top of page
  • รูปภาพนักเขียนแอดมินแก้ว

HUAWEI P50 Pocket Premium Edition สมาร์ทโฟน ฝาพับสุดหรูหรา พร้อมกล้องถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม

สวัสดีครับทุกคน ตอนนี้ก็ได้เวลามาเจอกับรีวิว HUAWEI P50 Pocket Premium Edition จาก Mobile Photographer กันแล้วนะครับ อาจจะมาช้าหน่อยเพื่อให้ได้ความสมบูรณ์ที่สุดจากการใช้งาน และเป็นเครื่องมือในการตัดสินใจให้กับทุกคนได้ ไปชมกันเลยครับ

SPECIFICATION
  • CPU : Snapdragon 888 4G Octa-core 2.84GHz ( ใช้ได้แค่ 4G )

  • weight 195 g ( บางและเบามากๆ )

  • Foldable Display OLED 10-Bit 10.7 | 6.6 inches Resolution 1188 x 2790 Refresh rate 120Hz, Touch Sampling rate 300Hz

  • Outer display OLED 24-bit (16 ล้านสี) 1.04 inch resolution 340 x 340 v(328 ppi)

  • RAM : 8GB | ROM : 256GB / 512GB

  • Wifi 6 | Bluetooth 5.2 | NFC

  • Battery : 4000 mAh

  • Charging : HUAWEI SuperCharge 40W

  • Water & Dust Resistant IP68 (1.5m 30 minutes)

  • Operation system EMUI 12 ( อยากได้ Harmony มากๆ ครับ )

ตัว Package ภายนอกนั้นสวยงาม และกล่องนี่ใหญ่โต ดู Premium มากจริงๆ มีการ Print UV สะท้อนแสงลงบนผิวของกล่องนอก เป็นลายเดียวกันกับที่อยู่บนฝาหลังตัวเครื่องด้วย

อุปกรณ์ภายในตัวกล่องจะให้ค่อนข้างครบถ้วนดังนี้

  • HUAWEI P50 Pocket

  • USB-C Calbe

  • Adapter SuperCharge 40W

  • Sim card ejector | Manual Document

DESIGN งานออกแบบ

งาน Design ของ HUAWEI P50 Pocket Premium Edition นั้นยังคงดึง DNA ของ HUAWEI P50 Series ออกมาใช้งานได้อย่างน่าทึ่งเหมือนเดิม โดยการจัดวาง Module กล้องแบบ Dual Matrix Design แต่มีขนาดที่เล็กลง เล็กน้อย เพราะจำนวนกล้องน้อยกว่า ทำให้วงกลมอีกวงนั้น กลายเป็นหน้าจอด้านนอกแทนนั่นเอง

แน่นอนว่าด้วยความที่เป็น Premium Edition ทำให้ การออกแบบจะมีความพิเศษเหนือรุ่นย่อยอื่นๆ ลวดลายของฝาหลังนั้น สะท้อนมิติออกมาในรูปแบบ 3D ซึ่งลวดลายนี้ได้รับการออกแบบร่วมกับนักออกแบบ Fashion แถวหน้าของโลกเลย

สี Premium Gold จริงๆ มีความคล้ายกับ Cocoa Gold ของ HUAWEI P50 Pro แต่ว่า จะมีเฉดของความทองสูงกว่า สะท้อนเล่นแสงได้น่าสนใจและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนกับ Smartphone รุ่นใดใด เลยที่เคยวางจำหน่ายในประเทศไทยมาก่อน

ลักษณะของตัวฝาพับ ที่โดดเด่นด้วยการที่สามารถพับลงมาได้สนิท HUAWEI Multi-Dimensional Hinge ไม่มีช่องว่างระหว่างตัวฝาบนและฝาล่างนั้น ทำให้ปลอดภัยต่อการที่จะมีอะไรเข้าไปติด และสร้างความเสียหายให้กับหน้าจอได้ แรงดึงของตัวฝา และบานพับที่ทำมาได้อย่างแข็งแรง

และเมื่อพับลงมาแล้ว มีขนาดที่เล็กพกพาสะดวกมากๆ จะเวลากางออกใช้งาน หรือพับเก็บ ก็มีความบางมากๆ ใครที่ใช้กระเป๋าที่มีช่องเล็กๆ เอาไว้เสียบกระเป๋าสตางค์ หรือ ใส่พวก Card Holder เนี่ย ใส่ HUAWEI P50 Pocket ลงไปได้สบายๆ

