top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

รีวิวฟิล์มกระจกตัวท็อปสุดคุ้มจาก Ablemen ลงทุนครั้งเดียวจบ เพื่อชาว Galaxy S22 Series

สวัสดีครับทุกคน หลายๆ คนคงจะได้เห็น Review Samsung Galaxy S22 Ultra จากแก้ว กันไปแล้วนะครับ เชื่อว่าต้องมีหลายคนไปจองกันมาแล้วแน่ๆ รอรับเครื่องกันอย่างใจจดใจจ่อ วันนี้แก้วไปจัด ฟิล์มกระจกตัวท็อป จาก Ablemen มาติด Galaxy S22 Ultra มาติดเอง มาดูไปพร้อมๆ กันเลยครับ

มาเริ่มดูกันที่ตัว Package ก่อนเลยครับ ฟิล์มกระจก Ablemen เนี่ย หน้าตากล่องก็ตามสไตล์ที่เราคุ้นเคยกัน สีส้ม ขาว ตัดน้ำเงิน สังเกตุได้ง่ายๆ เลย เวลาเดิมเข้าไปซื้อนะครับ โดยฟิล์มที่แก้วจะติดในวันนี้ จะเป็น

  • 3D UV Ultra Clear : ฟิล์มกระจกปกป้องหน้าจอกาวยูวี โค้งปกป้องถึงขอบของเครื่อง

  • Lens Metal Protector : อะลูมิเนียม ปกป้องกล้องทุกตัว ดีไซน์ Seamless ใช้แฟลชได้ไม่มีฟุ้ง

HIGHLIGHT FEATURES ฟีเจอร์เด่น

1. กระจกใสเต็มแผ่น ลงโค้ง ปกป้องถึงขอบเครื่อง

กระจกใสปิ๊งเต็มแผ่น โค้งลงแบบ 3D ปกป้องถึงขอบของหน้าจอได้อย่างแนบเนียน เราจะเห็นความหนาของกระจกนูนขึ้นมาเล็กน้อยเท่านั้น ไม่ได้รู้สึกว่าหนาจนเกินไป ขอบ Smooth ไม่มีบาดมือแน่นอน

2. ติดด้วยกาว UV แบบใส ไม่ทิ้งคราบ แรงยึดเกาะสูง

ฟิล์ม 3D UV Ultra Clear ติดด้วยกาว UV แบบใส ไม่มีคราบ ไม่ทิ้งรอยกาว ทำให้คงภาพสวยใสของหน้าจอเอาไว้ได้แบบไม่แตกต่างจากเดิมเลย ให้คุณภาพของภาพที่คมชัด สีสันสวยงามเหมือนเดิม

3. Scan นิ้วเพื่อปลดล็อกได้อย่างไร้ปัญหา และรวดเร็วเหมือนเดิม

4. สัมผัสลื่นไม่ฝืดมือ ด้วย Nano Coating

การ Touch หน้าจอที่ลื่นไหล สบายนิ้วมากๆ ไม่มีอาการฝืดมือเลย และ Feeling เนี่ยเหมือนกับกระจกหน้าจอ บน Smartphone จริงๆ เลย เพราะ Ablemen ใช้วัสดุเดียวกันกับ หน้าจอของ Samsung แม้นิ้วจะมัน หรือมีเหงื่อนิดๆ ก็ยังสามารถ Touch ได้ดีเหมือนเดิม และเช็ดทำความสะอาดคราบต่างๆ ได้ง่ายครับ

5. ภาพคมชัด หน้าจอใส จะทำงาน หรือ Entertainment ได้ยอดเยี่ยม

สีสันหน้าจอสวยเหมือนเดิม การใช้งานเวลาดู Content Streaming ต่างๆ ได้ดี สำหรับบางคนที่อาจจะกังวลว่า แล้วถ้าเอาไปเล่นเกมล่ะ Feeling ยังจะเหมือนเดิมไหม ? ก็อย่างที่แก้วบอกไปข้างต้นครับว่า เป็น Tempered Glass แบบเดียวกับหน้าจอ Samsung ให้สัมผัสของหน้าจอที่ดีเหมือนเดิมครับ

6. ใช้ S Pen เขียนได้ลื่นปรื๊ด เหมือนไม่ได้ติดฟิล์มกระจก

หลายคนอาจจะกังวล กับการใช้ปากกา S Pen เขียนบนหน้าจอที่ติดฟิล์ม แต่ก็ไร้ซึ่งปัญหาครับ ฟิล์มกระจก Ablemen เมื่อติดไปแล้วก็ยังให้ Feeling ที่ดีเหมือนเดิม กับการเขียนลงไปตรงๆ บนหน้าจอเลย Smooth ลื่นไหล ตามปลายปากกาเลยครับ

