง 11,999 บาทเท่านั้นครับ Promotion ของแถม การรับประกันเพียบ ถ้าอ่านจบแล้วชอบ ก็รีบไปจองกันนะครับ
 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.ravie

0 ความคิดเห็น
bottom of page