DISPLAY : หน้าจอแสดงผล

หน้าจอแสดงผลของ HUAWEI P50 Pocket Premium Edition นั้นมีขนาดอยู่ที่ประมาณ 6.9 นิ้ว เป็นแบบ OLED Foldable 10-Bit Resolution 1188 x 2790 และมีค่า Refresh Rate อยู่ที่ 120Hz และมี Ratio แตกต่างจากหน้าจอปกติอยู่ที่ 21:9 ซึ่งให้สัดส่วนคล้ายๆ กับการชมภาพยนตร์นั่นเอง

คำถามที่หลายคนจะต้องถามแน่ๆ สำหรับสมาร์ทโฟนจอพับก็คือ มันเห็นรอยพับไหม ? ในองศาตรงของการใช้งานตามปกตินั้น ไม่เห็นเลยครับ เนียนตามากๆ สามารถใช้งานทั่วไป ดู Entertainment ต่างๆ ได้เลย โดยที่ไม่เสียอารมณ์แต่อย่างใด

แต่ว่าตำแหน่งที่เราจะเห็นรอยพับก็มีนะครับ เมื่อมองเข้าไปที่หน้าจอที่ 45 องศา จะเริ่มเห็นรอยพับได้บางๆ และ จะเห็นรอยพับชัดเจนขึ้น เมื่อมีแสงจากภายนอกส่องมาที่จอ ซึ่ง กับการใช้งานปกติแล้ว Situation แบบนี้นั้น เกิดขึ้นได้น้อยมากๆ แม้กระทั่งการใช้งานกลางแจ้ง ก็ซ่อนรอยพับได้ค่อนข้างดีครับ

ในแง่ของการ Touch หน้าจอก็ทำได้ดีมากครับ Touch Sampling สูงเท่า HUAWEI P50 Pro เลย ที่ 300Hz ได้ทำให้ติดนิ้วดีมากๆ แต่ก็มีจุดที่ต้องบอกนิดนึงครับ เมื่อเราลากนิ้วผ่านจุดที่เป็นบานพับ ยังรู้สึกได้ถึงระดับที่แตกต่าง แต่ไม่มีผลกับการใช้งานนะครับ

หน้าจอนี้แก้วจะบอกว่ามันให้ Experience ในการดู Content ภาพยนตร์ใน Ratio 21:9 ที่ยอดเยี่ยมมากๆ เพราะมันจะใช้พื้นที่หน้าจอได้แบบเต็มๆ โดยที่ไม่ได้มีการ Crop ส่วนใด ส่วนหนึ่งออกไปเลยครับ ทำมาดีจริงๆ

แน่นอนว่าพอเป็น Smartphone ที่พับได้ ก็ต้องมี Outer Screen หรือจอนอกมาให้เราได้ใช้งานกัน ซึ่งโดยปกติแล้วจะแสดงเวลา และแจ้งเตือนต่างๆ ตัวสีสัน หรือ Theme ของหน้าจอด้านนอกก็สามารถไปเลือกได้ใน Setting นะครับ

Notification ของ Application ต่างๆ ก็สามารถจะมาเด้งตรงนี้ได้ ถึงแม้หน้าจอจะเป็นแบบกลมๆ แต่สามารถจะแสดงผลได้ครบถ้วนทีเดียวครับ

และแน่นอนเอาใจสาย VLOG เราสามารถใช้กล้องหลังในการถ่ายภาพ และวีดีโอได้ในขณะที่พับตัวเครื่องเอาไว้ และยังมีภาพ Preview ขึ้นมาให้บริเวณหน้าจอตรงนี้ด้วยนะครับ

CAMERA SPECIFICATION
  • กล้องหลัก Wide Angle 40MP True-Chroma f/1.8

  • กล้อง Ultra Wide 13MP f/2.2

  • กล้อง Ultra Spectrum 32MP f/1.8

WIDE ANGLE CAMERA : กล้องหลัก 40MP

เป็นกล้องหลักที่ให้ Character ของภาพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโทนสี การ Process Texture ของ Pixel ในภาพ และ Dynamic Range ที่กว้าง คือ คุณภาพไฟล์ถ้าพูดง่ายๆ ก็คือไม่ต่างจาก HUAWEI P50 Pro เลย แค่จะจำนวน Pixel จะลดลง จาก 50MP เหลือ 40MP เท่านั้นเอง