7. กระจก แข็งแรงทนทาน กันกระแทกดี เป็นรอยยาก

ในเรื่องของความทนทานของตัวหน้าจอ ที่ทาง Ablemen บอกว่า สามารถป้องกันรอยได้เป็นอย่างดี มั่นใจได้ว่าป้องกัน หน้าจอจากรอยขีด หรือการกระแทกได้แบบสบายๆ เลย

ใครที่ชอบ พกใส่กระเป๋ากางเกงที่มีซิบ หรือ เอาใส่กระเป๋ารวมกับของอื่นๆ อย่างแก้วเนี่ย ใส่รวมกับกล้อง กับกุญแจรถ กระเป๋าสตางค์ได้แบบไม่ต้องกังวลเลยครับ ใช้ไปนานๆ ขอบไม่บิ่น ไม่แตกแน่นอนครับ

8. ใส่ Case ได้หลากหลาย ไม่มีดันฟิล์ม

อีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนกังวล ว่าฟิล์มมันจะหนาจนโดน Case ดันไหม ? จากเคสที่แก้วใส่ขอบมันก็หนาอยู่นะ แต่ไม่ดันโดนฟิล์มเลย ทาง Ablemen ก็เคลมว่า จะ Case ตัวไหนก็ไม่โดนแน่นอนครับ รองรับ Case ได้อย่างหลากหลายรูปแบบ และ รับประกันหนึ่งปี เป็นรอยหนัก แตก บิ่น สามารถมาเปลี่ยนกระชิ้นใหม่ ไปใช้ได้เลยฟรีๆ ครับ

ยุคนี้ครับ การจะออกจากบ้านสักทีหนึ่ง เราก็คิดแล้ว คิดอีกเนอะ ไม่อยากเอาตัวเองไปเสี่ยง ชุด อุปกรณ์ภายในกล่องเนี่ย Ablemen ก็มีมาให้พร้อม ครบถ้วน ที่เราจะสามารถติดเองได้ที่บ้านแบบสบายๆ เลย

  • ตัวฟิล์มกระจก | Lens Metal Protector

  • แผ่นเช็ดทำความสะอาด | ผ้าเช็ดคราบ | หลอดกาว UV | สติ๊กเกอร์เคลียร์ฝุ่น

  • แผ่น Nano coating สำหรับเพิ่มความ เพิ่มความลื่นให้กับตัวฟิล์ม

  • เครื่องฉาย UV อันนี้ต้องสั่งซื้อเพิ่มนะครับ

ขั้นตอนการติดฟิล์มกระจก 3D UV Ultra Clear

1. ทำความสะอาดหน้าจอ ด้วย Cleaning Wipe และ เช็ดแห้งด้วยผ้าเช็ดคราบ ถ้าหากมีฝุ่นติด เราสามารถที่จะใช้ สติ๊กเกอร์เคลียร์ฝุ่น ติดเก็บรายละเอียดได้

2. ตรวจดูให้มั่นใจว่าหน้าจอนั้นเคลียใส ไม่มีฝุ่นแล้วจริงๆ ไม่ต้องรีบร้อน ค่อยๆ ทำไปนะครับ

3. ใช้เทปใส ติดตามช่องว่างรอบๆ ตัวเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นบริเวณปุ่ม หรือ รูไมโครโฟน รูลำโพง รวมไปถึง ช่อง USB-C ด้วย ปิดให้สนิทเพื่อป้องกัน กาว UV ที่ใช้ในการติดฟิล์มนั้นจะไหลเข้าไปได้ครับ เช็ดออกยากทีเดียว

4. นำกาว UV มาหยดลงบนหน้าจอ โดยที่เราไม่ต้องบีบตัวหลอดนะครับ ให้หมุนที่ก้นของหลอด ตัวกาวจะไหลออกมาเอง กะให้อยู่กลางจอมาที่สุด รวมกันเป็นตำแหน่งเดียวตรงกลาง

5. ลอกพลาสติกที่แผ่นฟิล์มออก แล้วค่อยๆ ประกบตัวฟิล์มลงไปบนหน้าจอ โดยกะระยะห่าง บนล่างให้พอดีก็พอ เพราะว่า ตำแหน่งด้านข้างเครื่องนั้น ด้วยความที่เป็นฟิล์ม 3D มันจะลงล็อกให้เองแบบง่ายๆ เลยครับ

6. ทิ้งให้ตัวกาวไหลซึมไปให้ทั่วแผ่นฟิล์ม และเราคอยเช็ดกาวส่วนเกินที่อาจจะไหลออกมาบริเวณขอบๆ ให้เรียบร้อย ก่อนที่จะทำการฉาย UV เพราะว่าไม่งั้นกาวจะติดตัวเครื่องได้นะครับ เช็ดให้สะอาดๆ เลยนะ

7. นำเครื่องฉายแสง UV มาเริ่มฉายบริเวณเหนือสุด หรือ ล่างสุดของตัวเครื่องก่อนเพื่อทำให้กาวยึดกับหน้าจอได้แนบสนิท ไม่เคลื่อนที่ไปมา หลังจากนั้นตรวจสอบฟองอากาศบริเวณหน้าจอว่า มีตรงไหนมีฟอง หรือไม่ ? หรือตรงไหนมีตำแหน่งที่กาวไหลไปไม่ถึงหรือเปล่า ?

