top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินอาร์ม

พาไปกิน Chef's Table จากน้อง MasterChef Junior กับ iPhone 11 Pro

อัปเดตเมื่อ 4 ก.พ. 2563

สวัสดีครับชาวโมบายโฟโตกราฟเฟอร์ทุกท่าน วันนี้อาร์มจะพาเพื่อนๆ ไปเปิดโลกของ Chef's Table อาหารที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์และไม่เหมือนใครกันครับ และแน่นอนว่าอาร์มต้องพา iPhone 11 Pro มือถือคู่ใจไปเก็บภาพมาให้เพื่อนๆร่วมสัมผัสเหล่าอาหารในงาน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปดูเหล่าเมนูอาหารกันเลยครับว่าจะน่าทานกันขนาดไหน


เริ่มแรกผมขอแนะนำ Story ของงานนี้กันก่อนนะครับ Chef's Table ในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นงานการกุศล

เพื่อนำเงินที่ได้จากการจัดงานและการประมูลต่าง จะถูกนำไปช่วยเหลือสัตว์ที่ประเทศออสเตรเลีย

ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า โดยมีน้อง Manta และ น้อง Vee จากรายการ MasterChef Junior มา

ทำอาหารให้เราทานกันและยังมีน้องๆอีกหลายๆคนมาช่วยกันจัดงานกับคนที่มาทาน 30 คน ซึ่งงานมีจัดขึ้น 2 วัน 1-2 กุมภาพันธ์ 2536 ที่ Benz Thonglor มีรอบเที่ยงและรอบเย็น ทางผมได้เลือกรอบเที่ยงไว้ราคาอยู่ที่ 1,500 บาท เนื่องจาก แอดมินติดงานเลยอดรอบเย็นเลย T^T โดยอาหารมีทั้งหมด 4 คอร์สด้วยกันเดี๋ยวเรามาดูกันเลย....

::: Organic Tomatoes with Basil Oil and Crumb :::

มาที่คอร์สแรกกันเนอะด้วยความที่แอดมินเป็นคนที่ไม่ทานพวกมะเขือเทศวันนี้ลองทานจานนี้เนื่องจากได้เห็นความตั้งใจของน้องที่พยายามทำออกมาแล้วสรุปว่าอร่อย... ทานคู่กับขนมปังเข้ากันดีมาก รสชาติของจานนี้ออกเปรี้ยวๆบวกหวานกำลังดี... สรุปอร่อยเฉ๋ยเลย...

::: Seared Scallop with Soy Sauce Edamame, Ponzu Hollandise and Oba Oil :::

คอร์สที่สองเป็นหอยเชลล์ที่สดและหอมอร่อย...

::: Chicken Roulade with Pan Seared Fole Gras, Potato Puree and Seasoning Vegetable with Port Wine Chicken Jus :::

จานนี้เป็น Main Course เรียกได้ว่าดีเลยทีเดียวจานนี้มี 2 วัตถุดิบหลักคือ ไก่ และ ตับห่าน... เริ่มกันที่ไก่ก่อนเลย เนื้อนุ่มหนังกรอบ เรียกได้ว่ากรอบนอกนุ่มใน ส่วนตับห่าน อันนี้หลายคนพูดพร้อมกันเสียงเดียวกันเลยว่าดีมาก... เมื่อทั้งสองอย่างทานคู่กับมันบดและซอสพอร์ทไวน์ เข้ากันและอร่อยมาก...

แอดมินชอบอันนี้สุดและคือแบบฟินเบาๆฝีมือน้องเทียบได้กับ Chef ที่เป็นผู้ใหญ่เลย

::: 72% Dark Chocolate Italian Sponge Cake with Yuzu Curd and Sunkist Orange Crumb Garnish With Berries :::

เราเดินทางกันมาถึงคอร์สสุดท้ายกันแล้วนะปิดท้ายด้วยของหวานเนื้อเค้กนี้นุ่มละมุนลิ้นมาก... ตัวเนื้อคลีมที่ทำจากส้มให้รสชาติที่เปรี้ยวและหอมมากพอมาทานคู่กับตัว Dark Chocolate แล้วละก็เข้ากันได้ดี

จนอยากขออีกจากเลย...

เป็นยังไงกันบ้างคร้บเพื่อนๆน่าทานทุกๆคอร์สเลยใช่ไหมละครับเดี๋ยวรอบหน้าแอดมินอาร์มจะพาชมของอร่อยๆและเมนูอาหารสุดสวยมาให้ดูกันอีกนะครับ ยังไงถ้าชอบกด Like กด Share เป็นกำลังใจในการหาของกินกันด้วยนะครับ
 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

0 ความคิดเห็น
bottom of page