Depth of field ของกล้องตัวนี้อยู่ที่ 1.8 แต่นั่นไม่ได้ทำให้ การละลายฉากหลังให้สวยๆ ของกล้องตัวนี้ลดทอนลงไปเลย Blur สวยมากๆ ระยะโฟกัสค่อนข้างเยอะ ทำให้ ถ่ายได้ง่าย ขอบไม่ฟุ้ง แบบที่หลายๆ คนเคยบ่นกัน

โทนสีฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์ที่แฟนๆ HUAWEI หลายคนคุ้นตา จะถูก Boost ความสดของสีมากขึ้นเล็กน้อยเมื่อเราเปิด Master AI มาช่วยตกแต่งภาพ ซึ่งจากที่แก้วรู้สึกนะ นี่น่าจะเป็นครั้งแรก ที่กล้องของ HUAWEI สีสดขนาดนี้

แต่พอเรากดปิด Master AI โทนสี และความคมอันเป็นเอกลักษณ์ของ HUAWEI ก็กลับมาทันที สีท้องฟ้าที่ไม่ฉูดฉาด แต่ให้รายละเอียดได้ดี การเก็บรายละเอียดในทุกย่านความสว่าง Dynamic Range ที่กว้าง แต่ภาพดูไม่แบน เป็นอะไรที่ HUAWEI ทำได้ดีมาตลอด

ในเรื่องค่า Auto White Balance กับ Auto Exposure เป็นอีกจุดที่แก้วรู้สึกว่า ค่อนข้างจะทำได้แม่นยำทีเดียว คือ เวลาอยู่กลางแจ้งที่แดดจัดมากๆ เราไม่จำเป็นต้องแตะโฟกัส แล้วลากนิ้วลง เพื่อชดเชยแสงลงให้พอดี Software กล้องสามารถที่จะจัดการตรงนี้ได้ดีมากทีเดียว

บอกตรงๆ ว่า พอห่างหายจาก HUAWEI ไปนาน แล้วกลับมาจับครั้งนี้ สองรุ่นติดๆ กัน ไม่ผิดหวังเลย ชวนให้คิดถึงวันวานเก่าๆ ตั้งแต่ HUAWEI P30 Pro และ HUAWEI P40 Pro ขึ้นมาเลย

การใช้ Digital Zoom 2x แทน Telephoto ที่รุ่นนี้ไม่ได้มีมาให้เหมือน ตัว HUAWEI P50 Pro ก็สามารถที่จะหวังผลกับ Quality ของภาพได้สบายๆ เลย คมกริบ Dynamic Range สวยงามมากๆ

ใช้ Mode Hi-res 40MP แล้วเอามา Crop ใช้งานในระยะการ Crop ประมาณ 2x รายละเอียดยังดีเหมือนเดิม ทั้งในย่านที่สว่างและมืด แต่ว่าในโหมด Hi-Res ตัว HDR จะไม่ทำงานนะครับ

ด้วย Sensor ที่มีความละเอียดสูง 40MP ทำให้เรายังสามารถใช้ Crop Zoom 2x ในการถ่ายภาพสิ่งของขนาดเล็กๆ ได้ หรือจะเอาไปถ่ายภาพ Macro ก็ไหว เม็ด Pixel ยังละเอียดเหมือนเดิม ไม่มีภาพแตกเลย

ทั้งรายละเอียดในจุดเล็กๆ แล้วความคมเนี่ย เอามาเปิดบนจอที่เป็น 4K ยังไม่รู้สึกว่า Pixel มันหยาบขึ้นเลย ทำได้ดีจริงๆ ครับ ส่วน Depth การละลายฉากหลัง อาจจะกลางๆ เพราะกล้องหลัก f/stop 1.8 และ Sensor ไม่ได้ใหญ่มาก ของ P50 Pro จะละลายสวยกว่าพอสมควรครับ

คนที่ชอบถ่ายเครื่องประดับ หรืออะไรที่เล็กๆ อย่าง Figure ไว้ใจคุณภาพการ Crop 2x ตัวนี้ได้เลยครับ ยังได้ไฟล์ที่ดีอยู่ และยังได้ Depth of field ที่ค่อนข้างจะสวยเลยครับ