8.หลังจากนั้นฉายแสง UV ให้ทั่วตัวฟิล์มประมาณ 30 วินาที ต่อตำแหน่ง แก้วจะแบ่งออกเป็นสามส่วน คือ ด้านบนเครื่อง กลางเครื่อง และด้านล่างเครื่องครับ เมื่อฉายเสร็จฟิล์มก็จะแนบสนิทเข้ากับตัวจอไปแล้ว

9. เก็บฝุ่นอีกนิดหน่อย แล้วจะลงผ้า Nano Coating หรือไม่ลงก็ได้ เพราะว่าทาง Ablemen เคลือบมาให้แล้วอย่างดี เก็บไว้ใช้ทีหลังได้ครับ ในกรณีเมื่อใช้ไปสักพัก หากรู้สึกไม่ลื่น ฝืดมือ ให้ใช้ nano coating เช็ดเพื่อเพิ่มความลื่นได้ครับ

ขั้นตอนการติด Lens Metal Protector
  1. ลักษณะของตัว Lens Metal คือ จะเป็นที่ครอบหน้าเลนส์แบบทั้งชิ้น แยกกันมาให้ทั้งหมด 5 ชิ้น เมื่อเราลอกสติ๊กเกอร์ออก ก็สามารถจะติดลงไปบนเลนส์กล้องของเราได้ทันที เพราะมีกาวมาให้เลย

2. ทำความสะอาด Module กล้อง และหน้าเลนส์ของเราก่อนด้วย Cleaning wipe โดย เช็ดให้สะอาดถึงบริเวณขอบของตัวกระจกเลนส์ เพราะว่าเดี๋ยวพอติดตัว Protector มันจะครอบลงไปเลย ถ้าเช็ดไม่หมดฝุ่นจะค้างด้านในได้

3. ใช้ผ้า Micro Fiber เช็ดให้แห้ง และดูให้ดีอย่าให้มีคราบมันติดหน้าเลนส์อยู่ภายในนะครับ

4. หยิบตัว Lens Metal ขึ้นมา แล้วลอกกระดาษที่ปิดตัวกาวบริเวณด้านหลัง ของแต่ละอันออกให้เรียบร้อย

5. ติด Lens Metal ลงบนหน้าเลนส์แต่ละตัวให้เรียบร้อย โดยพยายามวางลงไปให้พอดีหน้าเลนส์ หลังจากนั้นกดลงไปเบาๆ ให้ทั่วๆ เพื่อให้กาวติดแน่นนะครับ

6. เมื่อติดเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะออกมาหน้าตาแบบนี้เลย ดูหรูหราขึ้นเป็นกอง สวยมากๆ ครับ

พร้อมใช้งานแบบสวยๆ ป้องกันทั้งหน้าจอ และ Module ได้อย่างสบายใจตลอดการใช้งานแล้วครับ

และ นอกเหนือจากตัวฟิล์มป้องกันหน้าจอ และ กล้อง ของ Galaxy S22 Ultra แล้ว ABLEMEN ก็ยังมีฟิล์มกระจกสำหรับ Galaxy S22 | S22 Plus อีกด้วยนะครับ แต่จะเป็น Series FF Mega Slim บางเฉียบ แต่ปกป้องได้ทั่วหน้าจอ เหมือนกันเลยครับ

  • ABLEMEN 3D ULTRA CLEAR FOR S22 ULTRA : 1,590 บาท ประกัน 1 ปี เปลี่ยนฟรี 1 ครั้ง

  • ABLEMEN Lens Metal Protector : 490 บาท

  • ABLEMEN FF Mega Slim : 990 บาท ฟรีรับประกัน 1 ปี เปลี่ยนฟรี 1 ครั้ง

พิเศษสำหรับชาว Mobile Photographer เพียงแค่ใส่ PROMOTION CODE " abmMBP " ใส่ Code นี้เพื่อรับส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าราคา 1,000 ขึ้นไป ที่ Website https://ablemenbrand.com/en เท่านั้น นะครับ

ใช้ Smartphone ราคาสูงๆ Premium ขนาดนี้ ลงทุนกับฟิล์มกระจกดีๆ สักตัว ไม่มีผิดหวังครับ

สามารถติดต่อสั่งซื้อสินค้า และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/AblemenBrand

Website : https://ablemenbrand.com/en

 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.ravie

0 ความคิดเห็น
bottom of page