ULTRA WIDE ANGLE CAMERA : กล้องมุมกว้างพิเศษ 13MP

อันนี้เป็นอีกหนึ่งจุดที่ประทับใจ และแปลกใจในเวลาเดียวกัน ว่าทำไม Ultra Wide Angle ใน Pocket มีคุณภาพไฟล์ดีกว่า HUAWEI P50 Pro เฉยเลย ทั้งในแง่ของความคม การทำ HDR และความฟุ้งที่ขอบภาพ คือไม่มีเลยสักนิด

องศาการรับภาพที่กว้างมาก 120 ํ แต่ Distortion ในภาพนั้นคือ ไม่มีเลย การศูนย์เสียรายละเอียดในจุดมืด หรือเงาของภาพ อาจจะพอมองเห็น Noise ได้เยอะกว่ากล้องหลักอยู่บ้าง แต่โดยส่วนตัวแก้วมองว่า มันไม่ได้เป็นปัญหาอะไรเท่าไหร่ครับ

สีสันของภาพคือสวยเหมือนกล้องหลักเลย โทนสีใกล้เคียงกันมากๆ ไม่ติดเขียว ติดเหลืองเลย

Shot เดียวเก็บได้หมดเลย ไม่ได้ถอยหลังเยอะ ใครชอบถ่ายงาน สถาปัตยกรรม ที่ให้ Feeling อลังๆ การหน่อย กล้อง Ultra Wide Angle ตัวนี้ ไม่มีผิดหวังแน่นอนครับ

เวลาเอาไปถ่ายภาพย้อนแสง HDR ในกล้อง Ultra Wide Angle จะมีความแรงในการขุดแสงในเงามืด มากกว่ากล้องหลัก และ ไม่สามารถที่จะกด Highlight ในภาพลงได้สนิท แต่โดยรวมแล้ว คุณภาพใช้ได้เลยครับ

B&W Photography : ภาพถ่ายในโหมด ขาว-ดำ

สำหรับภาพถ่ายใน Mode ขาวดำ ที่ขึ้นชื่อจากทาง HUAWEI นั้น ถึงแม้ว่า ใน HUAWEI P50 Pocket จะไม่ได้มีเลนส์สำหรับในการใส่ Tone ขาวดำจาก LEICA ลงไปโดยตรงเหมือน HUAWEI P50 Pro แต่เราก็ยังสามารถถ่าย Monochrome Mode ได้เหมือนเดิม

จะบอกว่ายังไงดี แก้วแอบรู้สึกว่า การมี หรือไม่มี กล้อง Monochrome มาใช้ในการถ่ายภาพขาวดำนั้น มันค่อนข้างแยกได้ยากเหมือน เพราะโทนสีเหมือนกันมากๆ กด Highlight ลงมาได้ดีทำให้ในจุดที่เป็นสีขาวนั้น ยังมีรายละเอียดอยู่

Feeling กับ Mood ของสีขาวดำในภาพ จะนุ่มนวลกว่าการถ่ายในโหมดปกติอยู่เล็กน้อย การอัด Sharpness หรือ Charity เพื่อทำให้ภาพคมนั้น จะถูกตัดออกไปอย่างสิ้นเชิง รวมไปถึง HDR ด้วย

ภาพนี้นี่แก้วแหงนหน้าถ่ายจาก Sunroof ตอนรถติดเลย Feeling ดีมาก รายละเอียดในทุกย่านแสงในภาพคืออยู่ครบถ้วน พอไม่มี HDR เข้ามายุ่งเนี่ย ภาพมันเลยดูเป็นธรรมชาติมากๆ ถ่าย Street กับ สถาปัตยกรรม สนุกเลย

Portrait Photography : การถ่ายภาพบุคคล

สำหรับ HUAWEI P50 Pocket Premium Edition นั้น เราจะสามารถถ่ายภาพละลายฉากหลังได้ด้วยกันทั้งหมด 2 โหมด นั่นก็คือ Aperture Mode และ Portrait Mode แต่จะมีแค่ Aperture Mode เท่านั้นที่เราสามารถปรับความ Blur ได้เอง Portrait Mode กล้องจะคำนวนให้

หลักๆ ในการทดสอบ แก้วจะขอใช้ Portrait Mode เป็นหลักแล้วกันนะครับ โดยจะมี Bokeh Style ให้เราเลือก เหมือนกับใน HUAWEI Mate 40 Pro เลย เช่น Circle แบบวงกลม , Heart รูปหัวใจ , Swirl แบบหมุนวน , Super แบบละลายเนียนๆ ไปเลย

การถ่ายภาพ Portrait ทั่วไปที่ Bokeh แบบ Circle , Heart , Swirl เนี่ย ถือว่าการตัดขอบทำได้ดีมาก ตัดขอบเนียนกริ๊บเลย แต่ในแง่ของการสร้าง Bokeh แบบ Software นั้น Bokeh ที่สมจริงที่สุดคือ Circle หรือแบบ วงกลมธรรมดา

ตัว Bokeh Swirl นั้น การตัดขอบ และความสวยงามเนี่ยค่อนข้างจะโอเคมากๆ เลย แต่ว่าถ้าพูดถึงความสมจริงก็ Bokeh นี้ แอบรู้สึกว่า Software ใน HUAWEI P50 Pro สามารถทำให้สวยงามมากกว่า เพราะจะมีการไล่ระดับความเบลอ ลึกเข้าไปตามระยะของฉากหลังด้วยครับ

ในส่วนของ Beauty Mode และ Skintone ก็ถือว่า ทำออกมาใช้ได้ แต่ความรู้สึกคือ มันค่อนข้างให้ Character เวลาถ่ายภาพ Portrait ที่ต่างไปจาก HUAWEI P50 Pro อยู่นิดหน่อย และ ถึงแม้กล้องจะมี f/stop ที่ 1.8 แต่ก็เพียงพอที่จะละลายฉากหลังได้แบบเบาๆ โดยที่ไม่ต้องเปิด Software ช่วย

ความสามารถในการถ่ายย้อนแสง แบบย้อนจังๆ แดดแรงๆ ก็ใช้ได้เลย มันไม่ได้พยายามขุดแสงที่ฉากหน้าขึ้นมามากจนเกินไป ยังคงรักษาความเป็นธรรมชาติของการถ่ายภาพย้อนแสงเอาไว้ได้ดี

Front Camera : กล้องหน้าความละเอียด 10.7 มุมกว้าง 90 ํ

ตั้งแต่ในตัว HUAWEI P50 Pro แล้ว กล้องหน้าเป็นจุดที่แก้ว Surprise และค่อนข้างจะชอบในความ อเนกประสงค์ของมันมากๆ เพราะเราจะได้ระยะองศาการรับภาพกว้างถึง 90 ํ ซึ่งเพียงพอต่อการนำไปถ่าย VLOG ได้สบายๆ เลย

การเบลอฉากหลัง การตัดขอบ คือทำได้ดีมากๆ จะใช้ Bokeh ตัวไหนก็ยังตัดขอบได้ดีเหมือนเดิม อีกหนึ่งจุดที่เหมือนกันเลยจาก HUAWEI P50 Pro คือ ความเป็นธรรมชาติของ Beauty Mode ที่ทำมาได้ดีมากจริงๆ เนียนแบบดูไม่หลอกตา

เวลาที่เราใช้ระยะกว้าง 90 ํ นั้นจะไม่สามารถใช้ร่วมกับ Bokeh Mode ต่างๆ ได้นะครับ แต่คุณภาพไฟล์เนี่ยดีพอๆ กันเลย แถมเวลาเราถ่ายก็ไม่ต้องยื่นมือออกไปไกลด้วย เพราะมุมภาพมันกว้าง

องศาการรับภาพ และความกว้างเนี่ยเรียกได้ว่าเพียงพอที่เราจะถ่ายภาพหมู่มากกว่า 2 คนไปจนถึง 4-5 คนได้เลย (ถ้าเบียดๆ กันสักนิดนึงนะ)

Low Light Photography : ภาพถ่ายในที่แสงน้อย

ประสิทธิภาพในการถ่ายภาพในที่แสงน้อยนั้น ด้วยความเป็น HUAWEI อะเนาะ ให้รายละเอียดได้ดีเหมือนรุ่นน้อง HUAWEI P50 Pro จัดการ Noise และ Balance Detail กับ Clarity ได้กำลังดีเลย

สีสันเมื่อเราใช้ Night Mode นั้น ไม่ว่าจะเป็นกล้อง Ultra Wide หรือ กล้องหนัก จะค่อนข้างใกล้เคียงกัน การจัดการคุณภาพไฟล์ ทั้งการเกลี่ย Noise เพิ่ม Clarity ก็ออกมาใน Character เดียวกันเลยในทั้งสองกล้องนี้

สามารถเอาไปถ่ายภาพแบบย้อนแสงไฟได้สบายๆ กด Highlight ลงเพื่อดึงรายละเอียดรอบๆ ขึ้นมาได้อย่างดี ถ่ายพวกไฟตึก หรือวิวกลางคืนได้ค่อนข้างโอเคทีเดียว

แต่อย่างที่ว่านะครับ HUAWEI อะ เข้าโหมดปกติ หรือ Auto แล้วกดถ่ายไปเลยก็ได้ สว่างเหมือนกัน และคุณภาพของไฟล์ใน Night Mode นั้นทำออกมาได้ค่อนข้างดี ให้สีสัน และคุณภาพใกล้กันทั้งกล้องหลัก และกล้อง Ultra Wide Angle

ในสภาพแสงที่ไม่มืดมาก การเพิ่ม Clarity หรือการเพิ่มความชัดเจนของรูปทรงในภาพ อยู่ในระดับที่กำลังดี ไม่เยอะไป ไม่น้อยไป แต่ถ้าแสงเริ่มน้อยลงกว่าเดิม เราจะพอมองเห็นว่า Software ตัวกล้องเริ่มจะอัด Clarity ขึ้นไปหนักกว่าเดิมเล็กน้อย

Mode Fluorescence ที่แปลก แต่ใช้ประโยชน์ได้จริง

ลักษณะการทำงานของ Mode ตัวนี้ จะเป็นการฉายแสงคล้ายๆ Blacklight หรือ UV-A Light ไปที่ วัตถุแล้วสะท้อนกลับเข้ามาที่กล้อง ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถถ่ายภาพสิ่งต่างๆ ในช่วงเวลากลางคืนได้แปลกตากว่าที่เคย อย่างภาพนี้เนี่ย แก้วเอามาส่อง Lume หรือสารเรืองแสงของนาฬิกา

วัตถุที่มีผิวสีขาว หรือสีอ่อน เมื่อกระทบแสงแล้ว จะสะท้อนกลับมาได้มากกว่าวัตถุที่มีสีเข้ม ที่ดูดแสง

VIDEOGRAPHY : การถ่ายภาพเคลื่อนไหว

HUAWEI P50 Pocket สามารถถ่าย Video ได้ที่ความละเอียด 4K 60fps แต่ใน Frame Rate ขนาดนี้ ตัวกันสั่นจะทำงานน้อยลง ซึ่งจากการได้ลองมาหลายๆ วันแล้วเนี่ย เราควรถ่ายที่ 4K 30fps จะให้ประสิทธิภาพที่สูงสุด และเสถียรที่สุดในเวลาเดียวกันด้วย สำหรับกล้องหน้า ก็สามารถจะถ่าย Video ได้ที่ 4K 60fps เช่นเดียวกัน แต่แอบรู้สึกว่ากันสั่นในกล้องหน้าเวลาถ่ายที่ 4K 60fps นั้น ค่อนข้างจะนิ่งกว่ากล้องหลังพอสมควรเลย

PERFORMANCE : ประสิทธิภาพตัวเครื่อง

สำหรับ HUAWEI P50 Series ทุกตัวที่วางจำหน่ายในไทยนั้น จะใช้ CPU Snapdragon 888 4G เหมือนกันหมด รวมถึง HUAWEI P50 Pocket ตัวนี้ด้วยครับ ในแง่ของความแรง และลื่นไหล คงไม่ได้ต้องพูดอะไรกันเยอะเพราะเล่นได้ทุกเกมอยู่แล้ว

แต่จุดที่เป็นข้อพิจารณาจริงๆ ใน HUAWEI P50 Pocket นั้น คือเรื่องของความร้อน และ ความจุแบตเตอรี่ครับ เวลาที่เราเอาไปเล่นเกม แล้วใช้ Performance ตัวเครื่องอย่างเต็มที่เนี่ย แก้วพบว่า ตัวเครื่องร้อนขึ้นได้เร็วมากๆ ยิ่งถ้าเป็นการใช้งานในห้องที่ไม่ได้เปิดแอร์ หรือกลางแจ้ง ยิ่งร้อนเร็วเข้าไปใหญ่เลย

แต่ถึงว่าจะร้อนขึ้นมาพอสมควรก็ไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพในการใช้งานนั้น ลดลง หรือ Frame Rate ตกก็ไม่มีเลย ความแรง ความเสถียรเนี่ย เอาอยู่สบายๆ แต่เรื่องร้อนนี่ ร้อนเร็วจริงๆ นะ

ในแง่ของตัว Battery ก็ต้องบอกว่า มันเหมาะกับการใช้งานทั่วไป เพียงพอที่จะใช้ได้จบวัน แบบพอดีๆ แต่ว่าถ้าเกิดระหว่างวันเราต้องเล่นเกม หรือถ่ายรูปเยอะหน่อย อาจจะมีฉิวเฉียดได้บ้าง ถ้าไม่เปิด Battery Saver เอาไว้เลย ก็นะ Battery ขนาดมันแค่ 4,000 mAh เท่านั้นเอง

การใช้งาน GMS : Google Mobile Service

แก้วขอข้ามเรื่องการใช้งาน Google บน Browser และการ Download Application ผ่าน HUAWEI App Gallery ไปเลยนะครับ เพราะยังไงทุกคนน่าจะทราบดีอยู่แล้วว่ามันใช้ได้ วันนี้จะมาพูดถึง การใช้งาน Google Mobile Service ผ่าน Application ที่มีชื่อว่า Gspace แบบ VIP ตลอดชีพ

เมื่อเราสมัคร Gspace แบบ VIP แล้วเราสามารถที่จะ Download Application ได้จาก Google Play Store ที่อยู่ภายใน Application Gspace ซึ่งนั่นทำให้ เหมือนเรานั้นได้ GMS กลับมานั่นเองครับ ไม่ว่าจะใช้ Application อะไรก็สามารถทำได้ไม่ต่างกับ Smartphone Android ปกติโดยทั่วไปเลย

หลายคนที่อยากใช้งาน Youtube , Facebook , Netflix สามารถ Download มาใช้งานได้เป็นปกติเลย ลงทุนครั้งเดียว หายห่วงกับการใช้อุปกรณ์จาก HUAWEI ในอนาคตเลย มันเหมือนเป็น Fight บังคับเหมือนกันนะครับ ว่าถ้าอยากใช้ HUAWEI ให้มีความสุข ต้องมี Gspace VIP

OVERVIEW & OPINION

HUAWEI P50 Pocket | Premium Edition เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในมุมของนวัตกรรม Smartphone แบบ Foldable ของ HUAWEI ที่จัดเต็มทั้งงาน Design และ Hardware ทั้งในฝั่งของ CPU ที่ใช้ Snapdragon 888 ตัวสุดตารางปี 2021 ที่มาพร้อมความร้อน ซึ่งแอบจะส่งผลต่อการถ่ายภาพอยู่พอสมควร เพราะเมื่อร้อนแล้ว กล้องจะเริ่มประมวลผลช้าลง Mode Portrait ก็จะมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ในเรื่องของการใช้งานทั่วไปนั้น สบายมากๆ แบตเตอรี่ และระบบชาร์จ ก็สุดตารางที่สุดในกลุ่ม Smartphone พับได้ ด้วย Battery 4000 mAh และ 40W SuperCharge แต่จุดเด่นที่สุดจริงๆ ที่แก้วมองเห็นจากมัน คือ ความเป็น Fashionable Gadget และการพกพาที่สะดวก เรียกได้ว่าใครใช้ Smartphone รุ่นนี้ จะโดดเด่น สะดุดตาผู้พบเห็นแน่นอนครับ


สำหรับราคาของ HUAWEI P50 Pocket มีให้เลือก 2 รุ่นคือ สีขาวความจุ 8GB + 256GB และสีทอง Premium Edition ความจุ 12GB + 512GB

  • HUAWEI P50 Pocket | 8GB + 256GB ราคา 46,990 บาท

  • HUAWEI P50 Pocket Premium Edition | 12GB + 512GB ราคา 57,990 บาท

Pre-order ตั้งแต่วันนี้จนถึง 11 กพ. 65 รับฟรี HUAWEI WATCH 3 Active Edition (12,990 บาท) P50 Pocket 3 Month Broken Screen Warranty

 

[ ติดตาม Mobile Photographer ได้ที่ ]

IG : kaew.ravie


0 ความคิดเห็น
bottom of page